เอไอเอสเผยคนไทยฮิตแชร์คอนเทนต์วิดีโอ ส่งความสุขปีใหม่ 2560 ส่งผลการใช้ DATA พุ่ง 110%

เอไอเอส รายงาน คนไทยฮิตแชร์คอนเทนต์วิดีโอ ส่งความสุขปีใหม่ 2560 ส่งผลการใช้ DATA พุ่ง 110% พร้อมเผยลูกค้านิยมเที่ยวปีใหม่ต่างแดน บูมยอดใช้บริการ 4G โรมมิ่งเพิ่มขึ้น 150%

 1 มกราคม 2560 : นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์       อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า “วันสิ้นปีที่ผ่านมา แม้จะไม่มีการจัดงานรื่นเริงนับถอยหลังสู่ปีใหม่เหมือนเช่นที่ผ่านมา แต่ในภาพรวม ประชาชนก็ยังมีการรวมตัวกันจัดกิจกรรมรวมพลังทำความดี อาทิ การสวดมนต์ข้ามปี ณ วัดต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นการเตรียมความพร้อมเครือข่ายในปีนี้จึงเน้นไปที่วัดสำคัญต่างๆ ทุกภาคทั่วไทย ที่มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ทำให้ประชาชนที่ไปร่วมงานสามารถสื่อสารได้อย่างสะดวกสบาย”

“ส่วนพฤติกรรมการใช้งาน Data เพื่อสื่อสาร และส่งความสุข อวยพรปีใหม่ ทางมือถือ ผ่านโลกออนไลน์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LINE, Facebook, Instagram, WhatsApp, Twitter, Google Plus, We Chat ฯลฯ นิยมส่งในรูปแบบของภาพหรือวิดีโอสั้นมากยิ่งขึ้น ทำให้มีปริมาณการใช้งาน Data ทั้ง 3G, 4G และWiFi ที่สูงขึ้นอย่างมาก  โดยช่วงเวลาที่พีคสูงสุดคือช่วงเวลาเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม 2560 โดยมียอดใช้งาน Data สูงสุด เพิ่มขึ้นถึง 110% จากช่วงเวลาปกติ และสูงขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 (*ข้อมูลตัวเลข ณ วันที่ 1 มกราคม 2560 เวลา 05.00 น.) และเชื่อว่ายังมีการใช้งานสูงต่อเนื่องในช่วงเช้า และตลอดทั้งวันที่ 1 มกราคม 2560 นี้

ส่วน SMS และ MMS มีปริมาณลดลง 28% แต่ก็ยังมีการใช้อวยพรปีใหม่อย่างกว้างขวางในรูปแบบที่เป็นทางการมากขึ้น ทั้งจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ รวมถึงกลุ่มคนรู้จักที่มิใช่คอมมูนิตี้เดียวกัน

Advertisement

ในขณะเดียวกัน ก็มีลูกค้าอีกจำนวนมากที่เดินทางท่องเที่ยวปีใหม่ในต่างประเทศ พร้อมทั้งใช้บริการเครือข่าย 4G โรมมิ่งของเอไอเอสที่ครอบคลุมมากที่สุด เป็นอันดับ 1ในเอเชีย เพื่อติดต่อสื่อสารกับคนที่รัก และแชร์ความสุขบนโลกโซเชียลจากทั่วทุกมุมโลก โดยมียอดใช้บริการเอไอเอสโรมมิ่ง ทั้งแพ็กเกจโรมมิ่ง และ SIM2FLY รวมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มากกว่า 150% จากช่วงเวลาปกติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image