แอกซ่าติดอันดับ 1 ใน 3 สุดยอดแบรนด์ของโลกด้านบริหารสิ นทรัพย์¹ และเป็น 1 ใน 50 ของแบรนด์ที่มีมูลค่า สูงที่สุดในโลกจากการจัดอันดั บของ Interbrand โดยมูลค่าของแบรนด์แอกซ่าที่ เติบโตสูงขึ้น ทำให้อันดับขยับขึ้นเป็น 46 จากเดิมอันดับที่ 48 ของอินเตอร์แบรนด์ในปีที่ผ่านมา ²
แอกซ่าครองอันดับ 1 แบรนด์ประกันภัยของโลกเป็นปีที่ 8 ต่อเนื่อง โดยปีนี้มูลค่าของแบรนด์เติ บโตขึ้น 14%
Interbrand ได้มีการจัดอันดับแบรนด์ที่มีมู ลค่าสูงที่สุดในโลก (Best Global Brand) โดยแอกซ่าคว้าอันดับที่ 46 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุ ดในโลก ขยับสูงขึ้น 2 อันดับจากปีที่ผ่านมา เป็นแบรนด์ประกันภัยอันดับ 1 และแบรนด์อันดับ 3 ทางด้านบริหารสินทรัพย์ของโลก โดยคุณค่าของแบรนด์แอกซ่าเพิ่ มสูงขึ้น 14% หรือมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น 49 % เทียบจากปี พ.ศ. 2556 ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 10,579 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นการเติบโตด้านมูลค่า แบรนด์ที่อย่างแข็งแกร่ง
เวรอนิค เวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลู
เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมอบคุ ณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่ทุกคน แอกซ่ามุ่งมั่นที่จะพัฒนา ปรับองค์กรให้ก้าวทันต่อความท้ าทายใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ ยนไป และเป็นองค์กรแบบอย่างของสังคม และจากการจัดอันดับให้เป็นหนึ่ งในแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงของโลก นับเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ ามากสำหรับเรา เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ลู กค้ากว่า 103 ล้านคน ความภูมิใจของพนักงาน และเป็นพลังที่ดึงดู ดความสนใจจากตัวแทนจำหน่ายกว่า 130,000 คน” แหล่งข่าวอินเตอร์แบรนด์ เผยว่า “แอกซ่า เป็นแบรนด์ที่พัฒนาและเติบโตขึ้ นอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะก้าวสู่สิ่งใหม่ๆ โดยไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิ มๆของธุรกิจ เป็นผู้มอบนิยามใหม่ๆ ให้กับวงการประกันภัยและบริ หารสินทรัพย์ แอกซ่าเป็นแบรนด์ศักยภาพ ที่สามารถพัฒนาทุกสิ่งให้เป็ นจริงได้ และยึดมั่นต่อสัญญาที่มีต่อลู กค้าอย่างซื่อสัตย์ โดยลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่า จะได้รับบริการที่มีประสิทธิ ภาพและทางเลือกที่ลงตัวอย่างแน่ นอน”
“ความสำเร็จในครั้งนี้ สร้างความมั่นใจให้กลุ่มแอกซ่า พร้อมที่สนับสนุนการลงทุนในภูมิ ภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่ง จากการเป็นผู้เล่นตัวจริงและเป็ นผู้นำในหลายตลาดในภูมิภาคเอเชี ย จากนี้จะเป็นการพัฒนาองค์กรสู่ ความเป็นที่หนึ่ง ในการครองใจลูกค้า ด้วยการเสริมพันธมิตรที่แข็ งแกร่ง เพื่อให้แน่ใจถึงความต้ องการของลูกค้า พัฒนาช่องทางดิจิตอล และความเป็นเลิศในการบริการ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ า 20 ล้านคนในภูมิภาคได้อย่าง มีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาซึ่งเป้าหมาย ในการมีลูกค้าถือกรมธรรม์ 100 ล้านรายในเอเชีย ในปีพ.ศ. 2573″ กล่าวเสริมโดย ฌอง-หลุยส์ ลอคองต์ โซซี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภู มิภาค แอกซ่าเอเชีย
****************************** *