“ฟาร์มเฮ้าส์” รับรางวัล No.1 Brand Thailand 2023 เป็นปีที่ 6

เผยครึ่งปีหลังเดินเกมรุก เจาะคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ คาดปีนี้โต 15%

20 กรกฎาคม 2566 กรุงเทพฯ – “ฟาร์มเฮ้าส์” ครองแชมป์ 6 ปีซ้อน รางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2023 แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 หมวดเบเกอรี่ ที่ครองใจผู้บริโภคทั่วประเทศ ตอกย้ำผู้นำตลาดขนมปัง เผยครึ่งปีหลังเดินเกมรุกเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่รักสุขภาพต่อเนื่อง คาดปีนี้โต 15% พร้อมทุ่มงบจัดแคมเปญ “ฟาร์มสุข กับ ฟาร์มเฮ้าส์” ชวนผู้บริโภคออกกำลังกาย ภายใต้แนวคิด “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี” เพื่อยกระดับการสร้างคุณค่าธุรกิจองค์กรสู่สังคม

นาย อภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ฟาร์มเฮ้าส์” เผยว่า รางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2023 เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีคุณภาพของฟาร์มเฮ้าส์ ทั้งในมิติของความสดใหม่ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกถึง 120 รายการ จนทำให้ฟาร์มเฮ้าส์เป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 หมวดเบเกอรี่ ที่ครองใจผู้บริโภคทั่วประเทศ เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ซึ่งได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เป็นการตอกย้ำถึงพันธกิจขององค์กรที่มุ่งมั่นผลิตสินค้าที่มีความสดใหม่ ส่งมอบถึงมือผู้บริโภคในทุกๆ เช้ามาตลอด 41 ปี และการไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมการผลิต การออกรสชาติใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค อย่างน้อย 10 รายการในทุกๆ ปี โดยออกสินค้าใหม่ไปแล้ว 5 รายการ อาทิ ขนมปังทาหน้ามอคค่า, ขนมปังฮอตดอกไส้หมูหยองน้ำสลัด, พายไส้สังขยามะพร้าว, บราวนี่ อัลมอนด์, คิวบ์ปัง ขนมปังกรอบรสชีส และรสโนริสาหร่าย ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

Advertisement

สำหรับภาพรวมตลาดขนมปังและเบเกอรี่มีมูลค่าประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท ในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยบวกทั้งการเปิดประเทศ โรงเรียน โรงงาน กลับมาเปิดได้ตามปกติ โดยเราตั้งเป้าปีนี้โต 15% จากปี 2565 ฟาร์มเฮ้าส์มีรายได้รวมกว่า 7,600 ล้านบาท กำไรสุทธิกว่า 1,700 ล้านบาท

Advertisement

“โรงงานมีศักยภาพผลิตขนมปังมากกว่า 120 รายการ เน้นเข้าถึงความต้องการและตอบโจทย์รสนิยมของผู้บริโภคเพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มวัย โดยปัจจุบันมีกำลังผลิตต่อวันมากถึง 2,000,000  ชิ้น/วัน ซึ่งปีนี้เราเตรียมขยายกำลังผลิตด้วยการนำเข้าเครื่องจักร นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด การเพิ่มหน่วยรถกว่า 1,000 คัน เพื่อกระจายสินค้าไปยังศูนย์กระจายสินค้า 50 จุด ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อการกระจายสินค้าต่อไปยังร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ มากกว่า 50,000 ร้าน ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล ทางฟาร์มเฮ้าส์เพิ่มบริการ “ปังแมน” ส่งขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ถึงหน้าบ้านภายใน 1 ชั่วโมง และบริการ Farmhouse Delivery ผ่านทาง Line @farmhousethai ส่งฟรีทั่วประเทศ เมื่อมียอดสั่งซื้อ 100 บาทขึ้นไป”

นาย อภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนครึ่งปีหลังยังเน้นเดินหน้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มรักสุขภาพ เนื่องจากปัจจุบันคนไทยทุกเพศทุกวัยให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพที่ดี และการป้องกันก่อนเกิดโรค ทำให้ เซกเมนต์ขนมปังโฮลวีตเติบโตอย่างต่อเนื่อง ฟาร์มเฮ้าส์เองก็เป็นแบรนด์ขนมปังรายเเรกที่ได้สัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ ในกลุ่มขนมปัง โดยทุ่มงบจัดแคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพในทุกมิติ คือ การเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ควบคู่กับการออกกำลังกาย โดยเดินห​น้าปรับปรุงสนามบาสใน กทม. ใกล้แล้วเสร็จ 1 สนาม และเตรียม ปรับโฉมใหม่ อีก 3 สนาม ซึ่งจะคิกออฟด้วยโปรเจกต์ “สนามฟาร์มสุข” ปรับปรุงสนามบาสเกตบอลกลางแจ้ง ณ สวนลุมพินี พร้อมจัดกิจกรรมตลอดปี เป็นต้น นอกจากนี้ยังเล็งเปิดตลาดใหม่ในตลาดต่างประเทศ โดยลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์อายุยาว อาทิ เกล็ดขนมปัง และคุกกี้ เป็นต้น โดยปีนี้เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีอายุที่ยาวขึ้น เพื่อเจาะตลาดส่งออกในปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image