ททท. ตะวันออกอัดแคมเปญชุดใหญ่กระตุ้นเที่ยว 9 จังหวัด บูมทัวร์ผจญภัย-เที่ยวทะเล-ไหว้พระ-คาราวานขับรถเที่ยว

ผู้นำ “ททท.ตะวันออก” เร่งเครื่องกระตุ้นท่องเที่ยวส่งท้ายปี’63 ชุดใหญ่ 9 จังหวัด “ทัวร์ผจญภัย” นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว “เที่ยวชุมชนเทรนด์ใหม่พายSUB” จันทบุรี จัดเต็ม “คาราวานบิ๊กไบค์” เฮไประยอง เช็คอิน แหลมมะขาม8ว้าว” ตราด “Hot Deal Pattaya&Chonburi” ปั๊มรายได้พัทยา “ไหว้พระพิฆเนศ-คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ทางด้าน “ททท.นครนายก” สร้างความฮือฮาปลุกตลาด Expat 4 ชาติ แห่ใช้เงินพักผ่อน ส่วน “ททท.จันทบุรี” งัด 3 แคมเปญ More Fun สนุกครบวงจรกิน เที่ยว 3 โซน 3 สไตล์

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จัดทำแผนกระตุ้นตลาดโดยมอบหมายให้ 6 สำนักงาน 9 จังหวัด จับมือผู้ประกอบการเร่งขายท่องเที่ยวเชิงรุกช่วงสิงหาคม-กันยายน 2 เดือนสุดท้ายปีงบประมาณ 2563 ปูพรมต่อยอดกิจกรรมต่างๆ ไปถึงปีงบประมาณ 2564 ซึ่งจะเริ่มเดือนตุลาคม 2563 นี้เป็นต้นไป ตอนนี้เดินหน้ากลยุทธ์ขายการท่องเที่ยวหน้าฝน (Green Season) เต็มรูปแบบ ประกอบด้วย

“นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว” บูมขายการท่องเที่ยวผจญภัยทางธรรมชาติ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวกลุ่มต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำนครนครนายก โดดหอโรยตัว ยิงธนู เล่นเพนต์บอล ที่โรงเรียนนายร้อย จปร. และแก่งหินเพลิง ชมผีเสื้ออุทยานแห่งชาติปางสีดา ปราจีนบุรี

“ฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการ” ก็มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย ไฮไลต์คือ 1.เส้นทางไหว้พระพิฆเนศปางต่างๆ พร้อมรับพาสปอร์ตคูปองส่วนลด 200 บาท 2.คิดถึงก๊วน…ชวนตีกอล์ฟ 3.ท่องเที่ยวเมืองโบราณ ชมช้างสามเศียร เอราวัณ 4.สนุกกับการเลือกกินอาหารจานโปรด

“พัทยา(ชลบุรี)” ททท.พัทยา จับมือกับโรงแรม ร้านอาหาร จัดโปรโมชั่นแคมเปญ “TAT HOT DEAL @PATTAYA & CHONBURI” เฟส 2 กระหน่ำลดราคาห้องพัก อาหาร สปา และอื่นๆ สูงสุดถึง 50 % เริ่มตั้งแต่วันนี้-15 กันยายน 2563 เข้าไปเลือกช้อปแคมเปญนี้ได้ที่ DEAL NEAR ME แอพลิชั่น shopee รวมทั้งแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยววันธรรมดา วันหยุด ทะเลพัทยา บางแสน เกาะล้าน ในราคาลดพิเศษสุดๆ

“ระยอง-จันทบุรี-ตราด” เริ่มจาก “ระยอง” ลุยจัดมหกรรม Ride to the Beach ชวนกลุ่มบิ๊กไบค์ทั่วประเทศขับรถเที่ยวระยอง เพื่อทำกิจกรรมซีเอสอาร์กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว สภาอุตสาหกรรม ชมรม สมาคมท่องเที่ยว และชุมชน ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2563 ร่วมปลูกหญ้าทะเลที่ชุมชนปากน้ำประแสร์ แล้วไปชมทุ่งโปรงทอง

“จันทบุรี” เปิดไฮไลต์การท่องเที่ยว “พาย SUB ท่องนทีเชื่อมวิถีสองชุมชน” ที่ชุมชนบางสระเก้า-ชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว ช่วงริเริ่มนำร่องทำจะรับนักท่องเที่ยวครั้งละจำนวนจำกัด วันที่ 29 – 30 สิงหาคม นี้ รับ 36 คน และ 12 – 13 กันยายน นี้ รับแค่ 28 คนเท่านั้น ราคาคนละ 6,400 บาท เรื่อยไปจนถึงกิจกรรมทางน้ำอย่างวินเซิร์ฟ ท่องเที่ยวหาดสวยๆ เที่ยวน้ำตกเขียวขจีหน้าฝน และธรรมชาติอื่นๆ

“ตราด” ชวนไปเช็คอินที่ “แหลมมะขาม” กับกิจกรรม More Fun สุดว้าว 8 อย่าง คือ 1.งมหอยปากเป็ด/หอยราก 2.นั่งซาเล้งเจอร์ทัวร์รอบชุมชน 3.กินกะพอกสำรับกับข้าวพื้นบ้าน 4.เยี่ยมบ้านหุ่นไม้กระดาน 5.ดูการจักสานคลุ้มใบจาก 6.เที่ยววัดแหลมมะขาม จุดศูนย์รวม 3 ศาสนา 7.ตามรอยเสด็จฯ พระพุทธเจ้าหลวง 8.ร่วมประสบการณ์ชุมชนวิถีใหม่ New Normal

ผอ.วิบูลย์กล่าวว่าช่วงปลายเดือนสิงหาคม-กันยายน 2563 ททท.ตะวันออก จับมือกับพันธมิตร 6 ราย จัดคาราวานขับรถท่องเที่ยวกระตุ้นตลาดในประเทศส่งท้ายปีงบประมาณ 2563 โดยจัดทำโครงการ “คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ 6 เส้นทาง” ประกอบด้วย เส้นทางที่ 1 ร่วมกับนิตยสารแม่บ้าน นำเที่ยว บางแสน จ.ชลบุรี ระหว่าง 29 – 30 สิงหาคม เส้นทางที่ 2 ร่วมกับซันไชน์ นำเที่ยวนครนายก ระหว่าง 5 – 6 กันยายน เส้นทางที่ 3 ร่วมกับ SME นำเที่ยวจันทบุรี ระหว่าง 5 – 6 กันยายน เส้นทางที่ 4 ร่วมกับ FM 99 อสมท.นำเที่ยวจันทบุรี-ตราด ระหว่าง 11 – 13 กันยายน เส้นทางที่ 5 ร่วมกับเที่ยวไทย และพันธมิตร นำเที่ยว ระยอง-ชลบุรี 12 – 13 กันยายน เส้นทางที่ 6 ร่วมกับ 108 ทริป นำเที่ยวฉะเชิงเทรา-ปราจีนบุรี ระหว่าง 26 – 27 กันยายน 2563

สำหรับโครงการ “คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ 6 เส้นทาง” ททท.ตั้งเป้าหมายเพิ่มการกระจายรายได้ จ้างงาน สร้างอาชีพ เข้าไปยังชุมชนท้องถิ่นมากขึ้น หลังจากธุรกิจขาดรายได้เพราะต้องหยุดชั่วคราวช่วงไวรัสโควิด-19 นานถึง 3 เดือน ระหว่างเมษายน-พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สถานการณ์โดยภาพรวมของการท่องเที่ยวภาคตะวันออกปี 2563 ตอนนี้โรงแรมที่พักทยอยเปิดบริการแล้ว ได้แก่ พัทยา (ชลบุรี) เปิดประมาณ 30 % ยังคงมีโรงแรมบางแห่งที่เคยรับตลาดต่างประเทศรอจังหวะเปิดอีกครั้ง ระยอง จันทบุรี นครนายก เปิดครบ 100 % เช่นเดียวกับฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ตราด ก็ทยอยกลับมาเปิดเพิ่มขึ้น ประการสำคัญผู้ประกอบการโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง พร้อมใจกันสมัครเข้าร่วมรับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ Safty and Health Administration : SHA สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

ผอ.วิบูลย์กล่าวเพิ่มว่า ขณะนี้ได้วางแผนทำตลาดท่องเที่ยวต่อเนื่องปี 2564 เน้นกระตุ้นการขายโครงการ “วันธรรมดา น่าเที่ยว” ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนเต็มที่ พุ่งเป้ารุกเจาะกลุ่มกำลังซื้อหลัก ได้แก่ นักท่องเที่ยวผู้สูงวัย คนทำงานอาชีพอิสระ ผนวกเข้ากับจุดแข็งของธีม “More Food & Fun ตะวันออก” ควบคู่การระดมความร่วมมือจากพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยวโหมทำแคมเปญ Hot Deal ออกมาเป็นระยะๆ ตามฤดูกาล ซึ่งมีทั้งแหล่งท่องเที่ยว อาหารการกิน สวนผลไม้ เดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

@ททท.นครนายกแรงสุดทัวร์ผจญภัยหน้าฝน-Expatเฮเที่ยว

นายสกล ทองคำ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครนายก กล่าวว่า ร่วมกับพันธมิตรในนครนายกกระตุ้นการขายท่องเที่ยวหน้าฝน 5 กิจกรรม คือ 1. ล่องแก่งแม่น้ำนครนายก 2. ขับรถ ATV ผจญภัยในตามธารน้ำเล็กๆ บนเนินเขา หากเป็นช่วงหน้าแล้งก็ขับเที่ยวสวนผลไม้เด่นๆ ทั้งมะยงชิด ทุเรียน  3. ภายในโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) นักท่องเที่ยวสามารถเลือกสนุกได้ทั้งการกระโดดหอสูง (จิ้งจอกเวหา) ความสูง 34 เมตร โรยตัวข้ามทะเลสาบ ยิงธนู และทำกิจกรรมซีเอสอาร์รอบพื้นที่นครนายกได้ มีพื้นที่ศูนย์ดูงานการเกษตรครบวงจรดีมาก 4.เล่นเพนต์บอล ทั้งในโรงเรียนนายร้อย จปร.และที่สาริกา ทัวร์ แบบมันสุดขีด (ศูนย์รวมการท่องเที่ยวสไตล์ผจญภัย ขับรถATV เล่นเพนต์บอล ล่องแก่งแม่น้ำนครนายก) 5.ท่องเที่ยวเชิงบำเพ็ญประโยชน์ ชวนกันมาท่องเที่ยวควบคู่กับทำฝายกั้นน้ำแถววังรี การปลูกป่าได้หลายพื้นที่

ตอนนี้นครนายกยังเป็นพื้นที่เป้าหมายของนักท่องเที่ยวต่างชาติพำนักอยู่ในประเทศไทย (Expat) สนใจแห่ท่องเที่ยวมี 4 ชาติหลัก ได้แก่ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และยุโรป แต่ละกลุ่มจะเลือกพื้นที่พักผ่อนคลายเครียด เดินทางไม่ไกล ปลอดภัยสูง เดินทางตามวิถีใหม่ New Normal เน้นแหล่งพักผ่อนที่มีองค์ประกอบครบ 4 เรื่อง คือ 1.มีพื้นที่ส่วนตัว 2.มีพื้นที่ทำกิจกรรมคลายเครียด ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย พร้อมสระว่ายน้ำ
3.มีคลับเฮาส์เล็กๆ สามารถทำอาหารกินกันเองสไตล์ปิ๊กนิก และกิจกรรมบันเทิงเฉพาะกลุ่มที่มาด้วยกัน 4.พักผ่อนอย่างปลอดภัยตามมาตรฐานสาธารณสุข

นายสกลย้ำว่าหลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์เปิดการเดินทางเที่ยวในประเทศ ทำให้นครนายกมีนักท่องเที่ยวจองห้องพักโรงแรมเต็มช่วงทุกวันหยุดตั้งแต่สิงหาคมจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2563 ส่วนวันธรรมดา จันทร์ – ศุกร์ ยังมีที่พักรองรับได้ตลอดปี

@ททท.จันทบุรีโหมขาย3แคมเปญ”Hot Deal-สิงหา-กรีนซีซัน

นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจันทบุรี เปิดเผยว่า ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี ทำ 3 แคมเปญใหญ่ ประกอบด้วย แคมเปญแรก “Hot deal คิดแล้วไปให้ถึง@
จันทบุร” โปรโมชั่นห้องพัก 36 โรงแรม 3 โซน 3 สไตล์ ระหว่างวันนี้ 31 สิงหาคม 2563 ซื้อแล้วใช้พักได้ถึง 30 ธันวาคม นี้ ทั้งโซนทะเล ภูเขา และในตัวเมือง  ราคาพิเศษโรงแรม 4 ดาวขึ้นไปเริ่มต้นเพียง 1,000 บาทขึ้น/ห้อง/คืน หรือรับส่วนลดสูงสุด 50% , ซื้อ 1 คืน แถม 1 คืน หรือซื้อ  Voucher 1,000 บาท มูลค่า 1,500 บาท  โทรสอบถามได้ที่ 039-480220 หรือ FB : ททท.จันทบุรี

แคมเปญที่ 2  “สิงหา…พาแม่เที่ยวจันทบุรี” เลือกสนุกกับกิจกรรม  1.OASIS Sea world ทำโปรโมชั่นบัตรเข้าชมปลาโลมา ซื้อ 1 แถม 1 วันนี้ – 31 สิงหาคม 2563 โทร.093-499-222 2.ปลูกป่า-กินหอย-(กินหอยนางรม 3 น้ำ น้ำจืด-น้ำเค็ม-น้ำกร่อย)-ปล่อยปู-ดูเหยี่ยว เที่ยววันยา โทร.สอบถามผู้ใหญ่วสันต์ 087-135-9441 3.Viva Foresta Farm จัดกิจกรรม Farming activity for child วันอาทิตย์ที่​ 23 สิงหาคม​ นี้ กิจกรรมชวนน้องๆ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออก รับสมัครน้องๆ อายุระหว่าง 3 ปี – 12 ปี รับรุ่นละเพียง 15 คนเท่านั้น ติดต่อทาง facebook :Viva Foresta farm 4.พาย SUB ท่องนทีเชื่อมวิถีสองชุมชน (ชุมชนบางสระเก้า-ชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว) ด้วยศักยภาพของแม่น้ำกับป่าชายเลนเมืองจันทบุรี เหมาะจะขายกิจกรรมพาย SUB ได้หลายแห่ง เช่น วิถีชุมชนประมง แหล่งเลี้ยงหอยนางรม สามารถชมทิวทัศน์ทะเล ด้านหลังเป็นทิวเขาบนบก สัมผัสลำพูนขนาดใหญ่ต้นเดียวกลางทะเล เพื่อขึ้นฝั่งตรงชุมชนหนองบัว แล้วแวะช้อปปิ้ง ซื้อของฝาก นั่งสามล้อชมวิถีชีวิตชาวบ้าน

แคมเปญที่ 3 ท่องเที่ยวหน้าฝน (green season) ททท.จันทบุรี ร่วมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal โซนหลักๆ อย่าง อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว น้ำตกกระทิง  น้ำตกเขาสิบห้าชั้น และผาหินกูบ และอีกหลายแห่ง

สถานการณ์ท่องเที่ยวโดยรวมจันทบุรี ระหว่างมิถุนายน-กันยายน 2563 โรงแรมมีอัตราพักเฉลี่ย (Occupacy Rate :OR) 60 % การเข้าพักจะหนาแน่นบริเวณติดชายทะเล ช่วงกรกฎาคมมีวันหยุดยาวต่อเนื่องนักท่องเที่ยวเต็มทุกพื้นที่ ยอดพักเฉลี่ยกว่า 70 % ทำให้เงินสะพัดตามโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก สิงหาคม-กันยายน การท่องเที่ยววันหยุดมีสัญญาณที่ดีด้วยเช่นกัน

ททท.ภาคตะวันออก ทั้ง 6 สำนักงาน 9 จังหวัด จัดทำกิจกรรมคิดแล้วไปให้ถึงไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกวัย ตลอดปลายปี 2563 ต่อเนื่องปี 2564 มาร่วมประสบการณ์ More Fun ออกท่องเที่ยวเมืองไทยสนุกทุกที่มีความสุขทุกเวลา

เรื่องและภาพโดย…เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน บล็อกเกอร์ #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen

 

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้รับสมัครงาน บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน)
บทความถัดไปนิพนธ์เผยอีก 2 เดือน ชัดเจนเลือกตั้งท้องถิ่น ชี้จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.พร้อมกัน​ (คลิป)