“คาราบาว” ตอกย้ำความสำเร็จ คว้ารางวัล “Brand Footprint Award 2018” สุดยอดแบรนด์ดาวรุ่งที่มีอัตราการเติบโตสูง

คาราบาวตอกย้ำการเป็นสินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ คว้ารางวัล “Brand Footprint Award 2018” สุดยอดแบรนด์ดาวรุ่งที่มีอัตราการเติบโตสูงประเภทเครื่องดื่ม ประกาศศักยภาพผู้นำอันดับ 1 พร้อมยกระดับแบรนด์ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า รางวัล “Brand Footprint Award 2018 ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของคาราบาวในการเป็นสินค้าระดับโลกแบรนด์ระดับโลก (The World Class Product, World Class Brand) อย่างแท้จริง และเป็นการประกาศศักยภาพการเติบโตของแบรนด์ในตลาดทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการตั้งเป้าสู่อันดับ 1 ของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในไทยภายในปี 2563 ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ที่บริษัทได้วางแนวทางไว้

สำหรับรางวัล Brand Footprint Award ครั้งนี้ จัดโดย บริษัท กันตา เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์) บริษัทศึกษาวิจัยผู้บริโภคเชิงลึก รูปแบบ Consumer Panel ซึ่งมีการมอบรางวัลทั้งสิ้น 3 ประเภท รวมทั้งสิ้น 14 รางวัล ได้แก่ Top Winner แบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด, Top Risers แบรนด์ที่มีการเติบโตสูงสุดในแต่ละประเภทสินค้า โดยคาราบาว ได้รับรางวัลในกลุ่มเครื่องดื่ม และรางวัล Up and Comers
แบรนด์ที่มีการเติบโตสูงสุดในแต่ละกลุ่มผู้บริโภค

ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวมาจากผลวิจัยจากรายงานชุดพิเศษ “Brand Footprint 2018” ซึ่งเป็นการรวบรวมแบรนด์ในประเทศไทยกว่า 547 แบรนด์ วิเคราะห์พฤติกรรมการจับจ่ายกว่า 245 ล้านครั้งของนักช้อปคนไทย จากฐานครัวเรือนไทย 24.7 ล้านครัวเรือนทั้งกลุ่มคนเมืองและต่างจังหวัด โดยเน้นกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค หรือ FMCG จำนวน 5 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม กลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และกลุ่มผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ โรงแรม ดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon