HITZ 955 รีแบรนด์ใหญ่ ทรานส์ฟอร์มสู่ออนไลน์เต็มสูบ คอนเทนต์บันเทิงคุณภาพแน่น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

HITZ 955 รีแบรนด์ใหญ่
ทรานส์ฟอร์มสู่ออนไลน์เต็มสูบ
คอนเทนต์บันเทิงคุณภาพแน่น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

ซุ่มเงียบวางแผนปรับโครงสร้างตั้งแต่ก่อนโควิด-19 วันนี้ HITZ 955 คลื่นฮิตอันดับ 1 ของคนทั้งประเทศ ชูธงปรับโฉมสู่คลื่นออนไลน์เต็มรูปแบบ “Hitz ThailandAll the hits 24/7 ฮิตทุกเรื่อง ฮิตทุกเพลง ฮิตซ์ไทยแลนด์” มุ่งเน้นคนฟังยุคใหม่ รับฟังผ่านแอพพ์และเว็บไซต์แบบไร้ข้อจำกัด พร้อมโปรโมชั่นสุดปังเสิร์ฟผู้ฟังอย่างต่อเนื่อง ทั้ง HIT Big Boom กิจกรรมแจกบัตรกำนัลที่เลือกมูลค่าได้เอง ทริปพาไปชมคอนเสิร์ตระดับโลก และร่วมลุ้นกับกิจกรรมในเดือนมิถุนายนที่จะพาไป Summer Sonic รวมถึงอีเวนต์ On Ground ต่างๆ มากมาย

เครือบริษัท เทโร เรดิโอ ทำคลื่นออนไลน์มา 8 ปี ควบคู่กับคลื่นเอฟเอ็ม ซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ฟัง คุณเนล ทอมป์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เรดิโอ จำกัด บอกว่า เห็นการเติบโตอย่างชัดเจนทางออนไลน์ ในปี 2015 จึงตัดสินใจปรับ STAR FM เป็นสถานีออนไลน์ 100%

ในส่วนของ HITZ 955 ที่ติดอันดับอยู่ในท็อป 10 ของนีลเส็นมาตลอด ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่าปริมาณผู้ฟังวิทยุผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น เพิ่มมากกว่า 2 เท่า ของปริมาณผู้ฟังทางระบบเอฟเอ็ม โดยประมาณ 60% ฟังจากกรุงเทพฯ อีก 40% ฟังจากหัวเมืองใหญ่ๆ และต่างจังหวัด จึงตกลงใจเดินหน้าปรับโฉมสู่คลื่นฮิตออนไลน์ “Hitz ThailandAll the hits 24/7 ฮิตทุกเรื่อง ฮิตทุกเพลง ฮิตซ์ไทยแลนด์” โดยนำเสนอในทุกแพลตฟอร์ม ภายใต้สโลแกน ออนแอร์ ออนไลน์ ออนกราวนด์ และออนสเตจ ส่งผลดีต่อการนำเสนอความบันเทิงให้ผู้ฟังได้อย่างไร้ขีดจำกัด ง่าย สะดวก รวดเร็ว ครอบคลุมทั่วประเทศ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ฟังรุ่นใหม่ ด้วยมองว่าการมีคอนเทนต์ที่แข็งแรง สถานีที่แข็งแรง ถูกคนถูกที่ คือสิ่งสำคัญ

Advertisement

คุณเนลบอกอีกว่า เทโรฯมีความโดดเด่นในการเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร ด้วยมีความแข็งแรงในด้านของพันธมิตร ทำให้ได้คอนเทนต์ที่ดีและครบถ้วน ทั้งสาระและความบันเทิง ที่ตรงใจเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่เพียงดนตรี ยังมีทั้งข่าวสาร เช่น EAZY ข่าวเช้านี้ รายการใหม่ทาง FM 105.5 หรือทางด้านกีฬา เช่น รายการ ONE ลุมพินี ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ซึ่งในส่วนของเรดิโอนั้นมีความพิเศษ สามารถเชื่อมต่อกับทุกคนได้ในทุกที่อย่างใกล้ชิดผ่านการพูดคุยกับดีเจ ให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง ไม่เพียงในประเทศไทย ยังรวมถึงต่างประเทศด้วย และยังเพิ่มสีสันกับการจัดกิจกรรมให้ผู้ฟังได้มีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิด เช่น การจัดพาไปคอนเสิร์ต หรือกิจกรรมอย่างแคมปัสทัวร์ เป็นต้น

จุดมุ่งหมายหลักของเทโร เรดิโอ คือการเป็นบริษัททำคอนเทนต์ชั้นนำเกี่ยวกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทั้งหมด โดยวางเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่คนต่างประเทศจะบินมาชมคอนเสิร์ต แฟมิลีโชว์ ไลฟ์โชว์ ฯลฯ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่ผู้คนต้องการเดินทางมาเยือนอยู่แล้ว มาดูคอนเสิร์ต มาช้อปปิ้ง มาทานอาหารอร่อยๆ จะเห็นว่าเทโรฯได้นำโชว์ที่หลากหลายมากมายมาให้ความบันเทิงกับผู้บริโภค ไม่ว่าจะดนตรีเบอร์เล็กเบอร์ใหญ่ แนวอินดี้ แจ๊ซ โซล แฟมิลีโชว์ รวมทั้งมี เทโร ซีเนริโอ นำมิวสิคัลจากต่างประเทศมาด้วย นำเสนอความหลากหลาย เพราะคนฟังต้องการวาไรตี้ โดยมีเทโร เรดิโอ เป็นส่วนสนับสนุนสำคัญ

ทางด้าน คุณลาวัณย์ เดมอน ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทโร เรดิโอ จำกัด บอกว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้เกิด Digital Disruption ส่งผลกระทบต่อวงการสื่อวิทยุ และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ฟังอย่างมาก แต่ในทางกลับกันก็ทำให้ผู้ฟังเข้าถึงวิทยุได้ง่ายขึ้นด้วย

Advertisement

เทโร เรดิโอ เป็นเจ้าแรกที่นำเฟซบุ๊กมาเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการทำโปรโมชั่นให้ผู้ฟังเข้ามาร่วมสนุก รวมถึงการพัฒนาการจัดการระบบออนไลน์ ด้านการจัดเก็บข้อมูลผู้ฟังระบบ CRM (Customer Relation Management) ผ่านการสะสมคะแนนการฟัง โดยสามารถนำคะแนนที่ได้จากการฟัง 1 นาที เท่ากับ 1 คะแนน มาร่วมสนุกในกิจกรรมแต่ละคลื่น หรือแลกของรางวัลประจำเดือนได้ ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ฟัง ด้วยยอดผู้ร่วมสนุกกว่า 20,000 คนต่อเดือน นับว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ฟังแบบเข้าถึงโดยตรง และถือเป็นสัญญาณที่ดีของการพัฒนาระบบออนไลน์อย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

จุดเด่นของเทโร เรดิโอ คือมีพันธมิตรที่ดี ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า เอเยนซี่ต่างๆ หรือคนที่ต้องการทำการตลาดร่วมกัน ซึ่งออนไลน์ทำให้สามารถนำเสนอกิจกรรมที่สอดคล้องไปด้วยกันได้มาก ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอคลิป หรือนำเสนอสปอตโฆษณาที่มีภาพจริงให้เห็นด้วย เราอยากพัฒนาในลักษณะเช่นนี้มากกว่า เพราะมองว่าออเดี้ยนของเราไม่ใช่แค่คนฟัง แต่เป็นฟอลโลเวอร์ที่สัมพันธ์กับเรา คนที่ชอบ เข้ามาคลิก มาแชร์ คือออเดี้ยนของเราทั้งหมด

ปัจจุบัน เทโร เรดิโอ มีคลื่นออนไลน์ครอบคลุมทุกแนวทั้งหมด 5 คลื่น ได้แก่ HITZ Thailand คลื่นเพลงฮิตทั้งไทยและสากล STAR FM Thailand คลื่นเพลงฟังสบาย ฟังเพลงเพราะ เพลงฮิตแบบไม่ซ้ำกันได้ตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง TofuPOP Radio คลื่นเพลงเอเชี่ยนออนไลน์ และเป็นคอมมูนิตี้ของชาวเคป๊อป เจป๊อป ซีป๊อป Rock On Radio คลื่นเพลงร็อก อินดี้ ทั้งไทยและเทศ และ Rad Radio คลื่นเพลงแดนซ์ และ EDM สำหรับคอปาร์ตี้ รักดนตรีสนุกๆ

สำหรับกระแสของเพลงเอเชี่ยนนั้น คุณลาวัณย์บอกว่า ต้องยอมรับว่าเกาหลีมาแรงมาก ที่ผ่านมาได้ต้อนรับศิลปินใหญ่ของเกาหลีมาพูดคุยที่
สตูดิโอ อย่าง เอ็นซีที บอยแบนด์จากเกาหลี กระนั้น TofuPOP Radio ไม่ได้จำกัดแค่เพลงเกาหลี ญี่ปุ่นก็มีเพลงวัยรุ่นดังๆ ค่อนข้างมาก นอกจากนี้ ยังมี
C-Pop ซึ่งขณะนี้จีนกำลังมาแรง หลังจากเปิดประเทศมีศิลปินจีนหลายๆ คนที่มาทำแฟนมีตติ้งในเมืองไทย ก็มีการเชิญศิลปินมาพูดคุยผ่านทางออนไลน์

“เอเชี่ยนมิวสิกกำลังมา อย่างที่คุณเนลบอกว่า เทโรฯไม่ใช่แค่พาศิลปินจากต่างประเทศเข้ามาเสิร์ฟให้กับคนไทย แต่พาศิลปินไทยออกไปด้วย การที่เราสามารถพาศิลปินไทยไปญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เป็นจุดเริ่มต้นให้เป็นที่รู้จักของภูมิภาคและในที่สุดจะเป็นที่รู้จักในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลให้ได้ ไม่ใช่แค่เอาอินเตอร์เนชั่นแนลเข้ามา แต่พาศิลปินไทยออกไปด้วย นี่คือความแข็งแกร่งของเรา”

อย่างไรก็ตาม ในการทรานส์ฟอร์มคลื่นวิทยุจากหน้าปัดสู่โลกดิจิทัลเต็มตัวในครั้งนี้ เทโร เรดิโอ ได้รีแบรนดิ้งภาพลักษณ์ใหม่ขององค์กรให้ชัดเจนขึ้น ด้วยการปรับโลโก้ใหม่ของคลื่นวิทยุทุกคลื่นทั้งหมดในเครือ เทโร เรดิโอ รวมถึงเป้าหมายการพัฒนาระบบ และนำเสนอคอนเทนต์ให้ทันทุกสถานการณ์ และสะท้อนตัวตนของเหล่าดีเจในแต่ละคลื่น กับคอนเซ็ปต์การออกแบบที่เน้นความเป็นกันเอง เข้าถึงได้ง่าย โดยมี ดีเจจ๊อบ พงศกร ศรีถาพร และดีเจส้มญ่า นพนันท์ ปัญญาภาส ที่มาเสริมทัพให้กับ HITZ Thailand ดีเจวี รวีโรจน์ เลิศพิภพเมธา และดีเจแพทริค กันต์กวี ไมเกิ้ล ใน Eazy FM 105.5 ทั้งหมดนี้สามารถรับฟังได้ทางเว็บไซต์ www.teroradio.com และแอพพลิเคชั่น Tero Radio

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image