เป๊ปซี่โค รับเทรนด์สุขภาพ ส่ง “มิรินด้า มิกซ์-อิท” ชิงตลาดน้ำสี เจาะกลุ่มวัยทีน

กรุงเทพฯ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชั้นนำในเครือเป๊ปซี่โค อาทิ เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ เดินเกมรุกปั้นแบรนด์ใหม่เสริมพอร์ต เปิดตัว มิรินด้า มิกซ์-อิท (Mirinda MIX-IT) เขย่าตลาดน้ำสีมูลค่า 12,000 ล้านบาท1 ครั้งแรก! กับเครื่องดื่มซ่าที่มาพร้อม 2 กลิ่นผลไม้ในขวดเดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ผสม 2 รสให้สนุกไม่ซ้ำ” หอมอร่อยหวานลงตัวด้วยสูตรน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มล. จึงได้รับตราสัญลักษณ์โภชนาการเครื่องดื่ม “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice) พร้อมเตรียมส่งกิจกรรมการตลาดครบวงจรมัดใจวัยรุ่น เสริมทัพด้วยคาราวานแจกผลิตภัณฑ์ทดลองชิมกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศเพื่อสร้างประสบการณ์อร่อยสนุกไม่ซ้ำใคร

 นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย)  เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำระดับโลกในธุรกิจเครื่องดื่ม เป๊ปซี่โคมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการและเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยล่าสุดเราได้ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรุกตลาดน้ำอัดลมประเภทสีซึ่งมีการเติบโต 3.3%2 ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลมสองกลิ่นผลไม้ในขวดเดียวที่มีทั้งรสเปรี้ยวและหวานผสมกันลงตัวภายใต้แบรนด์ ‘มิรินด้า’ ซึ่งมีความแข็งแกร่งและเป็นที่จดจำในตลาดน้ำสี โดยเลือกแตกซับแบรนด์ใหม่ในชื่อ ‘มิรินด้า มิกซ์-อิท’ เพื่อสร้างความแปลกใหม่เจาะกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-19 ปีที่มีความมั่นใจในตัวเอง และชอบเปิดรับประสบการณ์แหวกแนวไม่ซ้ำใคร”

“จุดเด่นของ มิรินด้า มิกซ์-อิท อยู่ที่ความซ่าสดชื่นของสองกลิ่นผลไม้รสเปรี้ยวและหวานที่ถูกจับคู่มาผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยเราเลือกเปิดตัวด้วย 2 รสชาติ คือ กลิ่นลิ้นจี่และสตรอเบอร์รี ที่ให้รสหอมหวานอร่อยลงตัว และ กลิ่นแอปเปิ้ลและกีวี ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวสุดสดชื่น  นอกจากนี้ มิรินด้า มิกซ์-อิท ยังมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มล. จึงได้รับตราสัญลักษณ์เครื่องดื่ม ‘ทางเลือกสุขภาพ’ จากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ3 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น”

Advertisement

ทั้งนี้ ซับแบรนด์ “มิกซ์-อิท” (MIX-IT) มาจากคำว่า “มิกซ์” และ “อิท” ที่สะท้อนถึงการผสมผสานทั้งความอร่อยซ่าในแบบดีเอ็นเอของแบรนด์ “มิรินด้า” และความสนุกสนานจากกลิ่นผลไม้ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

“ในด้านการตลาด เราเตรียมใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศาเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ มิรินด้า มิกซ์-อิท ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นให้ได้มากที่สุด ผ่านกิจกรรมทั้งอะโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the line) โดยเน้นไปที่โซเชียลมีเดียและกิจกรรมบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นหลักซึ่งให้สัดส่วนมากกว่า 50% นอกจากนี้ ยังมีการใช้สื่อโฆษณาอื่นๆ ประกอบ อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีของแบรนด์มิรินด้า รวมทั้งสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า ในส่วนของบีโลว์เดอะไลน์ (Below the line) เราเตรียมจัดคาราวานเพื่อสร้างประสบการณ์ความอร่อยสนุกไม่ซ้ำใคร ด้วยการแจกผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมมากกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ และผู้บริโภคยังจะได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกแนวใหม่กับ Interactive Game ที่สามารถแชร์ไปยังสื่อโซเชียลอย่าง Facebook หรือ Instagram ได้อีกด้วย โดยกิจกรรมต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป” นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

มิรินด้า มิกซ์-อิท ทั้ง กลิ่นลิ้นจี่และสตรอเบอร์รี่ และ กลิ่นแอปเปิ้ลและกีวี มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในรูปแบบขวดพีอีที มีให้เลือก 4 ขนาด คือ 300 มล. 400 มล. 1.2 ลิตร และ 1.45 ลิตร ทั้งในช่องทางเทรดดิชันนอลเทรด (ร้านค้าปลีก-ส่ง) และช่องทางโมเดิร์นเทรด (ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์-ไฮเปอร์มาร์เก็ต)

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “มิรินด้า มิกซ์-อิท” ได้ทาง  https://www.facebook.com/MirindaMixItThailand

 “มิรินด้า มิกซ์-อิท ผสม 2 รสให้สนุกไม่ซ้ำ

# # #

หมายเหตุ

มูลค่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมประเภทสี (Flavored Carbonated Soft Drink) ปี 2559 อยู่ที่ 12,450 ล้านบาท อ้างอิงข้อมูล บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

2 อัตราการเติบโตของเครื่องดื่มน้ำอัดลมประเภทสี (Flavored Carbonated Soft Drink) ระหว่างเดือนมกราคม – มิถุนายน 2560 อยู่ที่ 3.3% อ้างอิงข้อมูล บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด 

3 มูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image