อิ๊งค์ ชมงานท่องเที่ยวระดับโลก ITB Berlin 2025 หวังดึงต่างชาติเที่ยวประเทศไทย

‘นายกฯอิ๊งค์’ ชมคูหาประเทศไทย ในงาน ITB Berlin 2025 โชว์จุดขาย ‘Amazing Thailand Grand Tourism & Sports Year 2025’ ดันไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม (ตามเวลาท้องถิ่น กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง) ที่ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมงาน ITB Berlin 2025 งานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในโลก ที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกนำเสนอการขายสินค้าทางการท่องเที่ยว จัดพื้นที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการนำเที่ยวที่มาร่วมงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศตนเอง

โดยนายกฯเดินเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย ภายใน Hall 26B Stand no.26 และพบปะผู้ประกอบการภาคเอกชนไทยที่เข้าร่วมงาน โดยมีผู้ประกอบการภาคเอกชน จำนวน 160 รายเข้าร่วม นำเสนอสินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยให้กว้างขวางผ่านแบรนด์ Amazing Thailand ที่ประกาศให้ปี 2568 นี้เป็นปี “Amazing Thailand Grand Tourism & Sports Year 2025” ภายใต้แนวคิด Sustainable Thailand Soft Power ที่มีการออกแบบพื้นที่ผ่านการสะท้อนเอกลักษณ์ไทยสู่เวทีโลก

ADVERTISMENT

จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมคูหา Amazing Thailand และพูดคุยกับผู้ประกอบการยุโรปที่ร่วมในคูหา แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเพื่อกระตุ้นผลักดันการท่องเที่ยวไทย โดยนายกฯชมคูหามวยไทย การแสดงมวยโบราณ และทำ work shop เครื่องหอมกลิ่นดอกไม้ไทย และชมคูหาเสน่ห์ไทยพวงมาลัยที่ทำจากไม้ไผ่

สำหรับการจัดสรรพื้นที่คูหาของประเทศไทยภายในงาน ITB Berlin 2025 แบ่งพื้นที่เป็น 5 ประเภท คือ พื้นที่เจรจาธุรกิจ เวทีเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยในฐานะผู้ซื้อ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากต่างประเทศในฐานะผู้ขาย, พื้นที่จังหวัดและพันธมิตรต่างๆ อาทิ กรมท่องเที่ยว องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ เกาะสมุย ภูเก็ต กระบี่ พังงา ฯลฯ โดยเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวประเทศไทย และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและยั่งยืนของไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง รวมไปถึงการนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้ไทยเป็นจุดหม่ยปลายทางที่ยั่งยืน (Sustainable Destination)

ADVERTISMENT

พื้นที่เสน่ห์ไทย (soft power) จัดกิจกรรมในรูปแบบของการจัดแสดงสินค้า บริการ การแสดงทางวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณีที่สะท้อนวิถีชีวิต และความเชื่อของแต่ละท้องถิ่นไทย, พื้นที่เมืองน่าเที่ยว จัดแสดงแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว เอกลักษณ์ อัตลักษณ์พื้นถิ่นของจังหวัด สินค้าหัตถกรรมไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักในตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และ พื้นที่การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในกลุ่มความสนใจพิเศษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image