‘มาร์ค’กันเอ๊งกันเอง คุยชิล ทีมฟุตบอลโปรด ศิลปินที่ชอบ เปิดอก’ทาสแมว’ตัวจริง

The Driver รายการวาไรตี้เชิญหนุ่มมาร์ค “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ฉายา “หล่อกลาง” แห่งประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี ถอดเสื้อสูท ทำตัวชิลๆ สบายๆ มานั่งคุยเล่นฮาๆ บนรถแทน! เมาท์มอยเป็นกันเองสุดๆ โดยมีพิธีกรสุดฮา โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน, พลอย หอวัง และพิชญ์ กาไชย

เริ่มต้นรายการ ขอให้ทั้ง 3 พิธีกรเรียกพี่ อย่าเรียก “ลุง” เปิดตัวเป็นแฟนตัวยงทีม “นิวคาสเซิล” เพราะเกิดที่นั่น ไม่เคยพลาดสักแมตช์ ต้องเชียร์ทีมฟุตบอลเมืองที่ตัวเองเกิด บังเอิญเป็นทีมเดียวกับ “โอ๊ต ปราโมทย์” พิธีกร แต่ “โอ๊ต” ยอมศิโรราบ บอกว่า “พี่มาร์คเข้าสายเลือดเลย” พร้อมกับขยายว่า เมืองนิวคาสเซิลแตกต่างจากเมืองอื่น คือมีทีมฟุตบอลทีมเดียว ส่วนคุณพ่อหัวหน้ามาร์คเชียร์ทีมนอริช แต่ต้องช่วยลุ้นลูกอยู่ตลอด

เวลาว่างๆ ชอบฟังเพลง ฟังได้ทุกแนว แต่ที่ไม่ชอบคือคลาสสิกกับแจ๊ซ..ฮิปฮอปก็ชอบ

ส่วนมาอยู่สมาคมคนรักแมวนั้น เจ้าตัวเฉลยว่า ลูกสาวเลี้ยงแมว แต่เดิมไม่เคยชอบแมว ชอบหมามากกว่า แต่ลูกสาวต้องไปเรียนต่อต่างประเทศจึงต้องรับเลี้ยง จาก 2 ตัว กลายเป็น 16 ตัว แล้วใช้สติ๊กเกอร์แมวส่งในไลน์แอด ซึ่งมีสมาชิก 9,000 คน บ่นขำๆ ว่า “เป็นทาสสองชั้น เป็นทาสแมวแล้วเป็นทาสลูก”

เพลงใหม่ล่าสุดที่ฟัง มาจากหนัง Black Panther ศิลปิน “Kendrick Lamar” และที่ฟังตลอด ศิลปิน “Ed Sheeran” แต่เพลงที่อดีตนายกฯร้องหักมุมมากคือทะเลใจของคาราบาว (ร้องประสานเสียงกันทั้งรถ คืนนั้นคืนไหน…)

แล้วแวะมาคุยการเมืองว่า เข้าการเมืองตั้งแต่อายุ 27 ปี อยากทำการเมืองมานาน ตั้งแต่เด็กๆ มาเดินหาเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ ชอบมาตั้งแต่เด็ก รอจนกว่าอายุจะถึงได้ลงสมัคร ส.ส.

และทุกวันนี้ยังเตะบอลอยู่ เล่นกับทีมสาธิตจุฬาฯ และทีมแบงก์ชาติ เมื่อสัปดาห์ก่อนมีโปรแกรมทีม ปชป.เตะกับทีมผู้สื่อข่าว

ชีวิตทั่วไปไม่ค่อยเดินห้าง เพราะไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัว ตอนเป็นนายกฯ เที่ยวตอนปีใหม่ นั่งกินข้าวอยู่สักพักมีคนมาล้อมโต๊ะนั่งดูเรากิน “ลูกสาวบอกว่ารู้รึยัง ว่าหลินปิงรู้สึกยังไง” (ฮ่า ฮ่า) แถมยังปล่อยมุขต่อ ว่า “แต่ที่ยากที่สุด มีคนมาถามเป็นอะไรกับคุณอภิสิทธิ์”…คือเจอแต่ในรูป ในทีวี ไม่เหมือนทีเดียว พอเจอคำถามนี้ ตอบไม่ค่อยถูก”

ชมรายการ

บทความก่อนหน้านี้สุดซวย น.ศ.ติดเรียน ทหารบอกคุณสมบัติไม่ถึงให้สละสิทธิผ่อนผัน สุดท้ายจับได้ใบเเดง
บทความถัดไปวีฟู้ดส์พัฒนานวัตกรรม-ออนไลน์ ดันซันคิสท์เสริมเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่