โอกาสสร้างได้ในงาน STYLE Bangkok 2019

ประสบความสำเร็จเกินคาดกับงาน STYLE Bangkok 2019 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา โดยมีนักธุรกิจและผู้ซื้อจากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก บินตรงมาเลือกซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์จากผู้ผลิต-ผู้ส่งออกไทยจากทั่วภูมิภาค กว่า 900 บริษัท ในมุมมองของผู้ผลิต ส่งออก ที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้า ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่ SMEs ผู้ประกอบการจากภูมิภาค  กลุ่มนักออกแบบ และผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดเฉพาะ (Niche) และอีกหลายกลุ่ม เห็นว่างานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2019 เป็นเวทีที่ช่วยขยายช่องทางจำหน่ายสู่ตลาดโลกและสนใจเข้าร่วมงานที่จะจัดขึ้นครั้งต่อไป

อภิชา เอื้องชูถิ่น Graphic designer และผู้สืบทอดธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง BORSA MILANO เผย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2019 มาอย่างต่อเนื่องรวมครั้งนี้ ช่วงเปิดเจรจาการค้า ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน ได้รับการเชิญชวนจากผู้ซื้อประเทศเวียดนามนำสินค้าไปร่วมงานจัดแสดงสินค้า รวมทั้งพัฒนาสินค้าร่วมกับผู้ประกอบการกลุ่มสีอะคริลิค ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการขยายตลาดเพิ่ม จากเดิมส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศฝรั่งเศสและญี่ปุ่นแล้ว นอกจากนี้ยังมีการช่วยพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า เพื่อสนองตอบไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

Advertisement

ภัทรพงศ์ ธนทวีโชคไพศาล และจิรภัทร วรกิติคุณวัฒน์ ผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน แบรนด์ SEEN เผย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2019 เป็นครั้งแรก มีโอกาสได้แนะนำแบรนด์กับผู้ซื้อต่างชาติในช่วงเจรจาการค้าและได้สร้างการรับรู้กับผู้บริโภคชาวไทยด้วย จากดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานของสินค้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน จึงได้รับความสนใจจากผู้ซื้อแถบเอเชียให้นำสินค้าไปจำหน่ายในหลายประเทศแถบเอเชียในอนาคตอันใกล้ ควบคู่ไปกับการขยายตลาดค้าปลีกรายย่อยในประเทศ

 ธีระยุทธ คำพูล ผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมคราม ฝ้ายดอกเปลือย จากจังหวัดสกลนคร เผย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2019 ครั้งแรกก็ได้รับคำสั่งซื้อเสื้อ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าพันคอ และผ้าย้อมคราม ผลิตจากชาวบ้านในจังหวัดสกลนคร ให้นำไปจำหน่าย แปรรูปเป็นสินค้าที่มีดีไซน์ โดยผู้ซื้อจากประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเจรจาการค้า นอกจากนี้ยังเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้เรื่องแนวโน้มสินค้าและตลาด รวมถึงให้คำปรึกษาโอกาสในการขยายตลาดในต่างประเทศ ตอบโจทย์การพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ จึงมีความสนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2019
ที่จะจัดขึ้นครั้งต่อไปอีก    

Advertisement

อรทัย ไทยานนท์ ผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ABOUT HOME เผย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2019 มาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งครั้งนี้ด้วย บริษัทได้ขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าต่างชาติจากสิงคโปร์ อินเดีย มาเลเซีย ซึ่งเดินทางมาเลือกซื้อสินค้านำไปตกแต่งบ้านด้วยตัวเองเพราะมีราคาที่ถูกกว่าซื้อสินค้าในประเทศตนเอง จึงเป็นการช่วยขยายตลาดขายปลีกกลุ่มลูกค้าต่างชาติในแถบเอเชียด้วย

งานแสดงสินค้า “STYLE BANGKOK 2019” เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติที่รวม 3 งานสำคัญ ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) ไว้ในงานเดียว เพื่อตอบสนองต่อแนวโน้มไลฟ์สไตล์ของโลกและความต้องการของผู้ซื้อที่เปลี่ยนแปลงไป จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Crenovative Origin’ ผสานความคิดสร้างสรรค์ (Creative) นวัตกรรม (Innovation) และอัตลักษณ์ไทย (Origin) เข้าไว้ด้วยกัน ชูจุดเด่นสินค้าไลฟ์สไตล์ของผู้ประกอบการไทยที่มีการต่อยอด พัฒนาผลงานอย่างสร้างสรรค์ ผสานนวัตกรรมนำสมัย เพื่อยกระดับพื้นฐานวิถีไทยสู่เวทีการค้าโลก

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานเพื่อแสดงศักยภาพสินค้าสู่สายตาชาวโลก สามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครเข้าร่วมงาน STYLE BANGKOK เดือนตุลาคม 2019 เร็วๆ นี้ ได้ที่ www.stylebangkokfair.com สอบถามข้อมูล โทร.02-5078361-4 หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image