กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือพันธมิตร อัดโปรชวนช้อป ชิม ชิลล์ที่ญี่ปุ่น ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายในญี่ปุ่นโต 20%

(จากซ้ายไปขวา)1.นิค สมาร์ท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด 2.อธิศ รุจิรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด 3.ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ 4.ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด 5.สมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด

กรุงเทพฯ, 29 มีนาคม 2561  :  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวขาช้อป อัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดใช้จ่ายต่างแดน มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ ทั้งส่วนลดสูงสุด 10% พร้อมสิทธิพิเศษหลากหลาย ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำกว่า 368 สาขาในเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่น พร้อมจับมือเจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษที่ 60 ร้านค้าชั้นนำทั่ว ฮอกไกโด เผยเตรียมขยายตลาดบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย ตั้งเป้าบัตรใหม่ 100,000 ใบ คาดกระตุ้นยอดใช้จ่ายในประเทศญี่ปุ่นเติบโต 20% ภายในสิ้นปี

 นายฐากร ปิยะพันธ์  ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า “เพื่อตอบรับกระแสความนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นของนักท่องเที่ยวไทยที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงใช้จุดเด่นในการเป็นบริษัทในเครือกรุงศรี สมาชิกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Mitsubishi UFJ Financial Group : MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น  ใช้เครือข่ายพันธมิตรในญี่ปุ่นที่แข็งแกร่ง จัดสองแคมเปญส่งเสริมการตลาด คือ โปรโมชั่นลดและรับที่ญี่ปุ่น สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมอบส่วนลดสูงสุด 10% และสิทธิพิเศษ ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำพร้อมสิทธิพิเศษกว่า 368 สาขา ในเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่น ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 ถึง 31 ธันวาคม 2561 (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาส่งเสริมการขายของแต่ละร้านค้า) และยังร่วมกับ เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จัดโปรโมชั่น สุโก้ย ฮอกไกโด สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ซึ่งมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษ ณ ร้านค้าชั้นนำกว่า 60 ร้านทั่วฮอกไกโด ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 ถึง 31 พฤษภาคม 2561”

จากซ้าย ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ (ขวา)นาโอยะ มิชิชิมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO) ชี้ให้เห็นว่า เมื่อปี 2560 มีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น ถึง 987,100 คน หรือเพิ่มขึ้น 9.5% จากปีที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2561 นี้จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1 ล้านคนในปีนี้ แสดงถึงโอกาสการเติบโตในตลาดดังกล่าว

“ในปีที่ผ่านมา ญี่ปุ่น นับเป็นประเทศที่สมาชิกบัตรของเรามียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากเป็นลำดับต้นๆ โดยคิดเป็นราว 18%  ของยอดการใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ทั้งหมด ในปี 2560 ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น สูงถึงกว่า 1,700 ล้านบาท หรือเติบโต 6% เทียบกับปี 2559 หมวดการใช้จ่ายสูงสุด 5 อันดับแรกสำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่น คือ 1.ห้างสรรพสินค้า  2.โรงแรมและการเดินทาง  3.แฟชั่น 4.เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ในบ้าน  5. ร้านค้าที่สนามบิน โดยทั้งหมดเป็นหมวดหมู่ที่มีโปรโมชั่นพิเศษ ช่วงเวลาที่มีการใช้จ่ายสูงจะอยู่ในระหว่างเดือนเมษายนถึงธันวาคมซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยว”

“นอกจากแคมเปญการตลาดในญี่ปุ่นทั้งสองแคมเปญ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังมีแผนจะรุกตลาดด้วยการเร่งขยายฐานลูกค้าของ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่มอบสิทธิประโยชน์สำหรับกลุ่มคนที่ชอบท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะญี่ปุ่น  โดยนับตั้งแต่เปิดตัวบัตรดังกล่าวไปเมื่อปี 2559 ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม  ในปี 2560 มีจำนวนบัตรใหม่สูงถึงกว่า 100,000 ใบ หรือเติบโต 20% เทียบกับปีก่อน ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ในต่างประเทศในปี 2560 เป็นเงิน 500 ล้านบาท หรือเติบโต 100% เทียบกับปีก่อน ประเทศที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรดังกล่าวเป็นอันดับหนึ่ง คือ ญี่ปุ่น แสดงถึงโอกาสในการขยายตลาดที่มีอยู่สูง สำหรับในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนบัตรใหม่ของบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม อีก 100,000 ใบ ผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาดที่หลากหลายตลอดปี ทั้งนี้ ด้วยจุดเด่นในเรื่องของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่มอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจ และแคมเปญส่งเสริมการตลาดที่ตอบโจทย์ของกลุ่มเป้าหมาย คาดว่าน่าจะช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในญี่ปุ่นของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้เติบโตได้ 20% ภายในสิ้นปี 2561” นายฐากรกล่าวสรุป

………………………………….

โปรโมชั่นลดและรับที่ญี่ปุ่น มอบส่วนลดสูงสุด 10% หรือรับของกำนัลพิเศษ สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ในการขอคืนภาษีอีก 8% ณ ห้างและร้านค้าชั้นนำกว่า 368 สาขาที่ร่วมรายการในเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่น อาทิ ห้างมัตสึยะ, ห้างโอดาคิว, ห้างโตคิว, ห้างคินเท็ตสึ, บิ๊กคาเมร่า กรุ๊ป,  ยามาดะ แล็บ, ร้านอาหารในเครือโยสสิก (Yossix), อีสัน กรุ๊ป (EESUN Group), และโรงแรมชั้นนำ ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 ถึง 31 ธันวาคม 2561 (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาส่งเสริมการขายของแต่ละร้านค้า) บัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม, บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และบัตรเครดิต โฮมโปร   วีซ่า รายละเอียดเพิ่มเติม www.krungsri.com/crossborder

 โปรโมชั่นสุโก้ย ฮอกไกโด (Sugoi Hokkaido) โดย เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ในกว่า 60 ร้านค้าและสถานที่ชั้นนำทั่ว ฮอกไกโด อาทิ เลอเตา (LeTAO),  ร้านดองกิโฮเต้ในซัปโปโร,  ร้านซัปโปโร ดรักสโตร์, ร้านคิตาโนะ กูร์เมต์,  กระเช้าโมอิวะ, ซัปโปโร ทีวีทาวเวอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 พฤษภาคม 2561 รายละเอียดเพิ่มเติม www.krungsricard.com/sugoi-hokkaido

================================

เกี่ยวกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ :

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ดำเนินธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้า และสินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต และประกันวินาศภัย กลุ่มบัตรเครดิตประกอบด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิตโฮมโปร, บัตรเครดิตเอไอเอ,   บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่า (3 บริการในบัตรเดียว),  บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน,  บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า นอกจากนี้  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้าและสินเชื่อบุคคล โดยมีบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์                (2 บริการในบัตรเดียว) และบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลัก

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘ปรีดี ดาวฉาย’นั่งต่อประธานสมาคมธนาคารไทย มองศก.ไทยโต4%
บทความถัดไปเปิดเนื้อหา’ บุพเพสันนิวาส’ ตอนพิเศษ ช่อง 3 เผยความเป็นมา ‘การะเกด’ พร้อมเอ็มวี