เลย์ ทุ่ม 80 ล้านส่งนวัตกรรมใหม่ “เลย์ โบว์ล – แบ็ค” ลุยตลาด ชูไฮไลท์ “ฉีกง่าย-ตั้งได้-ซองเปิดกว้าง”

กรุงเทพฯ – เลย์ มันฝรั่งทอดกรอบอันดับหนึ่งของเมืองไทย โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด สร้างปรากฏการณ์เขย่าตลาดขนมขบเคี้ยว 35,000 ล้านบาท1 ส่งนวัตกรรมแพ็คเกจจิ้งรูปแบบใหม่ “เลย์ โบว์ล – แบ็ค” (Lay’s Bowl – Bag) ลุยตลาด โชว์ฟังก์ชั่นเด็ด “ฉีกง่าย – ตั้งได้ – ซองเปิดกว้าง – แชร์ความอร่อยได้พร้อมกัน” ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภค เตรียมอัดงบ 80 ล้านบาทปูพรมกิจกรรมการตลาดเต็มสูบภายใต้คอนเซปต์ “แชร์ความอร่อยให้ชีวิตยิ่งมีรสชาติ” พร้อมคว้า “เป๊ก – ผลิตโชค” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ เล็งดันยอดหน้าร้อน

นายเคิร์ท พรีชอว์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2560 ที่ผ่านมา ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบมูลค่า 10,000 ล้านบาท2 ถือเป็นหนึ่งในสามแคตทะกอรีหลักที่มีการเติบโตสูงที่สุดในอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 8.9%3 และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม – กุมภาพันธ์ 2561) มีอัตราการเติบโตสูงถึง 20%4 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา”

“สำหรับในปีนี้ เลย์ ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดขนมขบเคี้ยวยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนตลาดด้วยการพัฒนานวัตกรรมและสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มเปิดตัวด้วยแคมเปญ ‘เลย์ ชีสเฟสติวัล’ มาตั้งแต่ต้นปี และล่าสุดเราเตรียมส่งนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘เลย์ โบว์ล – แบ็ค’ (Lay’s Bowl – Bag) เพื่อบุกตลาดในช่วงหน้าร้อน ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่นที่มียอดขายเติบโตกว่าช่วงปกติ 15 – 20%5 เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมักออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านร่วมกับเพื่อนฝูงและครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางท่องเที่ยวหรือพักผ่อน โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เลย์เลือกเปิดตัวนวัตกรรมนี้ ก่อนจะขยายไปในประเทศอื่นๆ” นายเคิร์ธ กล่าวเสริม

  

Advertisement

ไฮไลท์สำคัญของ “เลย์ โบว์ล – แบ็ค” (Lay’s Bowl – Bag) อยู่ที่ความโดดเด่นของบรรจุภัณฑ์ที่ผสมผสาน
ความเป็นซองและชามในหนึ่งเดียว มาพร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ “ฉีกง่าย – ตั้งได้ – ซองเปิดกว้าง – แชร์ความอร่อยได้พร้อมกัน” ซึ่งตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคให้สามารถบริโภคมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ได้อย่างสะดวก ล้วงหยิบง่ายไม่เลอะมือ และสามารถแบ่งความอร่อยให้กับคนรอบข้างได้พร้อมกัน มาพร้อม 3 รสชาติยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น เลย์รสมันฝรั่งแท้ ทั้งแบบแผ่นเรียบและแผ่นหยัก เลย์แผ่นหยักกลิ่นเอ็กซ์ตร้าบาร์บีคิว และเลย์แผ่นเรียบรสโนริสาหร่าย ในราคา 39 บาท โดยจะวางจำหน่ายในร้านค้าทั่วไป ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

“ในด้านการตลาด เราเตรียมทุ่มงบประมาณ 80 ล้านบาทเพื่อดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบภายใต้คอนเซปต์ ‘แชร์ความอร่อยให้ชีวิตยิ่งมีรสชาติ’ โดยมุ่งสร้างการรับรู้วงกว้างผ่านแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ที่ได้นักร้องหนุ่มขวัญใจมหาชนอย่าง “เป๊ก ผลิตโชค” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดเพื่อถ่ายทอดการแชร์ความสนุกและความอร่อยกับเพื่อนๆ ในช่วงหน้าร้อนผ่าน ‘เลย์ โบว์ล – แบ็ค’ นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมสื่อสนับสนุนต่างๆ ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อบนสถานีรถไฟฟ้า สื่อออนไลน์ สื่อในร้านค้าและ ณ จุดขาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่องทางต่างๆ  รวมไปถึงการจัดโปรโมชั่นเพื่อให้ผู้บริโภคได้ลุ้นกิจกรรม Meet & Greet กับเป๊ก ผลิตโชค เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดขนมขบเคี้ยวตลอดหน้าร้อนนี้ พร้อมสร้างฐานผู้บริโภคและตอกย้ำความแข็งแกร่งของเลย์ในฐานะแบรนด์ขนมขบเคี้ยวที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด” นายเคิร์ท กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวสารของ “เลย์” ได้ทาง Facebook LaysThailand, Instagram: LaysThailand หรือ LINE Official Account: Laysthailand ชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ได้ที่ https://youtu.be/X8aIpmb6h5E

#LaysBowlBag #แชร์เลย์แชร์เลย 

1 มูลค่าตลาดขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) ในประเทศไทย ปี 2560 อ้างอิงข้อมูล บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

2,3 ในปี 2560 เซ็กเมนต์มันฝรั่งทอดกรอบมีมูลค่า 10,612 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 8.9% อ้างอิงข้อมูล บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

4 อัตราการเติบโตของเซ็กเมนต์มันฝรั่งทอดกรอบ ระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์  ปี 2561  อ้างอิงข้อมูล บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

5 อัตราการเติบโตของเซ็กเมนต์มันฝรั่งทอดกรอบในช่วงหน้าร้อน (เปรียบเทียบยอดขาย เดือนมีนาคม-เมษายน กับ เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ระหว่างปี 2558 – 2560)

อ้างอิงข้อมูล บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image