ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมาติดเชื้อ COVID-19 ยืนยันได้รับการรักษาหายเป็นปกติแล้ว

กรุงเทพฯ 15 มกราคม 2565 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมา ติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมากนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ในช่วงสิ้นเดือนธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่มีการสั่งอาหารมารับประทานในช่วงพักแล้วได้ปฏิบัติงานต่อ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ 2 คน มีอาการไข้ จึงหยุดงานและไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยไปรษณีย์ไทยได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่เข้าสอบสวนโรค พบมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูง 30 คน จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที ซึ่งภายหลังพบว่าเจ้าหน้าที่ในกลุ่มเสี่ยงสูงและอยู่ในระหว่างกักตัว ตรวจพบการติดเชื้อเพิ่มอีก 13 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 15 คน ซึ่งได้เข้ารับการรักษาและหายเป็นปกติแล้ว สามารถกลับมาปฏิบัติงานได้ครบทุกคนในวันที่ 15 มกราคม 2565 นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมาทั้งหมด 223 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมาได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น และพื้นที่ให้บริการตามมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือทุกครั้งหลังมีการสัมผัสกับจดหมาย พัสดุ และการออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่ และให้มีการสังเกตอาการผิดปกติของร่างกาย หากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์และรายงานอาการโดยไม่มีการปกปิดทันที เพื่อความปลอดภัยของทั้งเจ้าหน้าที่ และผู้ใช้บริการทุกคน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon