‘ททท.-นิสชิน’ โปรโมตเที่ยวภาคกลาง บูมทัวร์บุญเทศกาลเจปลาย ก.ย.-23 ต.ค.66

  • ททท.จับมือแบรนด์นิสชินงัดใช้ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโปรโมตท่องเที่ยวภาคกลาง
  • ปลุกกระแสสายบุญเดินทางใช้เงินเที่ยวเริ่มเทศกาลกินเจปลาย ก.ย.ต่อเนื่องถึงสิ้นปี’66
  • สายศรัทธา สายบุญ ห้ามพลาด !! 15-23 ตุลาคม 66 ร่วมกิจกรรมใหญ่ในแหล่งท่องเที่ยวดังหน้าวัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเยาวราช กทม.และศาลเจ้าบางเหนียว จ.ภูเก็ต

นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมมือกับบริษัท นิสชิน ฟูดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เดินหน้าส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย พร้อมกับโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวภาคกลางของกลุ่มตลาดสายศรัทธา สายบุญ เข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวช่วงเทศกาลกินเจปลายเดือนกันยายนต่อเนื่องเดือนตุลาคม เป็นต้นไป จนถึงสิ้นปี 2566 โดยใช้กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวแนวใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์นิสชินซึ่งได้ลงทุนออกแบบซองบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ในกลุ่มสินค้า Thai Signature 4 รสชาติและผลิตภัณฑ์เจ 2 รสชาติ โดยนำภาพและข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์บนซองสินค้า สร้างกระแสการรับรู้ให้ผู้คนออกเดินทางค้นหาประสบการณ์อาหารไทยด้วยตนเอง

โดยได้วางแผนทำตลาดเตรียมวางขายทั่วประเทศต้อนรับเทศกาลกินเจเริ่มปลายเดือนกันยายน 2566 เป็นต้นไป เพื่อต่อยอดจัดกิจกรรมนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวข้อง ตรงบริเวณวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร และศาลเจ้าบางเหนียว จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคม 2566 จะตั้งบูธแจกของที่ระลึก สินค้าตัวอย่าง จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ เพื่อประชาสัมพันธ์ช่วงจัดงานให้คนไทยและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมารับรู้ รวมทั้งพีอาร์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ของ NISSIN Foods Thailand สร้างการรับรู้และกระแสการเดินทางตามสถานที่ท่องเที่ยวต่อเนื่องตั้งแต่เทศกาลกินเจรวมทั้งก่อนหรือหลังเทศกาลได้ตลอดทั้งปี 2566

Advertisement

ส่วนการออกแบบบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ในกลุ่มสินค้า The Signature และผลิตภัณฑ์เจ นั้นทั้งสองฝ่ายได้คัดเลือกภาพและข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวไทย ใช้พิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์บะหมี่  กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์นิสชิน ทั้งแบบซองและแบบถ้วย เพื่อเป็นช่องทางทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไทยผ่านบรรจุภัณฑ์ เดินหน้าเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารผ่านรสชาติบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนิสชิน สร้างสรรค์รสชาติเมนูอาหารไทยที่มีชื่อเสียงเชื่อมโยงสู่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย เป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวให้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์อาหารท้องถิ่นถึงสถานที่จริงด้วยตนเอง ตอกย้ำยุทธศาสตร์ส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 ทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวและนักชิมทั่วโลก

นายฮิจิริ ฟุกุโอกะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสชิน ฟูดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า นิสชินตั้งใจจะนำผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในกลุ่ม Thai Signature และผลิตภัณฑ์เจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยศักยภาพการพัฒนาแบรนด์  คุณภาพสินค้า และสะท้อนความเป็นไทยผ่านรสชาติของผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง ทุกเพศ ทุกวัย มั่นใจผลิตภัณฑ์นิสชินจะเป็นเครื่องมือช่วยสร้างการรับรู้ กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย ททท. ได้

สำหรับบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ได้ออกแบบพิเศษ 2 ส่วน ได้แก่ “ด้านหน้า” มีเครื่องหมายแคมเปญ Amazing Thailand ททท. ส่วน “ด้านหลัง” มีรูปภาพข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวไทย ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 ผลิตภัณฑ์เจจะเลือกใช้ภาพและชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศเป็นที่รู้จักช่วงเทศกาลกินเจ 2 แห่ง ได้แก่ 1.รสเผ็ดเกาหลีเจ (แบบแห้ง) – วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร 2.รสฮอตชิลลีล็อบสเตอร์เจ – ศาลเจ้าบางเหนียว จ.ภูเก็ต

กลุ่มที่ 2 ผลิตภัณฑ์ Thai Signature  4 รสชาติ จะเลือกใช้ภาพและชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ  แล้วยังได้ออกแบบพิเศษด้วยลายเอกลักษณ์ไทยด้านหน้าซองซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละรสชาติ ได้แก่

รสต้มยำกุ้งน้ำข้น”  มีภาพแหล่งท่องเที่ยว วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองเป็นลายเอกลักษณ์กระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

รสซอสครีมต้มยำมันกุ้ง” (แบบแห้ง) มีภาพแหล่งท่องเที่ยว ลานหินสีชมพู จ.จันทบุรี และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองเป็นลายเอกลักษณ์ลายกนกไทย สมัยสุโขทัย

รสปูทะเลผัดผงกะหรี่” มีภาพแหล่งท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองผลิตภัณฑ์เป็นลายเอกลักษณ์รูปคลื่นทะเลและดอกไม้ จากลายวาดบนเรือกอและในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

รสกุ้งมังกรผัดกะปิพริกแห้ง” มีภาพแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองเป็นลายเอกลักษณ์รูปเกลียวคลื่น จากลายวาดบนเรือกอและของภาคใต้

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image