กรมที่ดิน ยกระดับการให้บริการประชาชนภายใต้แนวทาง “New Normal”

กรมที่ดิน ยกระดับการให้บริการประชาชนภายใต้แนวทาง “New Normal” เพื่อสร้างความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส ลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน ตามนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาพัฒนาการให้บริการประชาชนใน 3 ด้านหลัก ได้แก่

1.ติดตั้งเครื่อง EDC ที่สำนักงานที่ดิน เพื่อรับชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ทาง QR Code บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ลดการสัมผัสเงินสด สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน นำสังคมไทยสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

2.พัฒนาแอพพลิเคชั่น LandsMaps นำข้อมูลโฉนดที่ดินทั่วประเทศกว่า 34 ล้านแปลง เข้าสู่ระบบฐานข้อมูล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการตรวจสอบตำแหน่ง และภาพแปลงที่ดิน โดยระบุเลขที่โฉนด หรือสถานที่สำคัญในบริเวณใกล้เคียง สามารถตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน ทัศนียภาพรอบแปลงที่ดิน (Street View) หรือเส้นทางเพื่อเดินทางไปยังแปลงที่ดิน รวมถึงตรวจสอบสถานที่ตั้งสำนักงานที่ดินได้อีกด้วย

3.พัฒนาแอพพลิเคชั่น E-QLands เพื่อให้ประชาชนสามารถนัดหมายทำธุรกรรมล่วงหน้ากับสำนักงานที่ดิน สร้างความสะดวกสบาย รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

Advertisement

กรมที่ดินยังพัฒนาระบบประกาศให้เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ e-LandsAnnoucement เป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงประกาศของสำนักงานที่ดินทั่วประเทศทั้ง 461 สาขาผ่านเว็บไซต์กรมที่ดิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารับบริการด้านการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม ที่ต้องมีการประกาศก่อนการจดทะเบียน

และเพิ่มช่องทางการติดต่อผ่านระบบ Line @teedin อีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริการของกรมที่ดิน ช่องทางที่จะทำให้ประชาชนสามารถติดต่อกับสำนักงานที่ดินเพื่อสอบถาม ติดตามเรื่องที่กำลังดำเนินการอยู่ได้ โดยสามารถเลือกแอดไลน์ของสำนักงานที่ดิน (@ที่ดิน) ที่ต้องการติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมที่ดิน มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน สอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานที่ดินทั่วประเทศ www.dol.go.th หรือ Call Center 0-2141-5555 และ Line : @teedin

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image