Hello Kitty ยอดขายดีสวนกระแสเศรษฐกิจ ลดราคา-ออกสินค้าตัวใหม่ หวังโตเพิ่มครึ่งปีหลัง

คุณอภิณห์พร เสรีเลิศวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทยูนิเวอร์แซล คอสเมติคส์ จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องสำอางแบรนด์ “เฮลโล คิตตี้” (Hello Kitty) กล่าวว่า แม้สภาพเศรษฐกิจไม่ดี ผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง แต่สำหรับเครื่องสำอางแบรนด์ ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะเครื่องสำอางเป็นสินค้าที่จำเป็นสำหรับกลุ่มลูกค้าหลัก คือ ผู้หญิง และ ขยายไปยังกลุ่มเด็ก ตั้งแต่อายุ 3 ปีขึ้นไป

คิตตี้1

นอกจากนี้ยังมีการใช้กลยุทธ์การตลาดลดราคาสินค้าลงมา เช่น แป้งหอมตลับ จากราคา 265 บาท เหลือราคา 199 บาท และ ไวท์เทนนิ่ง โลชั่น จากราคาปกติ 295 บาท เหลือราคา 199 บาท

“เวลานี้สิ่งที่ทำได้ พยายามทำให้ยอดขายไม่ต่ำกว่าเดิม เพราะผู้บริโภคต้องประหยัดเงินในการใช้จ่าย จึงต้องจัดการส่งเสริมการขาย ให้ลูกค้าคนไทซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง ทำให้คนที่เคยซื้อเพียงชิ้นหนึ่ง อาจเพิ่มเป็นสองชิ้น ทำให้ยอดขายของ Hello Kitty ไม่ลดลง” กรรมการผู้จัดการ บริษัทยูนิเวอร์แซล คอสเมติคส์ฯ กล่าว

Advertisement

คิตตี้222

คุณอภิณห์พรยังคาดการณ์ยอดขายช่วงครึ่งปีหลังว่า ยอดขายของ Hello Kitty จะโตขึ้น จากการออกสินค้าตัวใหม่เพื่อทำตลาด และ การจัดรายการส่งเสริมการขาย (promotion) ร่วมกับห้างสรรพสินค้า และ ลดราคา โดยการนำสินค้ามาจัดขายเป็นเซ็ตในราคาพิเศษ โดยบริษัทยูนิเวอร์แซลฯ จะนำสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ Hello Kitty วางจำหน่ายผ่านงาน “ซานริโอ แฟร์” (Sanrio Fair) ซึ่งจัดเป็นประจำในช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

สำหรับเครื่องสำอางของ “Hello Kitty” ที่มียอดขายดีมี 2 ผลิตภัณฑ์ด้วยกัน ได้แก่ แป้งหอมทาหน้า แบบตลับ ทั้ง 3 สี (สีขาว,สีชมพู และ สีเนื้อ) และ แป้งเด็ก แบบตลับ 2 สี (สีขาว และ สีชมพู) สำหรับเด็กอายุ 5 ขวบขึ้นไป ซึ่งผลิตภัณฑ์แป้งเด็กมีจุดเด่นคือ ไม่มีสารที่เป็นอันตรายสำหรับเด็ก และ มีราคาไม่แพง เพียงตลับละ 199 บาท

ส่วนกลุ่มลูกค้าหลักของเครื่องสำอาง Hello Kitty มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ใหญ่กว่า 80% ซึ่งมีตั้งแต่วัยรุ่น ไปจนถึงกลุ่มวัย 30-40 ปี ขณะที่กลุ่มลูกค้าที่เหลือกอีกกว่า 10% เป็นกลุ่มเด็ก อายุ 3 ขวบขึ้นไป ที่เห็นผู้ปกครองใช้เครื่องสำอาง จึงรู้สึกอยากใช้ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image