โอลิมปัส รุกตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์ ส่งกล้องและ 3 เลนส์เกรดพรีเมี่ยมออกตลาด หวังโกยส่วนแบ่งตลาด 20%

บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด  รุกตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์ ส่งกล้องใหม่ตระกูลเพน เพนอี  พีแอล 8 (Pen E-PL 8) ซึ่งเป็นกล้องมิร์เรอร์เลส  ตอบโจทย์กระแสเซลฟี่ กะทัดรัดเหมาะมือผู้หญิง และเลนส์คุณภาพสูงพร้อมกัน 3 ตัว  หวังดันมาร์เกตแชร์กล้องเปลี่ยนเลนส์เป็น 20% ภายในสิ้นปีหน้า

มร.ชินโช อิเคดะ
มร.ชินโช อิเคดะ

กรรมการบริษัทและผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์  บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด  เผยว่า “ปีนี้มีแผนรุกตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์อย่างหนัก  จากสถิติในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์โดยเฉพาะมิร์เรอร์เลส เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 75.7%  จากเดิม 52.4%  ในขณะที่กล้องเอสแอลอาร์ SLR อยู่ในช่วงขาลง 24.3% จากเดิม 47.6% ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคที่ต้องการกล้องขนาดเล็กที่มีคุณภาพทัดเทียมกล้องฟลูเฟรม และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จึงเปิดนวัตกรรมใหม่กล้องโอลิมปัส เพน อี พีแอล 8 เหมาะมือผู้หญิง ฟังก์ชั่นเชื่อมสมาร์ทโฟนที่ใช้เซลฟี่ได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ตั้งเป้ายอดขาย 50,000 ยูนิตภายใน 1 ปี

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวเลนส์คุณภาพสูง 3 ตัว ทั้งเลนส์ไวแสงสูง เลนส์ซูมกำลังขยายสูง และเลนส์มาโครพรีเมี่ยม กำลังขยายสูงที่สุดในคลาสเดียวกัน  หวังสร้างยอดขายเลนส์เพิ่มขึ้นเทียบเท่ายอดขายกล้องภายใน 2 ปี  โดยคาดว่า ปีนี้จะมีรายได้ยอดขายธุรกิจกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ประมาณ 1,300 – 1,400 ล้านบาท และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้ใช้งบการตลาดกว่า 120 ล้านบาท เพื่อทำตลาดและจัดกิจกรรมเข้าถึงลูกค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์”

03 Olympus

Advertisement

พร้อมกันนี้ ยังเผยโฉมนวัตกรรมใหม่ที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา  “โอลิมปัส โอเอ็ม-ดี อี-เอ็มวัน มาร์คทู”  Olympus OM-D E-M1 Mark II  กล้องถ่ายภาพที่ระดับมือโปรตั้งตาคอย  และคาดว่าจะนำออกสู่ตลาดภายในสิ้นปี โดยที่ผ่านมาในปี 2016 โอลิมปัสได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปแล้ว ได้แก่ กล้องเพนเอฟ, เลนส์ 300,  กล้องแอ็คชั่นคาเมร่าทีจีแทรกเกอร์,  กล้องเพนอี พีแอล 8  และเลนส์ใหม่ 3 ตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image