ชวนสัมผัส 8 โซนนิทรรศการ Eat Responsibly ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition”

ภายใต้คอนเซปต์ “การบริโภคอย่างมีจิตสำนึก”  พร้อมเดินทางค้นหาความหมายของอาหารในอนาคต

22 – 26 กันยายนนี้ ณ​ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ นำโดย นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย และ Kolenmesse เยอรมนี เชิญเยี่ยมชมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition”  ตอกย้ำประเทศไทยคือศูนย์กลางของอาหารโลก สนับสนุนให้ผู้ประกอบการภายในประเทศสามารถยกระดับสินค้า และผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ได้มาตรฐานสากล  ระหว่างวันที่ 22-26 กันยายน 2563 ณ​ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์, อาคาร 1 – 3, ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

Advertisement

ภายในงานยังมีนิทรรศการที่จะพาท่านออกเดินทางค้นหาความลับของนวัตกรรมอาหารและเบื้องหลังวัตถุดิบอาหารไทยที่ให้มากกว่าคุณประโยชน์ต่อร่างกาย การมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อโลกในทุกมิติ ผ่าน 8 โซนนิทรรศการ ภายใต้ คอนเซปต์ Eat Responsibly “การบริโภคอย่างมีจิตสำนึก” นิทรรศการที่นำเสนอแนวคิดการบริโภคอาหารของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ถ่ายทอดแนวคิดมาตรฐานใหม่ new normal ของการบริโภค และยังเป็นการรวมผู้ประกอบการไทยกว่า 100 แบรนด์ ที่ผลิตสินค้าคุณภาพและได้มาตรฐานเพื่อการส่งออกมาร่วมจัดแสดงในแต่ละโซน ได้แก่

  1. โซน Future Food เปิดโลกนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต หนึ่งในเทรนด์อาหารที่จะเกิดขึ้นทั่วโลก โดยมีแบรนด์ผู้ประกอบการทั้งหมด 24 ราย ร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่าน 4 แนวคิด ได้แก่
  • Functional Food อาหารที่มีส่วนประกอบเสริมสุขภาพ หรือให้คุณค่าอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย พบเห็นได้ในอาหารทั่วไป เช่น นมถั่วเหลืองผสมงาดำ นมอัดเม็ดสูตรโพรไบโอติก
  • Medical Food อาหารที่ผลิตมาเพื่อผู้ป่วย หรือผู้ที่ไม่สามารถกินอาหารปกติได้ เช่น ซุปปั่น ผงพุดดิ้งโภชนาการ
  • Novel Food อาหารที่มีนวัตกรรมหรือขั้นตอนกระบวนการในการผลิตแบบใหม่ๆ เช่น กระบวนการเร่งหมักน้ำปลาโดยใช้เอนไซม์ โยเกิร์ตกรอบ ไข่ขาวผง
  • Organic Food อาหารอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดภัยจากสารเคมีตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ เช่น นมวัวออร์แกนิค ไข่ไก่ออร์แกนิค และพืชต่างๆ
  • โซน Free From Food มาร่วมเรียนรู้ ลงลึกเกี่ยวกับ กลูเตนฟรี แลคโตสฟรี และชูการ์ฟรี ผ่านแนวคิดการบริโภคอาหารที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการแพ้สารบางอย่างในอาหาร นำเสนออาหารที่ปราศจากสารปรุงแต่งหรือปราศจากการเพิ่มสารอาหารต่างๆ เข้าไป เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้ พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงกลุ่มอาการแพ้ที่ส่งผลต่อคนยุคปัจจุบัน และเป็นประเด็นที่ผู้ผลิตอาหารต้องให้ความสำคัญ รวมถึงอาหารที่กระตุ้นอาการของโรคประจำตัว เช่น อาหารปราศจากกลูเตน หรือแลคโตส อาทิ นมแลคโตสฟรี และสารจากธรรมชาติที่ใช้ทดแทนนความหวานจากน้ำตาล เช่น หญ้าหวาน น้ำตาลช่อดอกมะพร้าว และหล่อฮั่งก้วย เป็นต้น

  • โซน Food Ingredient ชวนคุณไปทำความเข้าใจเครื่องปรุงรสของไทยในมุมใหม่ให้เข้าใจตรงกันว่า น้ำปลา ซอสพริกศรีราชา และกะทิ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศไทย ภายในโซนจะมีประวัติความเป็นมาของเครื่องปรุงรสที่เราคุ้นเคยจนเกือบจะลืมเลือนไปว่านี่คือเครื่องปรุงรสฝีมือคนไทยมาอย่างช้านาน สร้างความเข้าใจถึงประโยชน์ที่แท้จริงของเครื่องปรุง ลบล้างความเชื่อแบบเดิมๆ ที่จะทำให้คุณหลงรักเครื่องปรุงรสเหล่านี้มากยิ่งขึ้น
  • โซน Asia’s Herbs to the World โลกรู้และยอมรับว่าสมุนไพรไทยถือเป็นภูมิปัญญาที่อยู่คู่กับคนไทย แต่โซนนี้จะพาทุกคนลงลึกถึง 3 สมุนไพรไฮไลท์ ขมิ้นชัน กระชายดำ ใบบัวบก นำเสนอผ่านคุณประโยชน์ที่หลากหลาย ทั้งในแง่การนำมาใช้ในการรักษาอาการเจ็บป่วย บำรุงร่างกาย เสริมความงาม หรือแม้กระทั่งนำไปใช้เป็นส่วนผสมในการประกอบอาหาร ผสานภูมิปัญญากับนวัตกรรมแปรรูปให้ใช้งานง่าย เพื่อยกระดับคุณภาพของสมุนไพรไทย อาทิ ผงขมิ้นชัน, น้ำมันรำข้าวสกัดผสมสมุนไพร
  • โซน New Protein Sources ด้วยแนวคิดการกินโปรตีนทดแทนกำลังถูกพูดถึงทั่วโลก พาคุณไปสำรวจแหล่งโปรตีนทนแทนใหม่ๆ ที่นานาชาติให้การยอมรับ อาทิ แมลง พืชตระกูลถั่ว และพืชชนิดอื่นๆ เช่น ขนุนอ่อนที่นำไปใช้แทนเนื้อสัตว์ หรืออะโวคาโดที่ให้โปรตีนสูง พร้อมข้อมูลที่น่าสนใจ เหตุใดเราจึงควรหันมาบริโภคโปรตีนทดแทนและสิ่งเหล่านี้จะช่วยลดการทำลายทรัพยากรโลกได้อย่างไร พบผู้ผลิตและทดลองชิมโปรตีนทดแทน อาทิ แมลงอบกรอบ, ขนุนอ่อนกระป๋อง และ ข้าวหอมควินัว
  • โซน Thailand Trust Mark เชิญชมสินค้าตราสัญลักษณ์ T Mark ภายใน ตอกย้ำความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ผู้นำเข้า และผู้ส่งออก ว่าสินค้าทุกชิ้นจะผ่าน อย. และต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้า การใช้แรงงานที่เป็นธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงโรงงานผู้ผลิตอุตสาหกรรมอาหารเหล่านั้นต้องผ่านมาตรฐานโครงการอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) จาก กรมอุตสาหกรรม อาทิ ผลไม้ฟรีสดราย , น้ำจิ้มไก่
  • โซน STYLE Bangkok Pop up Showcase ที่พร้อมพาไปชมอีกหนึ่งความสามารถของผู้ประกอบการไทย กับการออกแบบสินค้าเครื่องครัวไทย (Kitchenware) เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร (Tableware) และของใช้ในครัวเรือนอื่นๆ ที่มานำเสนอตัวอย่างสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารผ่านการจำลองโต๊ะอาหารและห้องครัวเสมือนจริง เปิดไอเดียให้กับผู้ประกอบการมองหาสินค้าดีไซน์เก๋ คุณภาพดี อาทิ กล่องพลาสติกใส่อาหาร, ภาชนะจากฟางข้าว และเตรียมพบกับงานเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคม 2564 เยี่ยมชมสินค้าและข้อมูลผู้ประกอบการไทยเพิ่มเติมได้ที่ www.stayinstylebangkok.com
  • โซน Halal to The World พบกับสินค้าที่ได้รับเครื่องหมายฮาลาล ตอกย้ำความเข้าใจว่าสินค้าฮาลาลเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ คำนึงถึงความสะอาด และคุณค่าตามหลักโภชนาการเป็นสำคัญ มีการควบคุมการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือก การเตรียมวัตถุดิบ การผลิต การบรรจุ การเก็บรักษา การกระจายสินค้า จนถึงขั้นตอนการวางจำหน่าย ตามนโยบายที่จะให้อาหารฮาลาลในประเทศไทยสู่ครัวโลก

นอกจากจะได้ความรู้จากโซน Eat Responsibly “การบริโภคอย่างมีจิตสำนึก”  ในวันเปิดงานยังมีกิจกรรมพิเศษ จาก เชฟนิค – ณัฏฐพล ภวไพบูรณ์ จาก ‘วังหิ่งห้อย’ เปิดเวทีครีเอทเมนู “ขนมครก” ยกระดับขนมไทยที่คุ้นเคยโดยหยิบเอาวัตถุดิบและจุดเด่นของ 8 โซนภายในงาน ให้กลายเป็นเมนูคาว-หวาน ยกระดับอาหารไทยสู่เวทีโลก รวมถึงการนำ ผลิตภัณฑ์ของ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ มาตกแต่งใหม่ให้กลายเป็นขนมหวานสุดอินเตอร์ โดยไม่ลืมหยอดความเป็นไทยลงไปอย่างมีสไตล์

กิจกรรมสนุกๆ ในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับถุงผ้าเมื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน พร้อมพาสปอร์ตตามเก็บ STAMP จากโซนต่างๆ รวมลุ้นรับสินค้าตัวอย่างเพื่อสัมผัสประสบการณ์ผ่านการชิมอาหารโดยผู้ผลิตกว่า 50 ราย แต่ต้องรีบหน่อยเพราะถุงผ้า พาสปอร์ต และสินค้าตัวอย่างมีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน

THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition” มีวันเจรจาธุรกิจในวันที่ 22-26 กันยายน 2563 และวันจำหน่ายปลีก 25 – 26 กันยายน 2563 ณ​ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ www.thaifex-anuga.com

Facebook: Thaifexanugaasia

Instagram: @Thaifexanugaasia

Youtube: THAIFEX – Anuga Asia

Linkedin: THAIFEX – Anuga Asia

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image