มากกว่าเสื้อสูท เราจะเป็นห้องเสื้อสำหรับสุภาพบุรุษ กับแบรด์ชุดสูทสัญชาติไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จัก SUITCUBE

สูทคิวบ์แบรนด์เครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษสัญชาติไทยที่ริเริ่มขึ้นจากไอเดียการขายเสื้อสูทผ่านทางออนไลน์ สู่การพัฒนาสินค้าและบริการ จนสามารถเปิดสาขาได้มากถึง 10 สาขา ในระยะเวลาไม่ถึง 5 ปี ภายใต้คอนเซ็ป Gentleman’s Wardrobe Essentials

จุดเริ่มต้นของ SUITCUBE

เรามีไอเดียเริ่มต้นจากการอยากส่งสินค้าของเรานั้นก็คือ “SUIT” ไปให้กับลูกค้าในรูปแบบกล่อง “CUBE” เมื่อลูกค้าเปิดกล่องมา เขาสามารถหล่อดูดีได้เลยเพียงแค่สวมเสื้อสูท ของเรา ซึ่งจากไอเดียเพียงแค่นี้ เราได้เริ่มทำเว็บไซต์ ลงรูปสินค้า เพราะเราคิดว่าสามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้แน่นอน เราเลยเริ่มลองผิดลองถูกอยู่สักประมาณเดือนนึง ปรากฎว่าไม่มีออเดอร์เข้ามาเลย จึงกลับมาคิดทบทวนว่าเราอาจจะมาผิดทาง บวกกับช่วงนั้นได้รับฟีตแบคจากลูกค้าว่ามองหาหน้าร้าน เลยเป็นจุดเริ่มต้นเปิดสาขาพระรามสามขึ้นเป็นสาขาแรก ใช้ทำเลเป็นตึกแถวที่เรามี โดยมีความท้าทายซึ่งเป็นโลเคชั่นนอกห้าง เดินทางมาได้ไม่สะดวกนัก แต่เรากลับได้กระแสตอบรับกลับมาอย่างดีมาก เราจึงเริ่มฟังเสียงลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และ เปิดสาขาต่อมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันมีมากถึง 10 สาขาแล้ว และก็มีแพลนจะเปิดสาขาเพิ่มอีกต่อไปในอนาคต

คุณสน จันทร์ศุภฤกษ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ SUITCUBE

จุดเด่นของแบรนด์สูทคิวบ์คืออะไร แล้วอะไรที่ทำให้ครองใจลูกค้าได้ขนาดนี้?

แบรนด์ของเราเน้นการให้บริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด เพราะการที่ลูกค้าหนึ่งคน ถ้าเขาชื่นชอบสินค้าและบริการของเรา มันก็มีโอกาสสูงที่เขาจะกลับมาใช้ซ้ำ หรือหากเขาต้องการเสื้อสูทเขาก็จะนึกถึงเรา และพร้อมจะแนะนำเราให้กับคนที่เขารู้จักต่ออีก มันเป็นการลงทุนที่ใช้ความจริงใจและได้รับผลตอบแทนแบบไม่มีที่สิ้นสุด

อย่างชุดสูทสำเร็จรูปเราก็มีให้บริการมากถึง 3 ทรง ในแต่ละทรงมีมากถึง 8 ไซส์ เพื่อตอบโจทย์ผู้ชายทุกสรีระ ไม่ว่าลูกค้าที่เข้ามาที่ร้านจะมีรูปร่างเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถสวมใส่ชุดสูทของเราได้พอดี นอกจากนั้นยังมีบริการปรับแก้ทรงให้เหมาะกับสรีระ โดยมีสไตลิสให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อันนี้ก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้แบรนด์เราแข็งแกร่ง

อีกข้อที่สำคัญคือเรื่องคุณภาพของสินค้า ที่ร้านเราเลือกใช้ผ้าขนสัตว์ชั้นดี (Wool) ในการตัดเย็บสูท ซึ่งผ้าวูลอย่างที่หลายๆคนรู้กันดีว่าเป็นพระเอกของวงการผ้าสูทนี้เอง เพราะด้วยความที่ตัวผ้ามีน้ำหนักเบา สวมใส่ได้สบายจึงเป็นที่นิยมกันมาก และยังมีบริการปรับแก้ทรงให้พอดีเป๊ะกับสรีระ หรือหากลูกค้าสนใจแบบสั่งตัดเราก็มีให้บริการเหมือนกัน

มีหน้าร้านมากถึง 10 สาขา แล้วการรักษาคุณภาพของแบรนด์ SUITCUBE ได้อย่างไร?

การที่เรามีหน้าร้านจำนวนมาก ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อคุณภาพของสินค้าและบริการ แต่เป็นโจทย์ที่ยากมากๆข้อหนึ่ง เพราะปัจจัยในการให้บริการอยู่ที่พนักงานซึ่งเราได้เน้นย้ำเสมอว่า เขาเหล่านั้นเป็นตัวแทนของแบรนด์ ดังนั้นนอกเหนือจากคุณภาพของตัวสินค้าแล้ว เราจึงให้ความสำคัญกับการคัดเลือกพนักงานเป็นอย่างมาก นอกจากความสามารถเรามองไปถึงทัศนคติในการทำงาน มีใจรักการบริการหรือเปล่า พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอหรือไม่ ที่สำคัญพนักงานของเราทุกคนจะได้รับการฝึกอบรม พัฒนาอัพเดตความรู้อยู่เสมอเพื่อที่จะสามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วน และพร้อมจะเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด

เสื้อสูท ชุดสูท และมากกว่า เราจะเป็นห้องเสื้อสำหรับคุณ

เป้าหมายต่อไปของ SUITCUBE

จนถึงตอนนี้แบรนด์เราเดินทางมาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว ได้รับฟีดแบคจากลูกค้ามากมาย หัวข้อใหญ่ คือ ไม่อยากให้เราเป็นแค่ชุดสูท ออกงาน จึงได้ขยายไลน์โปรดักส์สินค้าเพิ่มเติมขึ้นไม่ว่าจะเป็น เข็มขัด รองเท้า กระเป๋าสตางค์ ซึ่งเราได้ทดลองปล่อยสินค้าใหม่มาระยะนึงแล้ว แม้จะเป็นช่วงทดลองแต่ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เพราะกลุ่มลูกค้าประจำของเราทราบว่าเราจะนำเสนอคุณภาพสินค้าในระดับราคาที่สมเหตุสมผลเท่านั้น ในสเตปต่อไปเราอยากจะให้แบรนด์ SUITCUBE ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ชายทุกคน ด้วยการมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดของเรา

ติดตามเราได้ที่ https://www.suitcube.com/product-category/suit/

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้คุมตัว 2 ผู้ต้องหาชาวจีนฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋าทิ้งน้ำปิงสอบเพิ่ม
บทความถัดไป‘ณัฐชา’ ชี้ กกต. ฟันอาญาคดีถือหุ้น ‘ธนาธร’ ระวังสุมไฟการเมืองระอุ