‘ชาญทัวร์’ โบ้ย พนง.เข้าใจผิดเฟส 3 ไม่ต้องเว้นที่กันโควิด หลังโซเชียลแฉเก็บแพงแต่ให้นั่งติดกัน

‘ชาญทัวร์’ โบ้ย พนง.เข้าใจผิดเฟส 3 ไม่ต้องเว้นที่กันโควิด หลังโซเชียลแฉเก็บแพงแต่ให้นั่งติดกัน

ชาวเน็ตโพสต์ภาพผู้โดยสารบนรถทัวร์นั่งติดกันเต็มคัน ไม่มีการรักษาระยะห่างเว้นเก้าอี้นั่งตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางรัฐบาลกำหนด ขณะที่ขนส่งจังหวัดสั่งตรวจสอบ เข้าข่ายความผิดฐานใดดำเนินการลงโทษทันที
เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ตามที่สังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ใหม่ศิริ ธรรมกิจ” ที่ได้มีการโพสต์ภาพตั๋วโดยสารของบริษัท ชาญทัวร์ และภาพรถทัวร์โดยสาร พร้อมทั้งภายในรถที่มีผู้โดยสารเดินทางมากับรถจนเต็มคัน อ่าน สาวโพสต์ขอความเป็นธรรม แม่นั่งรถทัวร์จ่ายแพงแต่ไม่เว้นที่ เมินโควิด

นายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด กล่าวว่า ต้องขอโทษลูกค้าทุกท่าน โดยในกรณีที่เกิดขึ้นนั้นขอชี้แจงว่า เกิดจากความเข้าใจผิดของทางพนักงานจุดให้บริการใน จ.นครราชสีมา ซึ่งเปิดให้บริการในวันนี้เป็นวันแรก โดยพนักงานเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าสถานการณ์ปัจจุบันเข้าสู่ระยะที่ 3 มีการผ่อนปรนในการประกอบกิจการเดินรถ ทำให้พนักงานที่ จ.นครราชสีมา คิดเอาเองและได้จำหน่ายตั๋วให้กับลูกค้าไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เกิดเป็นภาพตามที่มีการแชร์ในโซเชียล ซึ่งตั๋วเดินทางของรถชาญทัวร์ที่ผู้โพสต์ได้ซื้อนั้นเป็นตั๋วโดยสารจากต้นทาง จ.ขอนแก่น ไปลงปลายทางที่ จ.สุราษฎร์ธานี ราคา 1,300 บาท ซึ่งเป็นราคาที่มีการจำหน่ายตามปกติ แต่จุดหมายของผู้โดยสารรายดังกล่าวต้องลงระหว่างทางที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่มีจำหน่ายให้ เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะต้องลงที่จุดหมายสถานีให้บริการตามมาตรการที่ทางภาครัฐกำหนด

“ทำให้ผู้โดยสารรายดังกล่าวที่ขึ้นรถจาก จ.ขอนแก่น รวมกับผู้โดยสารอื่นๆ จำนวน 9 ที่นั่ง แต่พนักงานที่ จ.นครราชสีมา เข้าใจผิด คิดว่าจำหน่ายนั่งได้ตามปกติ ก็จำหน่ายตั๋ว นครราชสีมา-กรุงเทพฯ ราคา 240 บาท ให้ผู้โดยสารขึ้นจนเต็มคันรถแล้วออกทางเดินทาง ทำให้เกิดภาพอย่างที่มีการแชร์ เมื่อรถไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ ก็เหลือผู้โดยสารเพียง 9 คน ที่ซื้อตั๋วขอนแก่น-สุราษฎร์ธานีเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ทางบริษัทได้ขอโทษลูกค้าทุกท่าน และจะมีการอบรมพนักงานของบริษัททั้งหมดเพื่อเน้นย้ำการดำเนินการเปิดให้บริการจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางรัฐบาลกำหนดอย่างเข้มงวด และยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้ ทางบริษัทได้มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิทั้งผู้โดยสารและพนักงานทุกคน การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวดในทุกๆ สถานีให้บริการของบริษัท เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด”

ขณะที่ นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงต่างๆ ใน 3 ส่วน ประกอบด้วย เรื่องค่าโดยสาร เรื่องของการไม่เข้าสถานี และการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของทางรัฐบาล ซึ่งการตรวจสอบทั้ง 3 ส่วนนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน หากพบว่าเข้าข่ายความผิดฐานใดก็จะดำเนินการลงโทษในส่วนนั้นๆ ทันที โดยในเบื้องต้นนั้นพบว่า ออกต้นทางที่สถานีขอนแก่น ประมาณ 7 โมงเช้า ผู้โดยสาร 9 คน มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทุกคน นั่งเว้นระยะห่าง แต่มีผู้โดยสารขึ้นที่ จ.นครราชสีมา หลายคน และไม่นั่งเว้นระยะห่าง ปัญหาเกิดจากการขายตั๋วที่สถานีโคราช ซึ่งกำลังประสานผู้ร้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อนสรุปเรื่อง หากเหตุเกิดที่ จ.นครราชสีมา ก็จะส่งเรื่องให้ทางขนส่ง จ.นครราชสีมา ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image