“29 นวัตกรรม 8 องค์ความรู้ และ 1 คู่มือ” ของ TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง สู่…ความสำเร็จในการรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับยอดเพชร ปีที่ 4

ตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่บริษัทแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด ได้น้อมนำแนวทางโครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เข้ามาดำเนินการภายในองค์กร เพื่อขับเคลื่อนการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มีกระบวนการดำเนินกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการที่สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ 3ก 3ย และรูปแบบเอี่ยมเฮงโมเดล ด้วยวิสัยทัศน์ ของผู้บริหารที่มีจิตใจมุ่งมั่นจะร่วมสร้างสรรค์พัฒนาสังคมอย่างแท้จริง ความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมตลอดเวลาที่ผ่านมาเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของสมาชิกทุกคน จนมาถึงปี 2563 จากผลงาน “29 นวัตกรรม 8 องค์ความรู้ และ 1 คู่มือ” ได้ส่งผลให้ชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง สามารถคว้ารางวัลรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับยอดเพชร ปีที่ 4 ได้สำเร็จ

นายสมัย ปัดกอง ประธานชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง กล่าวว่าชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง มีแนวทางดำเนินงานตามหลักยุทธศาสตร์ “3ก 3ย” 3 ก คือ กรรมการ กองทุน และกิจกรรม โดยคณะกรรมการมีการปรับเปลี่ยน 2 ปีต่อครั้ง ส่วนกองทุนมีการบริหารจัดการ เพื่อเกิดรายได้ มีระเบียบบริหารกองทุนที่ดีและมีการเบิกจ่ายที่ชัดเจน และการดำเนินกิจกรรมสอดคล้อง ตามหลักยุทธศาสตร์ 3 ก 3 ย ซึ่ง 3 ย ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ที่ 1 การรณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดมี 2 โครงการ 21 กิจกรรม ยุทธศาสตร์ที่ 2 การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจ มี 8 โครงการ 44 กิจกรรม ยุทธศาสตร์ที่ 3 การสร้างเสริมและพัฒนาเครือข่ายมี 2 โครงการ 11 กิจกรรม และตั้งแต่ในปี พ.ศ.2548-2563 สามารถสร้างสมาชิกเครือข่ายจำนวนกว่า 76,200 คน เกิดเครือข่ายทั้งหมด 317 แห่ง ได้แก่ สถานศึกษา 85 แห่ง, สถานประกอบการ 24 แห่ง, ชุมชน 80 แห่ง, วัด 30 แห่ง, อำเภอ 25 แห่ง, สถานีตำรวจ 20 แห่ง, องค์กรต่างๆ 53 แห่ง ปี 2563 มีเครือข่ายเพิ่มขึ้นอีก 20 แห่ง  และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในหลายๆ ด้าน

ด้านนวัตกรรม” ตั้งแต่ปี 2549-2563 ชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง มีการพัฒนานวัตกรรมรวมทั้งสิ้น 29 นวัตกรรม ดังนี้ ปี 2549 นวัตกรรมการประกวด MR.&MISS TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง ปี 2550 นวัตกรรมวิสาหกิจชุมชนคนรักการเกษตรเอี่ยมเฮง ปี 2551 นวัตกรรมมินิคอนเสิร์ต TO BE NUMBER ONE CAMPUS ปี 2552 นวัตกรรมต้นไม้สัจจะแห่งบุญ ปี 2553 นวัตกรรมศูนย์เพื่อนใจวัยทำงาน TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง ปี 2554 นวัตกรรม DJ. ACADEMY Season1 และนวัตกรรม Website: www.tobenumberone-eiamheng.com ปี 2555 นวัตกรรมกิจกรรมโครงข่ายน้ำ นวัตกรรม DJ.ACADEMY Season2 และนวัตกรรมโครงการพี่ช่วยน้องร่วมใจ ลด ละ เลิกยาเสพติด ปี 2556 นวัตกรรมโครงการค่ายวิสาหกิจชุมชนและนวัตกรรมโครงการขยายเครือข่ายสู่สถานประกอบการ ปี 2557 นวัตกรรมโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้วิสาหกิจชุมชน นวัตกรรม DJ.ACADEMY Season3 และนวัตกรรมค่ายอบรมเยาวชนวิสาหกิจ TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง รุ่นที่ 1 ปี 2558 นวัตกรรมขยายเครือข่ายในสถานประกอบการสู่ AEC ปี 2559 นวัตกรรมค่ายอบรมเยาวชนวิสาหกิจ TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง รุ่นที่2 และนวัตกรรม DJ.ACADEMY Season4 ปี 2560 นวัตกรรมวิสาหกิจชุมชน TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง และนวัตกรรมศูนย์เรียนรู้ศิลปะมวยไทยป้องกันตัว สร้างรั้ว สร้างภูมิ ปี 2561 นวัตกรรม 1 โรงเรียน TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮงนวัตกรรมชมรมฟุตบอล TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง FC และนวัตกรรมการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง ปี 2562 นวัตกรรมศูนย์อบรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง นวัตกรรมศูนย์การเรียนรู้ TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง และนวัตกรรม TO BE NUMBER ONE EIAMHENG LEAGUE ครั้งที่ 1 ปี 2563 นวัตกรรมเรียงร้อยความคิดพิชิตปัญหายาเสพติด นวัตกรรมการประกวดแข่งขันเต้นแอโรบิค 5 อำเภอ และนวัตกรรมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง OPEN YOUTH CUP

Advertisement

ส่วนผลงาน “ด้านองค์ความรู้” ประกอบด้วย 8 องค์ความรู้ และ 1 คู่มือ ปี 2560 องค์ความรู้ วิสาหกิจชุมชนคนรักการเกษตรเอี่ยมเฮง องค์ความรู้แอโรบิคเพื่อสุขภาพ และคู่มือการจัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง ป2561 องค์ความรู้ดนตรี TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง องค์ความรู้ DJ. ACADEMY ปี 2562 องค์ความรู้ ค่ายเยาวชนคนดี TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง องค์ความรู้ศิลปะมวยไทยป้องกันตัว สร้างรั้ว สร้างภูมิ ปี 2563 องค์ความรู้ศูนย์อบรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง และองค์ความรู้การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง

ในขณะที่นางสาวดลยา เหยียดกระโทก คณะกรรมการ/แกนนำชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง กล่าวว่าการดำเนินงานของชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง สามารถวัดผลได้ทั้งภายในและภายนอก ภายในวัดได้จากพนักงานและเยาวชนมีความสุข ไม่ยุ่งเกี่ยวกับกับสิ่งเสพติดร้อยละ 95 เกิดแหล่งเรียนรู้ ที่หลากหลายในการทำกิจกรรม จำนวน 13 แห่ง มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงานส่งผลให้งานมีประสิทธิภาพ สมาชิกมีสุขภาพกายใจที่ดี มีรายได้เพิ่มขึ้น ภายนอกวัดได้จากเครือข่าย องค์กร สถานประกอบการ มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 317 แห่ง  และเครือข่ายเข้าประกวดจำนวน 8 แห่ง เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ห่างไกลยาเสพติด ส่งผลต่อครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาดูงานในกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและเครือข่ายบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ความสำเร็จทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ตระหนักในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ร่วมบูรณา การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกับทุกฝ่าย พนักงานมีความตระหนักและเข้ามา มีส่วนร่วมในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ บ้าน วัด โรงเรียน มีเป้าหมายร่วมกันในการทำกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงาน และมีคณะกรรมการที่ปรึกษาจากหลากหลายหน่วยงานและองค์กรทุกภาคส่วน” ดลยากล่าว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image