ชาวปลายพระยา ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ‘ผิดหวัง’ หลังจาก ธกส.สาขา ไม่เปิดให้ยื่นร้องเรียน

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จำนวนมาก เดินทาง มาเข้าคิวรอ ทำธุรกรรมทางการเงินกับทางธนาคาร เกษตรและสหกรณ์ สาขา ปลายพระยา ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนธนาคารเปิดทำการในเวลา 9 โมงเช้า ส่วนใหญ่ มาทำการตรวจสอบยอดเงินใบบัญชี เบิกถอนเงิน ที่ได้รับการโอนจากมาตรการเยียวยา โครงการเราไม่ทิ้งกัน ผู้ที่ได้รับกระทบทั่วไป และผู้ที่เป็นเกษตรกร รายละ 5,000 บาท โดยทางธนาคาร ไม่มีมาตรกร คัดกรอง เว้นระยะห่างแต่อย่างใด สร้างความกังวลแก่ประชาชน ที่เดินทางมาใช้บริการ จึงต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตัวเอง เนื่องจาก ที่ผ่านมา พบผู้ป่วย ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รวม 4 ราย

ขณะที่ ผู้ที่เดินทางมาร้องเรียน กรณีไม่ได้รับสิทธิ รับเงินเยียวยา 5000 บาท 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มผู้ที่ ไม่เคยลงทะเบียน รับสิทธิ ตามมาตรการเยียวยา กลุ่ม ชื่อบัญชีไม่ตรงกับ ชื่อสกุล ที่ลงทะเบียนไว้ ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจาก ข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ถูกต้อง และกลุ่มผู้ที่ได้รับการแจ้งว่าไม่ได้รับสิทธิ เนื่องจากมีชื่อปรากฎอยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกร แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกรแล้ว เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ต่างผิดหวัง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า ส่วนกลาง ยังไม่แจ้ง ให้ดำเนินการเปิดรับการร้องเรียน จึงต้องรอความชัดเจน อีกครั้ง สร้างความผิดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ส่วนใหญ่ เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากมีข่าวว่า รัฐบาลเปิดให้ยื่นร้องเรียนได้ที่ ธนาคารของรัฐ ตั้งแต่วันที่ 18-29 พฤษภาคม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image