GroupM ปรับทัพผู้บริหารแต่งตั้งปัทมวรรณ สถาพร ดำรงตำแหน่ง CEO ประจำประเทศไทย

กรุงเทพฯ – กรุ๊ปเอ็ม กลุ่มบริษัทตัวแทนการลงทุนด้านสื่อของ ดับบลิวพีพี แต่งตั้งคุณปัทมวรรณ สถาพร ขึ้นรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของ กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

คุณปัทมวรรณ เดิมเป็นที่รู้จักในนาม ซีอีโอ ของ มายด์แชร์ (ประเทศไทย) และเป็นผู้นำองค์กรที่ได้รับการยอมรับบนความสามารถที่หลากหลาย ทั้งในด้านการบริหารสายงานธุรกิจ และความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจสื่อและโฆษณา โดยในปี 2564 ที่ผ่านมามายด์แชร์ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่คว้า 2 รางวัลชนะเลิศในประเภทมีเดียเอเยนซี และดิจิทัลเอเจนซีจากงานประกาศรางวัล Agency of the Year ของ Campaign Asia ได้ภายในปีเดียวกัน

ในฐานะซีอีโอของกรุ๊ปเอ็ม คุณปัทมวรรณจะเข้ามาบริหารและพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของลูกค้าของเอเยนซีในเครือทั้งหมด ได้แก่ มายด์แชร์ มีเดียคอม เวฟเมคเกอร์ เอ็มซิกส์แอนด์พาร์ทเนอร์ และกลุ่มบริหารงานธุรกิจลูกค้าพิเศษอย่างทีมทศภาค รวมทั้งยกระดับอุตสาหกรรมสื่อในประเทศไทย โดยจะขึ้นตรงต่อคุณฮิมานชู เชคาร์ ที่ได้รับการปรับตำแหน่งขึ้นเป็น ซีอีโอ ของกลุ่มประเทศไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม

Advertisement

คุณฮิมานชู เชคาร์ ได้กล่าวถึงการปรับโครงสร้างใหม่ครั้งนี้ว่า “การสร้างกลยุทธ์โดยรวมกลุ่มประเทศทั้ง 3 ภายใต้การบริหารร่วมกันจะช่วยสร้างเสริมศักยภาพทางการตลาด และขีดความสามารถทางเครือข่าย ผ่านการใช้ทรัพยากรข้อมูลที่มีอยู่อย่างมหาศาล รวมทั้งความเข้าใจในตลาดอย่างลึกซึ้ง เราจะสามารถปรับกลยุทธ์และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของลูกค้าและพันธมิตรทั้งหมดได้ ผมมีความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับคุณปัทมวรรณ ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมสื่อของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน และจะสามารถช่วยให้ธุรกิจของกรุ๊ปเอ็มได้รับการขับเคลื่อนไปสู่อนาคตอันสดใสได้อย่างไม่ต้องสงสัย”

คุณปัทมวรรณ กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งว่า “จากประสบการณ์กว่า 16 ปีที่มายด์แชร์ ประเทศไทย ดิฉันมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างและสนับสนุนบุคลากรในกรุ๊ปเอ็มของเราให้เติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมสื่อ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพในการทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรสื่อ เพื่อเป็นกลุ่มบริษัทสื่อโฆษณาที่ทำให้ชีวิตของคนและอุตสาหกรรมสื่อในประเทศไทยดีขึ้น”

กรุ๊ปเอ็มมีพันธกิจในฐานะผู้นำการลงทุนด้านสื่อที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีแนวทางในการดำเนินธุรกิจใหม่ทั่วโลกที่เรียกว่า Responsible Investment Framework ซึ่งเป็นการใช้ 5 แนวคิดสำคัญอันได้แก่ Brand Safety (ความปลอดภัยของแบรนด์) Ethical Application of Data to Protect Consumers (การนำข้อมูลไปใช้อย่างมีจริยธรรมเพื่อปกป้องผู้บริโภค) , Diversity and Inclusion (การทำงานร่วมกันบนความหลากหลาย) , Responsible Journalism (จรรยาบรรณการใช้สื่อ) และ Reducing Carbon Emissions Across the Media Supply Chain (การลดการปล่อยคาร์บอนบนการใช้สื่อ)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image