เผยข้อดีของการจัดโปรโมชั่นสินค้า ทำไมจึงสำคัญกับการขายของออนไลน์!

ใครที่กำลังเปิดร้านขายของออนไลน์แล้วรู้สึกว่าช่วงนี้ขายไม่ค่อยดี แม้จะเปิดร้านมาเป็นปีก็ยังเงียบเหงา เราขอชวนมารู้จักกับข้อดีของการจัดโปรโมชั่นสินค้าที่จะช่วยให้ร้านของคุณผ่านพ้นทุกปัญหา! หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดที่ยังไม่เคยจัดโปรโมชั่นเรียกลูกค้ามาก่อน ต้องลองแล้วจะรู้ว่าช่วยให้ร้านของคุณขายดีขึ้นได้เป็นเท่าตัว มาดูกันเลย!

ข้อดีของการจัดโปรโมชั่นสินค้า

1.ช่วยกระตุ้นยอดขาย

แน่นอนว่าข้อดีข้อแรกที่เด่นชัดที่สุดของการจัดโปรโมชั่นสินค้าก็คือการกระตุ้นยอดขาย ซึ่งการจัดโปรโมชั่นนั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายวิธีให้ได้เลือกใช้ตามความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาแบบง่าย ๆ ลด 100.- หรือลดเป็นเปอร์เซนต์ หรือการจัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอยากจะซื้อ เกิดความรู้สึกว่าได้ซื้อสินค้าในราคาที่คุ้มค่ามากกว่าเดิม แน่นอนว่าจะช่วยให้ร้านมีออเดอร์หลั่งไหลเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ จนทำให้แพ็กของกันไม่ทันเลยทีเดียว

Advertisement

2.ช่วยระบายสินค้าค้างสต๊อก

นอกจากจะเป็นการกระตุ้นยอดขายแล้วอีกหนึ่งข้อดีของการจัดโปรโมชั่นสินค้าที่หลายคนอาจนึกไม่ถึงก็คือ เป็นการช่วยระบายสินค้าที่ตกค้างอยู่ในสต๊อกได้อย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ตกรุ่น สินค้าไซส์อื่น ๆ ที่ไม่ค่อยมีคนมาซื้อ หรือสินค้าที่คำนวณสต๊อกผิดพลาดจนทำให้เหลือค้างมากมาย หากเก็บไว้ก็มีแต่จะเปลืองพื้นที่ในโกดัง บางครั้งสินค้าเหล่านั้นยังหมดอายุจนทำให้เสียต้นทุนไปฟรี ๆ อีกด้วย จะดีกว่าไหมถ้าจัดโปรโมชั่นสินค้าแบบลดราคาล้างสต๊อก จะลดแลกแจกแถมหรือจัดกิจกรรมเล่นเกมลุ้นรับสินค้าฟรีก็ได้ทั้งนั้น ช่วยให้เราไม่ต้องเสียสินค้าไปแบบฟรี ๆ แถมยังทำให้ร้านมีคนสนใจมากขึ้นอีกด้วย

3.ช่วยเพิ่มผู้ติดตาม

Advertisement

หากร้านของคุณทำการจัดโปรโมชั่นสินค้าอยู่เป็นประจำแต่ละเดือนแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่าจะมีผู้ติดตามมากขึ้นและช่วยเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ผู้ติดตามเหล่านั้นกลายมาเป็นลูกค้าประจำได้ในอนาคตอีกด้วย โดยอาจจะจัดโปรโมชั่นลดราคาประจำเดือน หรือจัดกิจกรรมเล่นเกมลุ้นของรางวัลบ่อย ๆ จะทำให้ผู้ติดตามและลูกค้ารู้สึกว่าร้านของคุณน่าสนใจและคุ้มค่าที่จะซื้อ เพราะมีโปรโมชั่นดี ๆ มามอบให้อยู่เสมอ รับรองว่าร้านของคุณจะเติบโตได้อย่างรวดเร็วและทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีของการจัดโปรโมชั่นสินค้าที่อยากให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ลองนำไปพิจารณา เชื่อได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นเล็ก ๆ หรือโปรโมชั่นใหญ่ ๆ ก็ได้ใจลูกค้าทั้งสิ้น! แต่ที่สำคัญก็คือจะต้องเป็นโปรโมชั่นที่ไม่หลอกลวง และไม่กระทบถึงต้นทุนของร้านค้ามากเกินไป ไม่เช่นนั้นแล้วแทนที่จะได้กำไรกลับต้องมานั่งเสียดายเพราะเข้าเนื้อ อย่าลืมวางแผนให้ละเอียดก่อนจัดโปรโมชั่นกันด้วยนะ

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image