ทีมแพทย์อาสา DNA ‘กราบเรียน’ ภาครัฐ ‘ปรับปรุงสายด่วน’ ชี้ ปชช.ร้องเรียน ติดต่อยาก บางรายตายก่อน

ทีมแพทย์อาสา DNA ‘กราบเรียน’ ภาครัฐ ‘ปรับปรุงสายด่วน’ ชี้ ปชช.ร้องเรียน ติดต่อยาก-บางรายตายก่อน

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม แฟนเพจเฟซบุ๊ก DNA บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร ได้โพสต์ข้อความ เรียกร้องหน่วยงานภาครัฐ ปรับปรุงระบบสายด่วน ซึ่งเป็นช่องทางประสานงานจัดหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า #กราบเรียน ยังภาคส่วน และท่านผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ได้โปรดกรุณาแก้ไขปรับปรุงระบบสายตรง เพื่อเป็นคุณูประการแก่ผู้ป่วยโควิดที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในระบบ

“ทางเราเป็นเพียงกลุ่มอาสาสมัครที่อาสาเข้ามาดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยอยู่ภายใต้ขอบเขตมาตรการต่างๆ ที่ภาครัฐได้ประกาศออกมา แต่สิ่งหนึ่งที่เกินกว่าความสามารถของเราคือการประสานงานขอเตียง หรือโรงพยาบาลให้แก่ผู้ป่วย ซึ่งเหนือกว่าความสามารถของเราเป็นอย่างยิ่ง โดยเราทำได้เพียงประชาสัมพันธ์ช่องทางที่ภาครัฐเปิดให้ติดต่อ

“เมื่อผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย หรือบุคลลใกล้ชิดผู้ป่วย ติดต่อไปยังช่องทางของตามที่ประกาศ ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ โดยผู้ป่วยบางรายติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งผู้ป่วยบางรายต้องเสียชีวิต

Advertisement

“ทางเราจึงขอ #กราบเรียน ไปยังท่านที่เกี่ยวข้อง ได้โปรดกรุณาแก้ไขปรับปรุงช่องทางต่างๆ ให้ง่ายและสะดวกต่อผู้ป่วย เพื่อให้เข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงที

“#กราบเรียน มาเพื่อชีวิตผู้ป่วยที่กำลังรอคอยการช่วยเหลือ และการรักษาอย่างมีความหวัง”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image