3 สิ่ง A Must ที่ควรทราบก่อนตัดสินใจว่าจ้าง SEO Agency

หากคุณคือเจ้าของแบรนด์คนหนึ่งที่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์น้องใหม่หรือแบรนด์ที่ใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ในตลาดมาบ้างแล้วในช่วงเวลาหนึ่งก็อาจจะทราบดีว่าการตลาด หรือ Marketing นั้นถือเป็นกลไกสำคัญไม่แพ้กลไกทางการขาย (Sales) เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าแบรนด์หรือองค์กรคุณมีอัตราการว่าจ้างบุคลากรอยู่ในปริมาณที่จำกัดแล้วด้วยนั้น การมอบหมายงานทางด้านการตลาดให้แก่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่าง SEO Agency เข้ามาช่วยดูแลก็ถือเป็นไอเดียที่ดีและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดย SEO Agency คือนักการตลาดมืออาชีพที่มีประสบการณ์ทางด้านการทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นหลัก มักจะมาพร้อมกับแนวคิด ไอเดีย และแผนการทำงานที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ มีความรู้และความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์คุณเป็นอย่างดี อีกทั้งเมื่อเกิดปัญหาหรือเหตุฉุกเฉิน SEO Agency เหล่านี้ก็สามารถเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาและให้คำแนะนำได้อย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตามในฐานะเจ้าของแบรนด์ผู้ว่าจ้าง 3 ปัจจัยที่ถือว่าเป็น A Must ที่ควรทราบก่อนตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญสักเจ้าให้เข้ามาช่วยทำ SEO ได้แก่อะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

เริ่มต้นด้วยแผนการทำงานที่เป็นระบบ

หลังจากรับทราบความต้องการและกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ลูกค้าแล้ว สิ่งแรกที่ SEO Agency มืออาชีพมักจะเริ่มต้นทำนั่นก็คือการวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบระเบียบ ไม่ว่าลูกค้าหรือผู้ว่าจ้างจะเข้าใจในเชิงเทคนิคมากน้อยเพียงใด แต่ผู้เชี่ยวชาญที่ดีจะต้องทำหน้าที่อธิบายให้ลูกค้าทราบถึงแผนการทำงาน ยกตัวอย่างเช่น รูปแบบการทำ SEO ให้กับแบรนด์คุณ ไม่ว่าจะเป็นสายดำหรือสายขาวเองก็ตามแต่ การคัดเลือกคำสำคัญหรือ Keyword ที่จะเอาไว้ใช้ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามายังหน้าเว็บไซต์ การทำ Backlink หรือการโปรโมทหน้าเว็บไซต์ให้เป็นที่พูดถึงบนหน้าเว็บไซต์อื่นๆ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจและแสดงถึงแผนการทำงานที่โปร่งใส ในกรณีที่เกิดปัญหาสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง

มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่หลากหลาย

Advertisement

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่เรียกได้ว่าเป็น A Must ที่ลูกค้าทุกคนย่อมคาดหวังจะได้รับจาก SEO Agency ขึ้นชื่อว่าเป็นนักการตลาดที่รับทำ SEO ให้แก่ลูกค้าในระดับมืออาชีพแล้วนั้นจะต้องมาพร้อมกับความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสม มีความรู้และเชี่ยวชาญในด้านที่ตนเองทำอยู่อย่างแท้จริง หากมีประสบการณ์การทำงานกับแบรนด์ลูกค้าในอุตสาหกรรมที่หลากหลายก็ถือว่าเป็น SEO Agency เกรดพรีเมียม เป็นผู้เชี่ยวชาญเนื้อหอมที่ลูกค้าทุกคนใฝ่ฝันเลยล่ะ

มาพร้อมคำปรึกษาในเชิงกลยุทธ์

นอกเหนือจากความรู้ ความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงประสบการณ์ที่ลูกค้าย่อมคาดหวังจาก SEO Agency แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นตัวการันตีว่าผู้เชี่ยวชาญท่านนั้นๆ จะสามารถนำพาหน้าเว็บไซต์ของลูกค้าให้ติดอันดับการค้นหาบนแพลตฟอร์ม Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยนั่นก็คือการสามารถให้คำปรึกษาในเชิงกลยุทธ์ได้อย่างชัดเจน ตีโจทย์สถานการณ์ของแบรนด์ลูกค้าได้อย่างเด็ดขาด ตามมาด้วยแผนการทำงานที่เป็นไปตามกลยุทธ์ที่ผู้เชี่ยวชาญท่านนั้นๆ ได้วางหมากเอาไว้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์

Advertisement

รายงานผลอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากแผนการทำงานที่โปร่งใส มีความรู้ ประสบการณ์ และสามารถให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว สิ่งสุดท้ายที่เป็น A Must เลยนั่นก็คือผู้เชี่ยวชาญที่ดีจะต้องมาพร้อมกับการรายงานผล ทั้งรายสัปดาห์ (Weekly) และการรายงานผลแบบรายเดือน (Monthly) นอกจากจะรายงานผลด้วยตัวเลขหรือกราฟแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ยกระดับทำให้ SEO Agency เจ้านั้นๆ ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ นั่นก็คือการรู้จักสรุปผลจากรายงานฉบับนั้นๆ ออกมาเป็นคำพูดที่กระชับและตรงประเด็นอีกที อย่างน้อยถ้าหากลูกค้าอ่านผลการรายงานเป็นตัวเลขแล้วไม่เข้าใจก็ยังสามารถกลับมาทำความเข้าใจจากคำอธิบายที่เป็นคำพูดจาก SEO Agency ได้อีกทีนั่นเอง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image