กปภ.เตือน! ระวังมิจฉาชีพแฝงตัวกลุ่มไลน์ อ้างรับชำระค่าน้ำ

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงาน กปภ. หลอกให้โอนเงินจ่ายค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์ปลอม ขณะนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก แนะให้ชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ กปภ. จัดเตรียมไว้เท่านั้น

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้านิยมชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ของการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด- 19 ทำให้มิจฉาชีพอาศัยช่องทางนี้เอารัดเอาเปรียบผู้อื่นด้วยการแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มไลน์ของ กปภ.สาขาต่าง ๆ และแอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. โดยจะสังเกตพฤติกรรมของลูกค้า หากพบว่ามีลูกค้าประสบปัญหาการชำระค่าน้ำ จะทำการติดต่อไปที่ไลน์ส่วนตัวของลูกค้า เพื่อเสนอความช่วยเหลือ โดยให้ลูกค้าโอนเงินค่าน้ำประปาเข้าไปยังตัวแทนรับชำระปลอมที่มิจฉาชีพตั้งขึ้นมาเอง ขณะนี้มีลูกค้าหลายรายหลงเชื่อจนสูญเสียทรัพย์สินแต่ยังคงมีค่าน้ำประปาค้างชำระเช่นเดิมส่งผลให้ถูกระงับการใช้น้ำ กปภ.จึงขอให้ลูกค้าที่ใช้บริการชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ตรวจสอบก่อนโอนเงินทุกครั้งว่าเป็นบัญชีของ “การประปาส่วนภูมิภาค” ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าลดความเสี่ยงจากการหลอกลวงของมิจฉาชีพตลอดจนการสัมผัสกับเชื้อโควิด-19 ขอแนะนำให้ทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ของ กปภ. ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ (1) เว็บไซต์ www.pwa.co.th (2) แอปพลิเคชัน PWA1662 และ (3) Line Official @PWAThailand หรือตัวแทนชำระค่าน้ำประปาของ กปภ.เท่านั้น

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กปภ. มิได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายดังกล่าวแล้วเพื่อมิให้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น และขอเน้นย้ำให้ลูกค้าระมัดระวังผู้ที่แอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ หรือ PWA Contact Center 1662

กองสื่อสารองค์กร การประปาส่วนภูมิภาค  0 2 551 8102

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image