เดนท์สุ มีเดีย เปิดตัว การวางแผนสื่อโทรทัศน์แบบใหม่ ไขโจทย์การรวมสื่อดิจิทัล‘ทีวี พลัส’ และ ‘วีดีโอ พลัส’

เดนท์สุ มีเดีย ประเทศไทย เปิดตัว การวางแผนสื่อโทรทัศน์แบบใหม่ ไขโจทย์การรวมสื่อดิจิทัล‘ทีวี พลัส’ (TV PlusTM) และ ‘วีดีโอ พลัส’ (VDO PlusTM) ยกระดับการวางแผนสื่อให้มีประสิทธิภาพ

กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เดนท์สุ มีเดีย ประเทศไทย จัดงาน “Media Decoded 2016” ขึ้น ณ โรงแรม โซ โซฟิเทล แบงคอก งานสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 โดยมีการเชิญกูรูชั้นนำวงการดิจิทัลมีเดียมาร่วมแบ่งปันความรู้และจุดประกายความคิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เดนท์สุ มีเดียฯ ได้เปิดตัวมีเดียแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ‘ทีวี พลัส’ (TV PlusTM) และ ‘วีดีโอ พลัส’ (VDO PlusTM) เพื่อประโยชน์ด้านการบริหารจัดการเพิ่มประสิทธิภาพการซื้อสื่อให้ประสบความสำเร็จเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นในงานดังกล่าว

เดนซึ1

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท เดนท์สุ มีเดีย ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จุดเด่นของแพลตฟอร์มใหม่ในการวางแผนทีวี ‘ทีวี พลัส’ (TV PlusTM) และ ‘วีดีโอ พลัส’ (VDO PlusTM) คือ การผสมผสานเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการงบประมาณเพื่อการวางแผนการซื้อสื่อทีวีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด (Cost Efficiency) โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวได้บูรณาการสื่อโทรทัศน์ และ สื่อวีดีโอออนไลน์เข้าด้วยกัน เราพัฒนาการวางแผนสื่อแบบใหม่นี้ภายใต้แนวคิด “สื่อเสมือนทีวี” (TV-similar concept) อาจกล่าวได้ว่า แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนดทิศทางการใช้งบประมาณการซื้อสื่อได้อย่างเหมาะสม ในขณะเดียวกันยังช่วยคงประสิทธิผลการซื้อสื่อโดยรวมไว้ได้ ถือเป็นนวัตกรรมทางเลือกใหม่เพื่อการวางแผนสื่อที่เข้ากับยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

Advertisement

นายรัฐธีร์ กล่าวเสริม โลกธุรกิจทุกวันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และ ซับซ้อนอย่างมาก จากการปฎิวัติอุตสาหกรรมของดิจิทัลเทคโนโลยี ช่องทางโทรทัศน์ไม่ได้เป็นช่องทางเดียวอีกต่อไปในการเข้าถึงผุ้บริโภค ดังที่จะได้เห็นว่า ผู้ผลิตเนื้อหาของช่องโทรทัศน์ต่างๆ ได้กระจายเนื้อหาไปสู่สื่อออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง คนดูในยุคนี้ไม่ได้ถูกบังคับให้อยู่แค่หน้าโทรทัศน์ แต่สามารถที่จะเข้าถึงเนื้อหาที่สนใจ ในทุกที่ ทุกเวลา ในช่องทางที่สะดวกต่อผู้บริโภคที่สุด”

ทั้งนี้ งานสัมมนา “Media Decoded 2016” ทำให้ภาคธุรกิจรับรู้และตอกย้ำให้เห็นความสำคัญของเทคโนโลยี และ นวัตกรรมดิจิทัลที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้มีการเติบโตและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเดนท์สุ มีเดียฯ ต้องการจุดประกายความรู้ให้แก่ทุกภาคส่วนได้ทราบถึงหลักและวิธีการโฆษณาในรูปแบบใหม่ๆ ที่มีการผสานเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับสื่อต่างๆเพื่อนำไปสู่การสร้างโอกาสและเพิ่มผลผลิตทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ งานสัมมนาดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน องค์กรธุรกิจ และกลุ่มบริษัทโฆษณาดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทยเข้าสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

“งานสัมมนาดังกล่าว นับเป็นการยกระดับวงการโฆษณาและกลุ่มธุรกิจเอเจนซี่ในประเทศไทย นับได้ว่า บริษัท เดนท์สุ มีเดียฯ มุ่งมั่นและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อการนำมาใช้ให้สอดคล้องกับตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคในไทย รวมถึงการคิดค้นนวัตกรรมรูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักการตลาด เพื่อส่งเสริมพัฒนาองค์กรธุรกิจให้เติบโตในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน” นายนรสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

เดนซึ

ภาพข่าว: (คนสี่จากขวา) มร. มิตสึยูกิ นากามูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด และประธานบริษัท เดนท์สุ มีเดีย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  (คนสามจากขวา) คุณนพวรรณ เกียรติพิโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอมพลิฟาย (Amplifi) ประเทศไทย กลุ่มเดนท์สุ อีจีส เน็ตเวิร์ค ประเทศไทย (คนสี่จากซ้าย) คุณสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว  กรรมการบริหารบริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วย กูรูจากบริษัทชั้นนำวงการดิจิทัลร่วมเป็นตัวแทนบรรยายให้ความรู้ อาทิเช่น บริษัท เดนท์สุ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น,  เดนท์สุ มีเดีย แลบบอราทอรี่ (Dentsu media Laboratory) หรือ ดี เอ็ม แลป (dmLab) ประเทศไทย, บริษัท ดับเบิ้ล คลิ๊ก (กูเกิ้ล ประเทศไทย) และ บจก. พรีดิกทีฟ เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image