คิงเพาเวอร์ชูกลยุทธ์“KING POWER TEAM POWER” ตั้งทีมขายมืออาชีพบุกออนไลน์ส่งฟรีถึงนักช้อปทั่วไทย

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ งัดกลยุทธ์ใหม่ “KING POWER TEAM POWER” ระดมทีมขายมืออาชีพจากออนกราวนด์สู่ “ออนไลน์” เข้าคอร์สอินเซ็นทีฟหันทำการค้าผ่านดิจิทัล พลิกวิกฤตไวรัสโควิด-19 เป็นโอกาสให้นักช้อปทั่วประเทศ ดันผลิตภัณฑ์คู่ค้า “กระหน่ำโปรโมชั่น-ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ” บุกเจาะกำลังซื้ออยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ โดนใจนักช้อปกลุ่ม Social Distancing ขานรับนโยบายรัฐบาลคนไทยพร้อมรวมพลังฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ไปด้วย

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ในฐานะผู้นำการบุกเบิกร้านค้าปลอดภาษี (duty free) ร้านค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้การนำของ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ วางกลยุทธ์พลิกเกมธุรกิจฝ่าวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยรุกจับมือกับพันธมิตรทางการค้าและพนักงาน เปิดตัวโครงการเฉพาะกิจ ภายใต้กลยุทธ์ “KING POWER TEAM POWER” จะเปลี่ยนพนักงานทุกส่วนเป็น ‘นักขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ’ ทำให้องค์กรขยายเครือข่ายจากกลยุทธ์การขายหน้าร้าน (onground) สู่ ‘ดิจิทัลออนไลน์’ เต็มรูปแบบ ทำแผนพัฒนาธุรกิจให้เกิดประโยชน์กับทั้งพันธมิตรทางการค้า พนักงานและลูกค้าอย่างสูงสุด ตอบโจทย์การขอความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐ 2 มาตรการสำคัญของประเทศช่วยกันหยุดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส ประกอบด้วย 1.Social Distancing 2.อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทุกคนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านหรือออกนอกบ้านให้น้อยที่สุด

 

Advertisement

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จึงเปิดกลยุทธ์ใหม่สร้างเครือข่ายนำสินค้าหมวดต่างๆ ที่มีจำนวนมาก เชิญชวนคนทั่วประเทศเข้ามาช้อปทางออนไลน์อย่างเพลิดเพลิน ตอบสนองกำลังซื้อทุกกลุ่มอาชีพซึ่งส่วนใหญ่ทำงานอยู่บ้านแล้วสามารถคลิกเข้ามาช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทาง www.kingpower.com เป็นกลยุทธ์คืนกำไรให้ลูกค้าอย่างจุใจ เพื่อร่วมฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน

เมื่อคลิกปุ๊บก็จะได้เจอปั๊บสินค้าออนไลน์ให้ช้อปกันได้แบบไม่อั้นกับแคมเปญ KING POWER #SHOPSAVESTAYSAFE #ช้อปที่บ้านมีแต่ Save กับ Safe เลือกช้อปได้อย่างจุใจทั้ง 1.สินค้า Non Duty Free ซื้อได้ทันทีไม่ต้องมีตั๋วเดินทางต่างประเทศ เลือกโปรโมชั่นทุกหมวดสินค้าตั้งแต่ของกิน สุขภาพ ข้าวของเครื่องใช้ และอื่นๆ 2.รับฟรีบริการอำนวยความสะดวกส่งสินค้าถึงบ้านโดยผู้ซื้อไม่ต้องมียอดช้อปขั้นต่ำ 3.เลือกช้อปผลิตภัณฑ์สินค้าแบรนด์เนมราคาดิวตี้ฟรี ที่คัดสรรเพิ่มเติมเป็นพิเศษตลอดแคมเปญนี้โดยเฉพาะ

Advertisement

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทบต่อระบบโครงสร้างสังคมและเศรษฐกิจทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก ส่งผลถึงภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชน ผนวกกับสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดในไทยยังคงอยู่มีต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาล ต้องออกประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) และคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด ทยอยปิดสถานที่ให้บริการต่างๆ ที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคระบาด มีทั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยวสาขาอาชีพต่างๆ

การปิดสถานที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งการออกมาตรการรณรงค์ให้ปฏิบัติตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข หยุดการแพร่กระจายเชื้อโรค ตามคอนเซ็ปต์ “การรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing” เรื่อยไปจนถึงมาตรการที่หน่วยงานภาครัฐ บริษัทเอกชนหันมาปฏิบัติตามนโยบายรัฐอย่างเคร่งครัด ด้วยการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ” ประกาศให้พนักงานทำงานอยู่บ้านเป็นหลัก หรือ Work From Home :WFH มาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม จนถึงปัจจุบัน

ดังนั้น กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและสินค้าปลอดอากร (Travel Retail) ชั้นนำระดับโลก ตระหนักและให้ความสำคัญร่วมมือกับทุกภาคส่วนร่วมเผชิญวิกฤตนี้ อย่างมีส่วนความรับผิดชอบต่อสังคมสูงสุดทุกด้าน ตามที่คิง เพาเวอร์ ได้ยึดถือปฏิบัติมาตลอด 30 ปี

 

ทั้งนี้ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้จัดทัพการพัฒนานักขายออนไลน์มืออาชีพ โดยการสร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยวิธีการเปลี่ยนให้ทุกคนเป็น ‘นักขาย’ มืออาชีพ เข้าร่วมคอร์สอินเทนซีฟฝึกอบรมด้านการขายสินค้าออนไลน์แบบครบวงจร สร้างโอกาสใหม่ที่สำคัญให้ทีมได้เรียนรู้ระบบการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเป็นประโยชน์กับพนักงานต่อไปในอนาคต รวมทั้งเป็นการตอกย้ำแนวรุกใหม่ทางการค้าทำคู่ขนานกันไปได้ทุกรูปแบบทั้งออนกราวนด์และออนไลน์

เรื่องและภาพโดย…เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน -บล็อกเกอร์ gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image