เบทาโกร ตั้ง Blue Yonder เป็นพันธมิตรจัดการห่วงโซ่อุปทาน

ในขณะที่ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกยังคงเผชิญกับความท้าทายและความคาดหวังของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนระบบโลจิสติกส์สู่ดิจิทัลจึงมีความเร่งด่วนมากกว่าที่เคย ด้วยเหตุนี้ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจรสัญชาติไทย จึงเลือก Blue Yonder เป็นผู้นำในการปฏิรูประบบการขนส่งแบบดั้งเดิมสู่โลกดิจิทัลโดยเบทาโกรจะนำโซลูชันด้านการบริหารจัดการการขนส่งของ Blue Yonder มาใช้ผ่านการควบคุมโดยทีมงานมืออาชีพของผู้ให้บริการ

เบทาโกร ผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจรของไทยดำเนินธุรกิจครอบคลุมซัพพลายเชนของธุรกิจอาหารทั้งหมด ตั้งแต่ อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ ปศุสัตว์ ไข่ อาหารแปรรูป อาหารสัตว์เลี้ยง และการจัดจำหน่ายอาหารมากไปกว่านั้นเบทาโกรยังส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศและประเทศเพื่อนบ้านทั่วเอเชียด้วยเครือข่ายการผลิตรวมทั้งการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย

ทั้งนี้เบทาโกรได้แสวงหาโซลูชันเพื่อลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์และการขนส่งตามโครงการปรับโครงสร้างต้นทุน (Cost Transformation Program) และด้วยความเชี่ยวชาญแบบรอบด้านของ Blue Yonder โดยเฉพาะในเรื่อง การจัดการห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ “ฟาร์มถึงโต๊ะอาหาร” และประสบการณ์อันแข็งแกร่งในด้านการเกษตรและแปรรูปอาหาร จึงทำให้ Blue Yonder เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการปรับโครงสร้างต้นทุนของเบทาโกร

ด้วยโซลูชันการบริหารจัดการการขนส่งของ Blue Yonder เบทาโกรจะได้รับประโยชน์จากขีดความสามารถใหม่และคาดว่าจะได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้:

ADVERTISMENT
  • ลดต้นทุนด้านการขนส่งและโลจิสติกส์อย่างชัดเจน
  • เห็นการดำเนินงานแบบครบวงจรได้แบบเกือบเรียลไทม์
  • เพิ่มความคล่องตัวและการตอบสนองในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
  • ความสามารถในการปรับเปลี่ยนขนาดของธุรกิจ (Scalability) ที่ดียิ่งขึ้นเพื่อการเติบโตในอนาคต

 

ADVERTISMENT

นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตและซัพพลายเชนส์ เบทาโกร กล่าวว่า “เป้าหมายหลักภายใต้โครงการปรับโครงสร้างต้นทุนของเบทาโกรคือการปรับลดต้นทุนทั้งบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ” พร้อมเสริมว่า “ต้นทุนหลักของเราอย่างหนึ่งคือการขนส่งเราจึงตระหนักถึงความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการการขนส่งสู่ระบบดิจิทัล เรามั่นใจว่าโซลูชันของ Blue Yonder จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และจะเป็นผลดีต่อต้นทุนของบริษัททั้งในระยะสั้นและระยะยาว”

นายทีเพนดรา โลฮูมิ (Tependa Lohumi) ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานเทคโนโลยีและดิจิทัล เบทาโกรกล่าวว่า “Blue Yonder มีความโดดเด่นในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันสำหรับห่วงโซ่อุปทานเนื่องจากผลงานความสำเร็จที่ผ่านมาซึ่งน่าประทับใจ โดยเฉพาะในการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานให้บริษัททั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” พร้อมอธิบายต่อว่า “ความรู้ที่สั่งสมมาเกี่ยวกับความท้าทายในอุตสาหกรรมธุรกิจอาหารครบวงจรผนวกกับโซลูชันการบริหารจัดการการขนส่งที่เป็นนวัตกรรมทำให้ BlueYonder เป็นผู้ให้บริการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปรับเปลี่ยนผ่านที่สำคัญนี้”

ด้วยโซลูชันการบริหารจัดการการขนส่งขั้นสูงของ Blue Yonder เบทาโกรจะสามารถมองเห็นข้อมูลแบบเรียลไทม์และใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์เพื่อปรับเส้นทางให้เหมาะสมที่สุดลดเวลาในการขนส่งและเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงานมากไปกว่านั้นการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะช่วยให้เบทาโกรสามารถให้บริการลูกค้าและพันธมิตรในธุรกิจค้าปลีกได้ดีมากขึ้นด้วยการจัดส่งที่รวดเร็วและน่าเชื่อถืออีกระดับ

นายแอนโตนิโอ บอคคาแลนโดร (Antonio Boccalandro) ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Blue Yonder กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งจากเบทาโกรให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านระบบขนส่งของพวกเขาพร้อมเสริมว่า “เบทาโกรดำเนินงานซัพพลายเชนที่มีความซับซ้อนสูงด้วยโซลูชันของเรา บริษัทจะสามารถมองเห็นและควบคุมเครือข่ายการขนส่งได้อย่างครบถ้วนทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม ด้วยต้นทุนที่สมเหตุสมผล

ข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน)

บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) (“BTG”) เป็นบริษัทอาหารครบวงจรชั้นนำของไทยที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วยอาหารที่ดีกว่า ธุรกิจของเบทาโกรครอบคลุมการผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ อาหารเสริมสำหรับสัตว์ ปศุสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ ปลาและอาหารแปรรูปสำหรับการบริโภคภายในประเทศและการส่งออกไปยังกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ เบทาโกรยังดำเนินธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง การจัดจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร และการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงกัมพูชา ลาว และเมียนมา อีกทั้งเบทาโกรยังดำเนินการผลิตและแปรรูปด้วยมาตรฐานและประสิทธิภาพสูงสุด

บริษัทมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาโดยติดตามและควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการอย่างสม่ำเสมอผ่านระบบการจัดการคุณภาพเบทาโกร (BQM) และมาตรการความปลอดภัยทางชีวภาพระดับสูงสุดที่ได้รับการรับรองและยอมรับตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) และดำเนินงานภายใต้กรอบ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายwww.betagro.com

เกี่ยวกับ Blue Yonder

BlueYonder เป็นผู้นำระดับโลกด้านการปรับเปลี่ยนซัพพลายเชนสู่ดิจิทัลกลุ่มค้าปลีกผู้ผลิตและผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่ทั่วโลกไว้วางใจ Blue Yonder ในการเพิ่มประสิทธิภาพและเร่งการเปลี่ยนผ่านระบบการขนส่งของพวกเขาตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการจัดส่ง การส่งมอบ และการส่งคืน

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มด้านซัพพลายเชนที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ Blue Yonder และพันธมิตรทั้งหมดช่วยให้สามารถคาดการณ์สถานการณ์ต่างๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้นและบริหารจัดการขีดความสามารถสินค้าคงคลัง และการขนส่งที่มีพลวัต

Blue Yonder ช่วยให้ธุรกิจสามารถรับมือกับความซับซ้อนและความผันผวนของซัพพลายเชนสมัยใหม่ ในลักษณะที่มีความยืดหยุ่นและยั่งยืนมากขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า การเติบโตพร้อมผลกำไร และดำเนินงานอย่างราบรื่น

“Blue Yonder” เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Blue Yonder Group, Inc. ชื่อทางการค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ที่อ้างถึงในเอกสารฉบับนี้โดยใช้ชื่อ “Blue Yonder” ถือเป็นเครื่องหมายการค้าและ/หรือทรัพย์สินของบริษัท Blue Yonder Group, Inc. ส่วนชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งหมดอาจเป็นเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายบริการของบริษัทที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์นั้นๆ”

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image