CAT ให้บริการแอพพลิเคชั่น ECT Talk รองรับระบบบริหารการมีส่วนร่วมการเลือกตั้งของ กกต.

นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน กรรมการบริษัท รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT ได้จัดให้บริการแอพพลิเคชั่นกับหน่วยงานสำคัญของภาครัฐหลายหน่วยงาน ล่าสุดได้ให้บริการแอพพลิเคชั่น สำหรับระบบบริหารการมีส่วนร่วมการเลือกตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในชื่อแอพพลิเคชั่น ECT Talk ซึ่งใช้งานเป็นเครื่องมือประสานงานด้านการสื่อสารเพื่อการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพของ กกต. ประจำจังหวัด หน่วยงานของ กกต. ในส่วนภูมิภาค รวมทั้งเจ้าหน้าที่พัฒนาบุคลากรของ กกต. ที่ได้ใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นช่องทางในการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ และเผยแพร่งานวิชาการเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญให้ประชาชนและอาสาสมัครที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ

ECT-2

 

โดยระบบมีความทันสมัยและปลอดภัยเนื่องจากเป็นระบบปิด สามารถควบคุมสั่งการ จัดระบบการติดต่อสื่อสารเฉพาะกลุ่ม บันทึกข้อมูลการปฏิบัติงาน และติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ในรูปแบบต่างๆ อาทิ Top down , Slide , bottom up สามารถกระจายข้อมูลข่าวสารแบบ one to many ให้ทุกกลุ่มที่อยู่ในระบบได้รับทราบข้อมูลข่าวสารได้พร้อมๆกัน โดยใช้งานติดต่อสื่อสารได้ทั้งการ Chat, Push to talk (เสมือนทรังก์โมบายล์) , Secure call อีกทั้งสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลการสื่อสารในลักษณะภาพ ไฟล์ เสียง วีดีโอ โดยLocation Base ซึ่งจะทำให้ทราบตำแหน่งของผู้ส่งข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งสามารถลบข้อความหรือรูปภาพที่ส่งผิดได้ด้วยตนเอง

Advertisement

ปัจจุบัน application ดังกล่าวมีผู้ใช้งานทั่วประเทศประมาณ 60,000 คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ กกต. อาสาสมัคร รด.จิตอาสา วิทยากรอาสาสมัคร เช่น ครู ก. ครู ข. ครู ค. ฯลฯ ที่เข้ามาส่วนร่วมในการส่งเสริมให้ความรู้ ความเข้าใจเผยแพร่งานวิชาการเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญให้กับประชาชน โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะยังใช้งานได้ต่อเนื่องหลังจากเสร็จภารกิจการลงคะแนนเสียงประชามติไปจนถึงเดือนมิถุนายนปีหน้า

ECT-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image