‘PLAN B’ ชวนคนไทยลุ้นศึก ‘โอลิมปิกเกมส์ 2024’ เชื่อรับชมแตะ 20 ล้านคน

Plan B Eleven ชูความพร้อมในฐานะผู้ร่วมบริหารสิทธิการถ่ายทอดสดและสิทธิทางการตลาดการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 อย่างเป็นทางการ

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ‘Olympic Games Paris 2024’ โดยครั้งนี้กรุงปารีสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2024 ซึ่งประเทศไทย แพลนบี อีเลฟเว่น (Plan B Eleven) ผู้ร่วมบริหารสิทธิ การถ่ายทอดสด การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 และสิทธิ์บริหารงานทางการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ร่วมกับ เดนท์สุ อิงค์ (Denstu Inc.) ประเทศญี่ปุ่น ผู้รับสิทธิจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (International Olympic Committee)

ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ Plan B เผยถึงแนวทางการทำการตลาดของโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ Plan B ที่ได้ประสบการณ์ความสำเร็จจากการถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกโตเกียวในปี 2022 มาต่อยอดแผนการส่งเสริมและผลักดันกระแสการชมและเชียร์กีฬาโอลิมปิกในปีนี้ให้เกิดไดนามิกที่น่าสนใจมากขึ้นและเข้าถึงผู้ชมทุกเซกเมนต์ ภายใต้กลยุทธ์การตลาดแบบ 4Os ทั้งสื่อนอกที่อยู่อาศัย, ออนไลน์, โทรทัศน์ และสื่อกิจกรรม

Advertisement

การต่อยอดสู่การถ่ายทอดสดครั้งนี้ Plan B มุ่งมั่นพัฒนา ส่งเสริม และผลักดันการชม เชียร์ กีฬาโอลิมปิก ให้เกิดกระแสความนิยมในระดับประเทศผ่านทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารและทุกพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 20 ล้านคน ภายใต้แนวคิดหลักความเป็น ที่สุดของที่สุด ในทั้ง 5 เฟส คือ

เฟสที่ 1: ที่สุดของมหกรรมกีฬา 17 เม.ย.- 16 มิ.ย. 67 100 Days Countdown ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของปี

เฟสที่ 2: ที่สุดของนักกีฬา 16 มิ.ย. – 26 ก.ค. 67

เฟสที่ 3: ที่สุดของการแข่งขัน 26 ก.ค. – 11 ส.ค. 67

เฟสที่ 4: ที่สุดของการประสบความสําเร็จ 11 – 27 ส.ค. 67

เฟสที่ 5: ที่สุดของยอดมนุษย์ 27 ส.ค. – 8 ก.ย. 67 ช่วงเวลาที่น่าลุ้นระทึกที่สุดของยอดมนุษย์พาราลิมปิกส์ ที่จะไปทวงบัลลังก์บนเวทีโลก

ดร.พินิจสรณ์ กล่าวอีกด้วยว่า Plan B ในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรมและสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความครอบคลุมถึงผู้บริโภคตลอดชีวิตประจำวันของการเดินทาง ทั้งยังมีแผนที่จะโปรโมตคอนเทนต์โอลิมปิก ปารีส 2024 ผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาของเราทุกรูปแบบทั่วประเทศ โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ เป็นการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการถ่ายทอดสดการแข่งขันในหลากหลายรูปแบบ

เป้าหมายสำคัญของเรา คือ เป้าหมายให้ประชาชนสามารถร่วมเชียร์ทีมชาติไทยได้จากหลากหลายช่องทาง ทุกที่ ทุกเวลา ครอบคลุมในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล สื่อออนไลน์ และโทรศัพท์มือถือ สุดท้ายในส่วนของการจัดกิจกรรม เรามีแผนที่จะเนรมิตหมู่บ้านนักกีฬาไทย (Thai Team House) เพื่อเปิดพื้นที่ร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ทีมชาติไทย ในศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้ กรรมการผู้จัดการ Plan B เน้นย้ำ

ขณะที่ นางสาวพัฒนีย์ องค์คุณารักษ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การตลาดและประสบการณ์ลูกค้า Plan B กล่าวเสริมถึงความน่าตื่นเต้นของรูปแบบการจัดกิจกรรม On-Ground ด้วยว่า นับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่ Plan B จะมีโอกาสร่วมสร้างประสบการณ์รับชมและเชียร์กองทัพนักกีฬาไทยไปด้วยกัน เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศและความรู้สึกเหมือนกำลังเชียร์นักกีฬาติดขอบสนามในเมืองปารีส รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ยกหมู่บ้านนักกีฬาไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของการจัดมหกรรมโอลิมปิกมาไว้ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ

การจัดกิจกรรมรูปแบบนี้เป็นความตั้งใจที่ต้องการเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ชมและนักกีฬาให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้ มีความต้องการสร้างสังคมกีฬายุคใหม่ไร้ซึ่งพรมแดนและไร้ขีดจำกัด รวมไปถึงเป็นประเทศแรกที่จัดการแข่งกีฬาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนที่สุด

เรายังมีเรื่องราวของนักกีฬาที่จะช่วยเพิ่มพลังบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทย ทางเราจะเริ่มปูเรื่องราวของมหรรมกีฬาในครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 67 เพื่อปลุกเร้าความตื่นเต้นและการเดินทางรูปแบบใหม่ที่เราและพันธมิตรร่วมมือกันสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้” นางสาวพัฒนีย์ เผย

ด้าน นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในองค์กรขับเคลื่อนหลักของกิจกรรมด้านกีฬาทั้งหมดในประเทศ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทุกภาคส่วน ขอขอบคุณที่ร่วมผลักดันการเผยแพร่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้

ตลอดทั้งขอขอบคุณแทนเหล่านักกีฬาที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน โดยบางส่วนได้เข้าร่วมงาน Night in Paris อาทิ เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ แวว-สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบเหรียญทองแดงพาราลิมปิก

“ขอขอบคุณในการสนับสนุนทั้งกำลังใจและแรงผลักดันในทุกด้านที่จะเกิดขึ้น หวังว่าคนไทยทั้งประเทศจะร่วมส่งแรงเชียร์ไปจนจบการแข่งขันทั้ง โอลิมปิก ฤดูร้อน และพาราลิมปิกส์เกม ในช่วง 27 ส.ค. – 8 ก.ย. 67” นายสุรศักดิ์กล่าว

ส่วน มิสแอฟ ลูแบ็ง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรมและความร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลที่น่าสนใจถึงความร่วมมือในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ และฝั่งภาคเอกชนฝรั่งเศส ด้วยว่า นอกเหนือไปจากการเตรียมตัวต้อนรับนักกีฬาที่จะมาทำการแข่งขันจากทั่วโลก ประชาชนชาวฝรั่งเศสล้วนยินดีต้อนรับและมีความกระตือรือร้นการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมโอลิมปิกในฐานะเจ้าภาพฯ ครั้งนี้

ทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของโกลบอล สปอนเซอร์ กิจกรรมสื่อสารกับผู้บริโภค และรูปแบบของเหล่าศิลปิน นักออกแบบชาวฝรั่งเศส ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งนี้ อาทิ การออกแบบอาคารแข่งขัน เหรียญรางวัล โลโก้” มิสแอฟ ปิดท้าย

เรียกได้ว่าเป็นมหกรรมกีฬาที่คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้าชมได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิก โดยผู้ร่วมบริหารสิทธิทั้งสองส่วนเห็นถึงจังหวะเวลาที่เชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ‘โอลิมปิก ปารีส 2024’ พร้อมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัล ผ่านการจัดงาน Night in Paris ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image