วันที่ 23 กรกฎาคม เมื่อเวลา 10.30 น. นายเทพรัตน์ อธิรัตนมงคล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 9 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ถือจดหมาย 18 ฉบับ เข้าร้องขอความเป็นธรรมผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่าตนเองเป็นนักธุรกิจ ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้บริการของไปรษณีย์หาดใหญ่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ผู้ทำหน้าที่บุรุษไปรษณีย์ในเขตที่ตนตั้งบ้านเรือนอยู่ นำจดหมายไปส่งให้เดือนละ 2 ครั้ง ทั้งที่ในแต่ละวันจะมีจดหมายจากบริษัทห้างร้าน สถาบันการเงิน และคู่ค้าของตนเองทุกวัน
“เจ้าหน้าที่นำจดหมายรวมกองเอาไว้ และนำส่ง 10 หรือ 15 วันครั้ง สร้างความเสียหายในธุรกิจและเครดิต เพราะเสียโอกาสในทางธุรกิจ และจ่ายเงินตามกำหนดเวลาให้กับธนาคารไม่ตรงเวลา ยังถูกปรับในกรณีผิดนัดอีกด้วย” นายเทพรัตน์ กล่าว
นายเทพรัตน์ กล่าวอีกว่า ปัญหาจดหมายตกค้าง เป็นมากว่า 2 ปี ตนเดินทางไปร้องทุกข์ที่ทำการไปรษณีย์หาดใหญ่แล้ว 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ให้กรอกแบบฟอร์มรายละเอียด แต่ไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น สุดท้ายจึงขอพึ่งช่องทางของสื่อ เพื่อให้ผู้ใหญ่ในสำนักงานใหญ่ไปรษณีย์ เห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการ และเห็นถึงความสำคัญของไปรษณีย์ ที่มีต่อผู้ใช้บริการ ไม่ควรให้บริการเฉพาะไปรษณีย์ด่วน ที่ได้รับค่าบริการเพียงอย่างเดียว แต่ให้สนใจบริการจดหมายลงทะเบียนแบบธรรมดา
“สิ่งที่น่าสังเกตคือ ในทุกซองจดหมาย ไปรษณีย์จะไม่มีการประทับตราของวันเดือนปีที่ส่ง และรับจดหมายเหมือนในอดีต ที่ใช้เป็นหลักฐานในการเรียกร้องค่าเสียหายได้” นายเทพรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย