ป้าฟอกไตขอโทษพนักงานเปล หลังเข้าใจผิดขโมยเงิน 5 พัน ที่แท้ระบบธนาคารขัดข้อง
ป้าฟอกไตฝากขอโทษต้น พนักงานเปลโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่บุรีรัมย์ ที่แจ้งความกล่าวหาขโมยเงินไปจากบัตร ATM 5,000 บาท หลังทราบข่าวว่าแท้จริงตู้ ATM มีปัญหา เมื่อไปกดเงินดูพบได้เงินคืนกลับมาแล้ว ฝากสังคมอย่าซ้ำเติมต้น ตอนนี้ป้าดีใจแล้ว
เมื่อวันที่ 25 เมษายน กรณี น.ส.สุนันท์ หะพินรัมย์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 3 ต.ศรีภูมิ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่วานให้พนักงานเปลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งไปกดเงินจากตู้ ATM หน้าโรงพยาบาล เพราะเป็นผู้ป่วยติดเตียง แล้วเงินหายไปจากบัญชี 5,000 บาท เหลือติดบัญชีเพียง 87 บาท
จนป้าต้องออกมาร้องขอความเห็นใจทั้งน้ำตาว่าให้เอามาคืน เพราะเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ลูกสาวส่งมาให้เอาไปใช้หนี้ค่านมเลี้ยงหลาน และเอาใช้หนี้นอกระบบ และเกรงว่าจะไม่มีเงินเลี้ยงหลานต่อไปอีก
ล่าสุด มีกระแสข่าวว่าเงินที่หายไป 5,000 บาท เป็นความผิดพลาดของตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารได้โอนเงินคืนให้ผู้เสียหายแล้ว มีผู้ใช้บริการโดนลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งกับตู้ ATM ตู้นี้ “เมื่อกดเลือกจำนวนเงินที่จะเบิกแล้วเงินไม่ออก แต่ยอดนั้นจะไปหักบัญชีทันที”
ต่อมา น.ส.สุนันท์ หะพินรัมย์ อายุ 54 ปี ชาว ต.ศรีภูมิ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พร้อมสามี นำบัตร ATM ธนาคารออมสินไปตรวจสอบยอดเงินที่ตู้หลังจากมีกระแสข่าว ปรากฏว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี 5,000 บาทจริง
น.ส.สุนันท์กล่าวว่า ดีใจที่ได้เงินกลับคืนมา และฝากขอโทษต้น ที่ไปแจ้งความกล่าวหาว่าเป็นคนกดเงินไป เพราะตนไม่เคยเอาบัตร ATM ให้ใครหลังจากลูกสาวโอนมาให้ มีแต่ต้นคนเดียวที่เอาบัตรไป และอยากจะให้สังคมเห็นใจนายต้น ที่ตกเป็นจำเลยสังคมเพียงข้ามคืน ทั้งที่เป็นคนอาสาช่วยป้า
ด้านนายนพศักดิ์ ประจันตเสน พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของโรงพยาบาล บอกว่า ที่ผ่านมามักจะมีคนกดเงินแล้วไม่ได้เงินหลายครั้ง จนตนเองมีวิธีแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งธนาคาร ซึ่งทุกคนจะได้เงินคืนทั้งหมด แต่ต้องรอ 5-10 วัน
รายงานข่าวจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งว่า จากการตรวจสอบระบบตู้เอทีเอ็มของธนาคารพบว่าระบบมีปัญหาสื่อสารขัดข้องในช่วงเวลาที่ลูกค้ากดเงิน หลังจากที่ทราบเรื่องธนาคารได้โอนเงินเข้าบัญชีลูกค้าเรียบร้อยแล้วในวันนี้วงเงิน 5,000 บาท โดยลูกค้าเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินแต่ใช้บัตรกดเงินตู้ของไทยพาณิชย์