“JGAB 2023” ปิดม่านยิ่งใหญ่ 79 ประเทศ ตบเท้าร่วมงาน 7,365 คน สร้างสถิติจับคู่ธุรกิจพุ่ง 400 ครั้ง ดันอาเซียนสู่ศูนย์กลางการค้าอัญมณีโลก

ปิดม่านอย่างสมบูรณ์สำหรับงานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐานนานาชาติ “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023” ครั้งแรกในประเทศไทย จากจำนวนตัวเลขผู้ร่วมงานเกินเป้า กว่า 7,365 คนจาก 79 ประเทศทั่วโลก พร้อมผลักดันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าใกล้ความเป็นศูนย์กลางการค้าชั้นนำของโลก ด้วยการสนับสนุนและกิจกรรมรอบด้าน อาทิ การจับคู่ธุรกิจมากกว่า 400 ครั้งตลอด 4 วัน การประกวดนักออกแบบรุ่นใหม่ผลักดันเข้าสู่อุตสาหกรรมจริง เตรียมพร้อมผลักดันงาน JGAB 2024 ให้เป็นงานแสดงสินค้าหมุดหมายอันดับ 1 รองรับตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการ โครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า งานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐานนานาชาติ หรือ “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023” ที่จัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้ปิดม่านลงด้วยความสมบูรณ์แบบพร้อมความสำเร็จที่น่าประทับใจ จากจำนวนผู้เข้าร่วมงานเกินกว่าเป้าที่วางไว้ รวม 7,365 คน จาก 79 ประเทศในทุกภูมิภาคทั่วโลก เป็นการพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมต่อชื่อแบรนด์ JGAB และแบรนด์ผู้จัดอย่าง Informa Markets Jewellery รวมถึงยังเป็นประตูในการสร้างเครือข่ายธุรกิจเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจในตลาดโลกไปพร้อมกันอีกด้วย

Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-29 เมษายน 2566 ณ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ที่รวบรวมเครื่องประดับ อัญมณี และคอลเลกชันสุดพิเศษชิ้นหายากจากทั่วโลกไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับสำเร็จรูป, พลอยหัวแหวน, เครื่องเงิน, เพชร, ทองคำ, ไข่มุก, แพลทินัม, งานบรรจุภัณฑ์, อุปกรณ์เครื่องมือการผลิต และส่วนงานบริการ จากผู้ร่วมจัดแสดงทั้งไทยและต่างประเทศ กว่า 14 ประเทศ รวมถึงการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐ อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI), กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIP), สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ที่ร่วมส่งเสริมการจัดงานพร้อมผลักดันการสร้างเนื้อหาความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยวิทยาการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

นอกเหนือจากนั้น งาน JGAB 2023 ยังเป็นเวทีในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต รวมถึงผู้เชี่ยวชาญและนักนวัตกรรมจากภูมิภาคเอเชียและอาเซียน โดยตลอดทั้ง 4 วันมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจมากกว่า 400 ครั้ง กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางของการค้าอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำแห่งของโลก

Advertisement

อีกทั้งในงานยังมีการจัดกิจกรรมประกวดครั้งสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่ ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเครื่องประดับและอัญมณี อย่างงาน “JGAB Young Designer Competition 2023” โดยมีผู้เข้าร่วมจากมหาวิทยาลัยและสถาบันออกแบบชั้นนำ เข้าร่วมกว่า 26 ทีม ก่อนได้ทำการตัดสินและประกาศผลผู้ชนะ 3 อันดับแรกในงาน ประกอบด้วย อันดับที่ 1 ทีม ENRTHMETHYST ผลงาน Rericeable, อันดับที่ 2 ทีม DENJEW_INW ผลงาน SMELL OF SOUTHEAST ASIA และอันดับที่ 3 ทีม P.M.A.B ผลงาน Flowers of ASEAN โดยผลงานทั้ง 3 จะมีการจัดแสดงภายในงาน เพื่อเป็นการรองรับคนรุ่นใหม่ให้เติบโตเข้าสู่อุตสาหกรรมจริง พร้อมส่งเสริมจุดแข็งด้านฝีมือการออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

“ความสำเร็จของงาน JGAB ในครั้งนี้ มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศที่คิดเป็น 40% ของผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด โดยเฉพาะประเทศที่มีศักยภาพสูงในตลาดอัญมณี ประกอบด้วย ประเทศจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เมียนมาร์ เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่ง 4 จาก 10 ประเทศในจำนวนนี้ คือประเทศที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงมีประเทศใกล้เคียงที่อยู่ในเอเชีย ซึ่งต่างก็เป็นเป้าหมายหลักของการจัดงานในครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

“Informa Markets Jewellery จึงมุ่งมั่นจะนำความสำเร็จเหล่านี้ ไปสานต่อในการจัดงาน JGAB ครั้งต่อ ๆ ไป โดยเพิ่มเติมในเรื่องราวและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากกิจกรรมที่แปลกใหม่น่าสนใจพร้อมดึงดูดผู้เข้าร่วมงาน ทั้งจากไทยและต่างชาติให้มากขึ้น มีการขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มเติมให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อให้งานในปี 2024 กลายเป็นศูนย์กลางอันดับ 1 ในการรองรับตลาดอัญมณีและเครื่องประดับที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อย่างภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นางสาวอนุชนา กล่าวในตอนท้าย

Advertisement

ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารรายละเอียดงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 ได้ที่ http://jewellerygemaseanbkk.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image