SMS Marketing (การตลาดผ่านข้อความ) เป็นรูปแบบหนึ่งของการตลาดบนมือถือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้ ข้อความเหล่านี้สามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ข้อเสนอส่งเสริมการขายและส่วนลด ไปจนถึงการแจ้งเตือนการนัดหมายและการแจ้งเตือนการจัดส่ง
การตลาดด้วย SMS มีข้อดีหลายประการ ข้อความ SMS มีอัตราการเปิดเกือบ 100% ซึ่งหมายความว่าผู้รับมีแนวโน้มที่จะเห็นข้อความที่คุณส่งไป
หากคุณคุ้นเคยกับการตลาดผ่าน SMS อยู่แล้ว ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับและคำแนะนำบางประการเกี่ยวกับวิธีเพิ่มความสำเร็จของคุณ
- รู้จักลูกค้าของคุณ
วิเคราะห์ประวัติการซื้อและข้อมูลประชากรตามสถานที่ เพื่อให้คุณสามารถส่งข้อความที่เหมาะสมไปยังลูกค้าที่เหมาะสม หากคุณเป็นสายเครื่องสำอาง อย่าส่งคูปองครีมต่อต้านริ้วรอยให้กับลูกค้าที่มีอายุ 20 ปีของคุณ
แบ่งกลุ่มลูกค้าของคุณสำหรับโปรโมชั่นที่ตรงเป้าหมาย ส่งข้อความจำนวนมากสำหรับการขายทั่วไปและโปรโมชันที่ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ได้
- เขียนข้อความที่ชัดเจน
คุณมี 160 ตัวอักษรเพื่อแสดงข้อความไปยังลูกค้า พยายามปรับข้อความให้น้อยลงถ้าคุณทำได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อความนั้นชัดเจนและรัดกุม หลีกเลี่ยงตัวย่อ อีโมติคอน และประโยคข้อความที่ไม่ชัดเจน
อย่าใช้ข้อความปลายเปิด ตัวอย่างของข้อความปลายเปิดคือข้อความเชิญชวนให้ลูกค้าเข้าร่วมการลดราคา แต่ไม่ได้บอกว่าการขายจะสิ้นสุดลงเมื่อใด ลูกค้าไม่ทราบว่าเป็นเวลาหนึ่งวันหรือหนึ่งเดือน ด้วยการระบุวันที่เฉพาะเมื่อการขายสิ้นสุดลงหรือใส่วันที่หมดอายุ จะทำให้เกิดการกระตุ้นลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการของเรา
- ใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจ
คำกระตุ้นการตัดสินใจเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าด้วยข้อความการตลาดทาง SMS ของคุณ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการให้พวกเขามีส่วนร่วม ให้คุณค่ากับข้อความที่คุณส่ง อ่าน โต้ตอบกับพวกเขา และดำเนินการตามนั้น เช่น
“แสดงข้อความนี้” การขอให้ลูกค้าแสดงข้อความเพื่อรับส่วนลดเป็นวิธีที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพในการทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในโปรโมชันของคุณ ตัวอย่าง: “แสดงข้อความนี้เพื่อรับส่วนลด 50% สำหรับอาหารค่ำของคุณคืนนี้”
“คลิกที่นี่.” บางครั้งข้อความ SMS ของคุณมีพื้นที่ไม่เพียงพอที่จะรวมข้อมูลทั้งหมดที่ลูกค้าต้องการ คุณต้องเพิ่มลิงก์ไปยังแผนที่หรือวิดีโอเกี่ยวกับกิจกรรม หรือลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณซึ่งมีรายละเอียดเพิ่มเติม ในกรณีดังกล่าว ปุ่ม “คลิกที่นี่” จะแสดงลิงก์ไปยังรายละเอียดที่จำเป็น
“ซื้อเลย” หากคุณทราบว่าลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์บางอย่างเป็นประจำ คุณสามารถส่งข้อความโปรโมตผลิตภัณฑ์นั้นด้วยข้อความ “ซื้อเลย” เพื่อให้พวกเขาตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
- กำหนดเวลาของคุณให้ถูกต้อง
SMS เป็นเรื่องของความฉับไว ผู้คนใช้เวลาโดยเฉลี่ยสามนาที เพื่อเปิดข้อความ การตอบกลับของลูกค้าต่อการขาย โปรโมชัน และกิจกรรมที่โปรโมตทาง SMS จะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อได้รับแรงกระตุ้นในนาทีสุดท้าย หากคุณมีงานเปิดร้านในคืนวันศุกร์ ให้ส่งข้อความในบ่ายวันศุกร์ อย่าส่งข้อความออกไปเช้าเกินไปหรือดึกเกินไป เวลาที่ดีที่สุดคือระหว่าง 8.00 น. ถึง 21.00 น.
- มุ่งเน้นไปที่ลูกค้าที่ดีที่สุดของคุณ
ลูกค้าที่ดีที่สุดของคุณคือลูกค้าที่มีความภักดี ซื้อจากคุณอย่างสม่ำเสมอ กลยุทธ์ที่ชาญฉลาดคือการให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มนี้ ส่งข้อเสนอพิเศษและสิทธิประโยชน์พิเศษสแบบมากกว่าที่คุณส่งให้กลุ่มลูกค้าทั่วไป เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ได้อย่างยั่งยืน
ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของบริษัทประเภทใด คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก SMS ของคุณได้สูงสุด เราพร้อมมอบบริการส่ง SMS Marketing สำหรับทำการตลาด เครื่องมือสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ในราคาคุ้มค่าสำหรับทุกองค์กร ทดลองส่ง sms ฟรีไม่ต้องผูกบัตรเครดิต https://www.sms-kub.com/