เปิดบริการแล้วโฮเรก้า สแควร์ ชี้’ท่องเที่ยว’โตส่งผลยอดขายวิ่ง

นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เอเชีย โฮเรก้า เปิดเผยว่า โฮเรก้า สแควร์( HORECA Square) ตั้งอยู่ที่อาคารซี ดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ บนถนนรัชดาภิเษก เป็นศูนย์ค้าส่ง (B2B )ที่เกิดขึ้นจากผลการวิจัยและความต้องการของกลุ่มคนในธุรกิจ แนวคิดหลักของ คือ ให้บริการครบวงจร ตอบทุกโจทย์ความต้องการ นับตั้งแต่ ศูนย์ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ บริการจัดหาสินค้า แหล่งค้าส่งสินค้าและบริการโฮเรก้า ศูนย์เรียนรู้ด้านธุรกิจ ศูนย์ประชุมสัมมนา จนถึงบริการพื้นที่ฟรี Co-Working Space สำหรับผู้ประกอบการ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า(โรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เบเกอรี่ และบริการจัดเลี้ยง) และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ คอนโด อพาร์ทเมนท์ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ

นางลัดดากล่าวว่า พื้นที่ของโฮเรก้า สแควร์ อยู่ระหว่างชั้น 3-5 ขนาดพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น พื้นที่ชั้น 3 : ศูนย์ค้าส่งเชิงนวัตกรรมโฮเรก้า พื้นที่ชั้น 4 : ศูนย์เรียนรู้ HORECA Community เป็นศูนย์บริการข้อมูลและพัฒนาธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการโฮเรก้า และพื้นที่ชั้น 5 :ศูนย์ค้าส่ง ผลิตและจัดจำหน่ายจากทั่วโลก ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ครบทุกกลุ่ม มากกว่า 10,000 รายการ อาทิ อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เครื่องใช้ในห้องครัว เฟอร์นิเจอร์ ที่นอนและลินิน สิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องใช้ในโรงแรม โดยมีแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศมาร่วมจำหน่ายในราคาค้าส่งสุดพิเศษ

“ในช่วงที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้ขายยินดีให้ส่วนลดสำหรับสินค้าขายส่ง 30%-40% ทุกชิ้น ตลอดทั้งชั้น 5 ระหว่างเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้เท่านั้น”นางลัดดากล่าวและว่าเป้าหมายปีนี้ของบริษัท เอเชีย โฮเรก้า คาดว่าจะสร้างมูลค่าการซื้อขายได้มากถึง 182.5 ล้านบาท รวมทั้งผลักดันให้ธุรกิจโฮเรก้าในกลุ่ม SMEs และ Startup เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 7 ต่อปี ซึ่งภาคการท่องเที่ยวมีส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจโฮเรก้า รวมถึงกรณีจะมีแผนพัฒนาท่าอากาศยานด้วยเงินลงทุน 4 แสนล้านบาทในระยะ 10 ปี เพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมท่าอากาศยานของภูมิภาค

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image