‘เฮลโล คิตตี้’คัมแบ๊คโทนสีชมพู ต่างชาติแห่ซื้อที่พารากอน

นางอภิณห์พร เสรีเลิศวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวอร์แซล คอสเมติคส์ จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องสำอางแบรนด์ เฮลโล คิตตี้ เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีในปีนี้ ส่งผลให้ยอดขาย 6 เดือนที่ผ่านมาลดประมาณ 15% เห็นชัดว่ากำลังการซื้อชะลอตัวลง แต่เครื่องสำอางเกือบทุกยี่ห้อก็ยอดขายตกลงเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีการแข่งขันกันทำโปรโมชั่นลดราคาและแถมกันจำนวนมาก คาดว่าครึ่งปีหลังจะขายดีขึ้นเนื่องจากปัจจัยที่สำคัญคือมีการออกสินค้าคอลเล็กชั่นใหม่ในช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี อีกทั้งเป็นช่วงที่ทางห้างเซ็นทรัลมีการจัดงาน Sanrio Fair ที่ผ่านมาทุกปีช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคมยอดขายจะเพิ่มขึ้น

นางอภิณห์พรกล่าวว่า ปีที่แล้วทางบริษัทฯ มีคอลเล็กชั่นสีน้ำเงินออกมา ผลตอบรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ยังชอบโทนสีชมพูมากกว่า ดังนั้นคงกลับมาเป็นโทนชมพูอีกครั้ง สาขาที่ขายดีคือ เซ็นทรัล ลาดพร้าว เพราะสาขานี้มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายค่อนข้างมาก

โดยลูกค้าของเครื่องสำอางเฮลโล คิตตี้ เป็นกลุ่มคนทำงานอายุ 20-35 ปี เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมาก มีวัยเด็กๆบ้างแค่ 5-10% และกลุ่มผู้ใหญ่อายุ 40-60 ปี ประมาณ 15% กลุ่มหลังนี้ใช้มานานและยังชื่นชอบในคุณภาพที่เบาสบายต่อผิวและราคาที่เหมาะสม แต่สาขาที่สยามพารากอน มียอดขายดีเช่นกัน ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ

Advertisement

กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูนิเวอร์แซลฯกล่าวอีกว่า ในส่วนตลาดต่างจังหวัดนั้น เนื่องจากการขายเครื่องสำอางจำเป็นต้องมีพนักงานแนะนำสินค้า แต่ทางบริษัทฯ ไม่ได้มีพนักงานไปประจำต่างจังหวัด จึงไม่ได้เน้นขายมาก มีเพียง 10% เท่านั้น และเป็นร้านค้าที่สั่งซื้อไปจำหน่ายเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image