‘นายกฯ’จ่อเปิดแอพฯ สายด่วนไทยนิยม รับเรื่องร้องเรียน

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 23 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”ตอนหนึ่งว่า การแก้ไขปัญหาการทุจริต เราต้องร่วมมือกันในลักษณะประชารัฐในการแก้ไขปัญหาการทุจริต ปัจจุบันรัฐบาลมีช่องทางรับเรื่องราวร้องเรียน เพื่อรับฟังข้อมูลจากทุกคน ทุกฝ่าย ทั้งสายด่วน 1111 ของรัฐบาล สายด่วน 1567 ของกระทรวงมหาดไทย หรือสายด่วน 1299 ของ คสช. แล้วก็มีศูนย์ดำรงธรรมทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ ก็ขอให้ใช้ช่องทางต่างๆ เหล่านั้นจะดีที่สุดนะครับ ก็ร้องไปถ้าไม่ได้รับการแก้ไข ติดต่อ ก็ขอให้ทำมาอีกครั้งหนึ่งนะครับ อาจจะส่งมาสำนักนายกรัฐมนตรีก็ได้ เรื่องใหญ่ๆ สำคัญๆ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ขอให้ส่งทางหน่วยงานจะดีกว่าเพราะนายกรัฐมนตรีจะได้แก้ไขในโครงการใหญ่ๆ ที่เป็นปัญหา เพราะเรื่องเล็กๆ นั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ เรื่องของหน่วยงานระดับผู้ปฎิบัติจะต้องแก้ไขอยู่แล้ว เร็วๆ นี้ ก็จะเปิดช่องทางใหม่ “สายด่วนไทยนิยม” ในรูปแบบแอปพลิเคชั่นบนมือถือ เว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก ที่ตอบสนองความสะดวกและรวดเร็วของพี่น้องประชาชน ที่มีมือถือกันแทบทุกคน ก็ขอให้ติดตามข่าวสารกัน

“ขอย้ำอีกครั้งว่าการทุจริตที่ตรวจสอบพบ จากข้อร้องเรียนของภาคประชาชน รัฐบาลและคสช. นั้นจะดำเนินการให้ทุกเรื่องนะครับ ก็ขอให้อย่าเป็นการกลั่นแกล้ง หรือเป็นการทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดินเลย ก็เพียงแต่ว่าขอข้อเท็จจริงขอพยานหลักฐาน พอสมควรนะครับ ให้เกิดความกระจ่างชัด จะได้ดำเนินการต่อได้ เราจะต้องทำให้เป็นธรรม ตามขั้นตอน ตามกระบวนการและข้อกฎหมาย ซึ่งอาจจะมีหลายเรื่องในเวลานี้นะครับ ไม่ใช่ว่าจะนิ่งนอนใจ เราจำเป็นต้องใช้กระบวนการตรวจสอบที่โปร่งใสและเป็นธรรมทั้งกับผู้ร้อง และผู้ถูกกล่าวหาตามกฎหมายที่มีอยู่”นายกฯ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image