สปน.เปิดรับร้องทุกข์สัญจร หมอชิต2-สายใต้ใหม่-หัวลำโพง ร้องได้ทุกเรื่องไม่มีเงื่อนไข

สปน.จัดของขวัญปีใหม่ เปิดรับร้องทุกข์สัญจร หมอชิต2-สายใต้ใหม่-หัวลำโพง 29ธ.ค.นี้-3ม.ค.61พร้อมเปิดร้องทุกข์ออนไลน์ผ่านแอพ PSC 1111

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงโครงการ “ของขวัญปีใหม่… 4 บริการจากใจ สปน.” ว่า เป็นการให้บริการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์สัญจรนอกสถานที่ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.-วันที่ 3 ม.ค. 2561 ที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และ สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยประชาชนสามารถแจ้งร้องทุกข์ได้ทุกเรื่องโดยไม่มีเงื่อนไขเรื่องร้องเรียน ยกตัวอย่างเรื่องการไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาล เช่น การขายตั๋วเกินราคา หรือ ซื้อตั๋วแล้วไม่สามารถใช้บริการได้ ก็สามารถร้องเรียนได้เช่นกัน

พร้อมกันนี้ได้เปิดให้ประชาชนดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น ที่ชื่อว่า “PSC 1111” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน สามารถแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ออนไลน์ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะของเรื่องที่ร้องเรียน ว่าถึงขั้นตอนใดแล้ว คล้ายกับการตรวจสอบสถานะการส่งสินค้าทางไปรษณีย์ นอกจากนี้ สปน. ยังอยู่ระหว่างการประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเตรียมเปิดให้แรงงานเพื่อนบ้าน และ ชาวต่างชาติ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือ ต้องการร้องเรียนปัญหาในระหว่างที่อยู่ในประเทศไทยด้วย คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปี2561

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image