“โนว่า เฮลธ์” พลิกโฉมนวัตกรรมสุขภาพ ต่อยอดผลงานคนไทย สู่เวทีสากล

กว่า 47 ปีที่ บริษัท ที.แมน ฟาร์มา จำกัด บริษัทผลิตและจัดจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยคนไทย ได้รับความ ไว้วางใจจากลูกค้าร้านขายยาและโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาให้คนไทยทุกคนสามารถ เข้าถึงได้ในราคาอันเป็นธรรมและเหมาะสม นำไปสู่การจัดตั้ง บริษัท โนว่า เฮลธ์ จำกัด ภายใต้ปณิธานที่แน่วแน่ที่ต้องการ ให้ผู้บริโภคได้รับยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีประสิทธิภาพดีและปลอดภัยที่สุด บริษัท โนว่า เฮลธ์ จำกัด มีแนวคิดในการ พัฒนาสินค้านวัตกรรมและต่อยอดเทคโนโลยีด้านสุขภาพในด้านการป้องกันและการรักษาโรค จากการคิดค้นวิจัยโดย ผู้เชี่ยวชาญและผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ สู่การจัดจำหน่ายให้มีความก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศ เพื่อให้ เหมาะสมต่อชีวิตความเป็นอยู่ในปัจจุบันซึ่งทุกคนมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคเรื้อรัง

“ทุกวันนี้สังคมไทยกำลังกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ ผมถามตัวเองว่าในวันที่ผมแก่ตัวลง ผมจะมีชีวิตอย่างสุขสบาย ต่อไปได้อย่างไร ปัจจัยเงินทองเรายังสะสมไว้ใช้ได้ตลอดชีวิต แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพที่เราต้องรักษาไว้ เรากลับทำอะไร ได้ไม่มาก ประเทศไทยถือว่าก้าวหน้าไปไกลแล้ว นวัตกรรมที่ดูแลสุขภาพก็ไม่ควรจะหยุดอยู่แค่ตรงนี้โดยเฉพาะนวัตกรรมที่เกิด จากคนไทย เราเชื่อเสมอว่า นักวิจัยไทยมีศักยภาพสูงในการพัฒนาสินค้านวัตกรรมจากผลผลิตภายในประเทศให้ตอบโจทย์ ความต้องการของตลาด และพัฒนาสินค้าใช้ทดแทนสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ” ถ้อยคำที่หนักแน่นของ ธนัท พลอยดนัย ผู้บริหารยุคใหม่ไฟแรงแห่ง บริษัท โนว่า เฮลธ์ จำกัด ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมสัญญาติไทยมา ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่คนไทย

เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายอยู่ไม่น้อยกับการก้าวเข้าสู่ธุรกิจนวัตกรรม ในฐานะบริษัทน้องใหม่ ‘โนว่า เฮลธ์’ จึงต้อง เฟ้นหาจุดยืนที่แตกต่างและสามารถเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว “เรามีทางเลือกไม่มากนักในการบริโภค สินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ในทุกวันเราได้เจอกับสารเคมีจากผลิตภัณฑ์มากมาย รวมถึงมลพิษและมลภาวะซึ่งก่อให้เกิดปัญหาระยะ ยาว ทีมวิจัยจึงเริ่มมองหาโจทย์ของสินค้านวัตกรรมสุขภาพจากไอเดียรอบตัว จากความต้องการที่จะแก้ปัญหาและพัฒนาสิ่งที่ มีอยู่ให้ดีขึ้น โจทย์สำคัญข้อนึงคือ การพัฒนานวัตกรรมที่เข้าใกล้ความเป็นธรรมชาติมากที่สุด มีประสิทธิภาพที่สุด ปลอดภัย ที่สุดและดีที่สุด”

Advertisement

คุณหมอนัท กล่าวต่ออีกว่า จุดแข็งของเราคือเรามีทีมงานทั้งฝ่ายวิชาการ ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ และฝ่ายการตลาดที่มีความสามารถ และพร้อมที่จะสนับสนุน ทุ่มเท ผลักดันผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด เพราะผมไม่สามารถทำงานสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว ผมทึ่งในความสามารถของทีมงานผมทุกครั้งที่ทีมนำไอเดียมาเสนอ มันไม่ง่ายเลยในการที่จะวิเคราะห์สินค้าที่ตอบโจทย์ ของตลาด มีประสิทธิภาพ สามารถผลิตได้จริงและแข่งขันได้ในตลาด จากสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร และงานวิจัยทรงคุณค่าเป็น พันเป็นหมื่นงาน ในธุรกิจนี้ทีมงานที่มีความสามารถจึงสำคัญที่สุด เราจึงจะพัฒนาขีดความสามารถของทีมให้มากขึ้น

เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชั้นแนวหน้าของประเทศ และเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ในระดับสากล ‘โนว่า เฮลธ์’ เตรียมเปิดกว้างให้บริษัทภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนเกี่ยวกับงานวิจัยและพัฒนาสินค้า เพื่อคัดเลือกนวัตกรรมที่เหมาะสมกับบริษัทนั้นๆ ควบคู่กับการพัฒนางานวิจัยจากศูนย์วิจัยของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง มีขอบเขตความสามารถที่กว้างขึ้น เพื่อการพัฒนาสินค้าต้นแบบที่ทันสมัย และเพิ่มความร่วมมือกับหน่วยงานและแหล่งทุนของ รัฐที่ต้องการภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยมุ่งเน้นการสร้างงานวิจัย สิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร และการร่วมวิจัยกับมหาวิทยาลัย ผู้บริหารไฟแรงแห่งโนว่า เฮลธ์ เปิดเผยอีกว่า ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมตัวแรกที่บริษัทพัฒนาและทำการจัดจำหน่ายสู่

ตลาด คือ “Polar Spray” สเปรย์ปรับอากาศ อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานี้ผ่านการคิดค้น วิจัยและ พัฒนาโดยทีมแพทย์และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์วิจัยโนว่า เฮลธ์ โดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติได้รับการรับรองและ ทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์จากสถาบันที่ได้รับการยอมรับ

“Polar Spray เกิดจากแนวคิดที่ว่า เชื้อโรคที่มองไม่เห็นที่ล่องลอยในอากาศ เป็นสาเหตุของการเจ็บป่ วย เกิดการ ติดต่อของเชื้อโรค เช่นไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ หรืออาจเกิดการระคายเคืองทางเดินหายใจได้ เพื่อทำให้อากาศสะอาดและ ปลอดภัยมากขึ้นจึงได้พัฒนา ‘Active polar’ สารสกัดจากส่วนผสมธรรมชาติเป็นส่วนประกอบสำคัญในโพลาสเปรย์ได้แก่ น้ำมันยูคาลิปตัสและน้ำมันทีทรีออยด์และสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆ

“เพราะเราเน้นความปลอดภัยและเป็นห่วงสุขภาพของทุกชีวิตในบ้าน ดังนั้น กว่าจะเป็น Polar Spray ก็ต้องผ่านการ ทดลองเพื่อยืนยันประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคในอากาศ เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา กำจัดเชื้อไวรัส H1N1 จากหน่วยชันสูตรโรค จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยืนยันประสิทธิภาพการกำจัดไรฝุ่น ซึ่งเป็นผลการทดลองจากศูนย์บริการและวิจัยไรฝุ่น คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช จึงมั่นใจได้ว่าอากาศจะสะอาด หอม สดชื่น ปลอดภัยกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กแรก เกิด สตรีมีครรภ์ ผู้ป่ วยโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ หอบหืด หรือแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยง”

คุณหมอนัท กล่าวทิ้งท้ายว่า การพัฒนาสินค้านวัตกรรมไม่ใช่เพียงเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ต้องสามารถจำหน่ายสินค้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศให้ได้ ผมอยากเห็นตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแข่งขันกันด้วย สินค้าที่มีคุณภาพมากกว่าการขายสินค้าด้วยวิธีชวนเชื่อ อะไรจะสนุกไปกว่าการแข่งกันโดยการนำสินค้าที่มีคุณภาพมาสู้กัน เป็นการแข่งขันที่ยุติธรรมสำหรับผู้บริโภคและมันทำให้วงการมีสีสันมากขึ้น

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image