มหาดไทย แจงปมติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ศาลากลางอ่างทอง

มหาดไทย แจงปมติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ศาลากลางอ่างทอง กำชับดำเนินการถูกต้อง-เกิดประโยชน์

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชน ในเรื่องการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ซึ่งได้ติดตั้งไว้ประจำจังหวัดอ่างทอง ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง โดยตั้งประเด็นเกี่ยวกับการมีสายไฟฟ้าบดบังสายตาประชาชน และป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ติดตั้งเสร็จสิ้นนานแล้วแต่ยังไม่ได้เปิดการใช้งาน

นายสุทธิพงษ์กล่าวว่า การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวอยู่ภายใต้โครงการสร้างการรับรู้สู่ประชาชนด้วยป้ายประชาสัมพันธ์อัจฉริยะของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย มีสัญญาว่าจ้างกิจการร่วมค้า DCORP-DLI เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ระยะเวลาดำเนินการจะแล้วเสร็จตามสัญญาในวันที่ 7 สิงหาคม 2566 โดยจะติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ด้วยจอ LED ณ ศาลากลางจังหวัด 76 จังหวัด วงเงินสัญญาจ้างทั้งสิ้น 301.2500 ล้านบาท ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์จากส่วนกลางของทุกกระทรวง เชื่อมโยงการประชาสัมพันธ์ไปในส่วนภูมิภาคได้ทั้ง 76 จังหวัด ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบูรณาการสร้างการรับรู้สู่ชุมชนที่ได้ลงนามร่วมกันจากทุกกระทรวง

สำหรับในกรณีข้อสังเกตเรื่องการบดบังสายตาประชาชนตามแนวสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสายสื่อสารต่างๆ นั้น ในขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทองได้อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ “งานจ้างเหมาก่อสร้างเคเบิลใต้ดิน 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีสัญญาว่าจ้าง บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 วงเงินตามสัญญาจ้าง 133,450,000 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 กันยายน 2565 ซึ่งเมื่อการดำเนินการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทองแล้วเสร็จ ก็จะไม่มีการบดบังสายตาประชาชนในการมองเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

และสำหรับในด้านการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดอ่างทองนั้น จังหวัดอ่างทอง เป็น 1 ใน 8 จังหวัดแรกที่ผู้รับจ้างได้ส่งมอบป้ายประชาสัมพันธ์ โดยอยู่ระหว่างคณะกรรมการตรวจรับพัสดุของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจะลงพื้นที่เพื่อพิจารณาตรวจรับพัสดุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการตรวจรับพัสดุ จึงยังไม่สามารถเปิดการใช้งานได้จนกว่าจะได้ตรวจรับพัสดุเสร็จสิ้น โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตาม ตรวจสอบการดำเนินการดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนต่อไป

Advertisement

นายสุทธิพงษ์กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญในการรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนและภาคีเครือข่ายในสังคม เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศและระบบการบริหารจัดการภาครัฐให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ในการบริหารงาน เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นหรือให้ข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนการทำงานของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จังหวัด ร่วมถึงส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้ผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image