กรุงศรี ออโต้ เผยยอดสินเชื่อรวมปี’60 ทะลุ 322,000 ล้าน รุกสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับความผูกพันลูกค้า

 

กรุงเทพฯ, 21 มีนาคม 2561 – “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานปี 2560 แข็งแกร่งต่อเนื่อง ส่งยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 322,000 ล้านบาท หรือเติบโต 15% พร้อมเดินหน้าเสริมทัพนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการสู่การสร้างความผูกพันกับลูกค้า ตั้งเป้ายอดสินเชื่อรวมแตะ 345,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  เผยว่า จากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปี 2560 ในทุกผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ยอดสินเชื่อใหม่ของกรุงศรี ออโต้ สูงถึง 166,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 23% จากปีก่อนหน้า โดยมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถใหม่เป็นตัวชูโรง ยิ่งไปกว่านั้น กรุงศรี ออโต้ ยังสามารถครองส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมทั้งรักษาอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่อยู่ในระดับเดียวกับตลาดที่ 1.6% ได้อีกด้วย

“ในปี 2561 กรุงศรี ออโต้ พร้อมเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ และสานต่อความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายหลักของกรุงศรี ออโต้ ในปีนี้ คือการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ผ่านการนำนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามาสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กร ผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digitization) การสร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านบริการและช่องทางต่างๆ (Customer Engagement) และการเสริมศักยภาพพนักงาน (Empowering People) เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

Advertisement

ภายใต้กลยุทธ์แรก กรุงศรี ออโต้ จะบุกเบิกบริการขอสินเชื่อออนไลน์แนวใหม่ที่ครบวงจรบนแพลตฟอร์มดิจิทัล พร้อมพัฒนากระบวนการทำงานที่ฉับไวไร้รอยต่อ (Agility) เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าและผลักดันให้บริการต่างๆ เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เจาะลึกถึงใจผู้บริโภค เช่น การตอบโจทย์ตามความต้องการลูกค้าในระดับกลุ่มย่อยยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจยุคดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างการขายสินค้าออนไลน์ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ขณะเดียวกัน กรุงศรี ออโต้ ยังมองหาพันธมิตรด้านการเงิน เช่น มาร์เก็ตเพลส ที่สามารถนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไปสู่กลุ่มผู้บริโภคได้กว้างขึ้น ล่าสุด ยังได้มีการเปิดตัว Official LINE Account ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการส่งมอบบริการหลากหลายได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งให้ข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงและตรงกับความสนใจของลูกค้าได้อีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์ด้านบุคลากร กรุงศรี ออโต้ มุ่งพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ซึ่งยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทั้งในการให้บริการลูกค้าและสานสัมพันธ์กับดีลเลอร์ โดยจะเพิ่มอำนาจการตัดสินใจเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการทำงาน รวมทั้งเดินหน้าเสริมเครื่องมือดิจิทัล ให้พนักงานกรุงศรี ออโต้ สามารถเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (Financial Advisor) กับลูกค้าได้

ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ด้านธุรกิจที่ชัดเจน และตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่มีแนวโน้มสดใส กรุงศรี ออโต้ เชื่อว่าจะสามารถรักษาการเติบโตในปีนี้ได้ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา “กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าว่ายอดสินเชื่อคงค้างรวม จะเติบโต 7% หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 345,000 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ได้อย่างแน่นอน” นายไพโรจน์กล่าวทิ้งท้าย

###

 ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้  

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ “กรุงศรี ทรัค” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานต์  “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี ยูสด์ บิ๊ก ไบค์” และสินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 50 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven หรือติดต่อ “กรุงศรี     ออโต้ คอล เซ็นเตอร์” โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com  หรือ  www.facebook.com/krungsriauto

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image