ไอคอนสยามพร้อมเปิดบริการ ย้ำความมั่นใจสูงสุด เคร่งครัดมาตรการสุขอนามัยคัดกรองพนักงานทุกคน 100% ต้องฉีดวัคซีนก่อนเข้าปฏิบัติงาน

ไอคอนสยาม พร้อมต้อนรับผู้บริโภคกลับมาใช้บริการ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “สยามยิ้มสู้ไปด้วยกัน” หรือ “ONE SMILE FORWARD” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสุขและคืนยิ้มสยามให้คนไทย ด้วยมาตรการสุขอนามัยทั้งป้องกันเข้มข้นและมีมาตรการเชิงรุก คัดกรองพนักงานทุกคน 100% ต้องฉีดวัคซีนก่อนเข้าปฏิบัติงาน พร้อมการตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit และเคร่งครัดในการดูแลความสะอาดภายในศูนย์การค้าให้ปลอดเชื้อตามหลักปฏิบัติ COVID-Free Setting และ Universal Prevention จับมือพันธมิตรร้านค้าทั้งหมดระดมทำความสะอาด Big Cleaning ก่อนเปิดบริการอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า พนักงาน และลูกค้าทุกคน

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติผ่อนคลายอนุญาตให้เปิดกิจการ กิจกรรมเพิ่มเติม ตามความพร้อมและความจำเป็น เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงกับปกติมากที่สุดนั้น ไอคอนสยามร่วมกับห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ และร้านค้าพันธมิตรผู้เช่าทั้งหมด เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้ โดยยกระดับมาตรการสุขอนามัยเพื่อความปลอดภัยให้ลูกค้ามั่นใจได้สูงสุด ภายใต้คอนเซ็ปท์ “สยามยิ้มสู้ไปด้วยกัน” หรือ “ONE SMILE FORWARD” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสุขและคืนยิ้มสยามให้คนไทยได้ดำเนินชีวิตในรูปแบบ New Normal อย่างปลอดเชื้อและปลอดภัย

Advertisement

“การเปิดศูนย์การค้าครั้งนี้ ยึดหลักการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention จัดให้มีการคัดกรองทั้งพนักงานศูนย์การค้าและร้านค้าก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยพนักงานที่จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ให้บริการภายในศูนย์ต้องได้รับวัคซีนแล้ว และก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันเปิดบริการวันแรก จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit และดำเนินการคัดกรองเชิงรุกเช่นนี้เป็นระยะๆ นอกจากนั้น ไอคอนสยามได้

ทำความสะอาดแบบ Big Cleaning ทั่วทุกพื้นที่ภายในอาคารและศูนย์การค้าในวันที่ 30-31 ส.ค. ก่อนเปิดให้บริการในวันที่ 1 ก.ย. นี้อีกด้วย สำหรับพนักงานต้องสวมหน้ากากและปฏิบัติตามมาตรฐาน D-M-H-T-T อย่างเข้มงวด, มีการจัดระเบียบพื้นที่เว้นระยะห่างทางสังคมทุกพื้นที่ทั่วทั้งไอคอนสยาม รวมถึง ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ, เดียร์ ทัมมี่, เมืองสุขสยาม และร้านค้าพันธมิตรผู้เช่าทั้งหมดที่เปิดให้บริการ พร้อมกันนั้น ไอคอนสยามยังจัดพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ อาทิ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ รวมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมให้ใช้การจ่ายเงินแบบ Cashless Payment เพื่อลดการสัมผัสอีกด้วย พร้อมตรวจเช็คระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ รวมถึงระบบคุณภาพน้ำทั้งในส่วนพื้นที่ร้านค้าและศูนย์การค้าทั้งหมด” นายสุพจน์กล่าว

Advertisement

สำหรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 เพื่อให้เปิดกิจการอย่างปลอดภัยและยั่งยืนของไอคอนสยาม ตามหลักการ COVIDFree Setting และ Universal Prevention ประกอบไปด้วยมาตรการดังต่อไปนี้

  • ตรวจคัดกรองพนักงาน โดยผู้ที่เข้าทำงานภายในศูนย์การค้าทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น
  • ตรวจคัดกรองพนักงานผู้ให้บริการภายในศูนย์ฯ ทุกคน ด้วย Antigen Test Kit ก่อนเปิดบริการในวันแรก และตรวจเชิงรุกเป็นระยะๆ ตามมาตรฐานของภาครัฐ
  • ก่อนกลับเข้าปฏิบัติงาน พนักงานทุกคนต้องทำแบบคัดกรองป้องกันโรคตามมาตรฐานที่ไอคอนสยามกำหนด และทำซ้ำทุก 7 วัน
  • พนักงานทุกคนต้องเคร่งครัดตามมาตรการ D M H T T ขั้นสูงสุด

D : Distancing เว้นระยะห่างระหว่างกัน

M : Mask Wearing สวมหน้ากากอนามัย/ หน้ากากผ้า ตลอดเวลา

H : Hand Washing ล้างมือบ่อยๆ

T : Testing ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน

T : Thai Cha Na เช็กอินผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ทุกครั้ง

  • ร้านค้าภายในศูนย์ต้องประเมินตนเองตามหลักเกณฑ์ของ Thai Stop Covid+ (TSC+) และติดตั้งใบรับรอง (Certificate) ในบริเวณที่เจ้าหน้าที่และผู้รับบริการสามารถสแกน QR Code เพื่อตรวจสอบได้
  • เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสสูง High Touch Area ทุก 1 ชั่วโมง
  • เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและอบโอโซนระบบปรับอากาศ
  • ทำความสะอาดเชิงรุก ด้วยการอบ UV-C และฉีดพ่นน้ำยา เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัส ทุกวันหลังปิดทำการ
  • สนับสนุนการใช้ระบบ Touchless ในการให้บริการ และ Cashless ในการชำระเงิน

ไอคอนสยาม มีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะให้บริการด้วยมาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยในทุกมิติอย่างสูงสุด เราจะมอบความสุขและนำยิ้มสยามของคนไทยกลับคืนสู่ทุกคนอีกครั้ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1338 โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 20.00 น. (ซูเปอร์มาร์เก็ตเดียร์ ทัมมี่ และทาคา มาร์เช่ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 20.00 น.)

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image