แม่สั่ง ‘แท็บเล็ต’ ได้ ‘เขียงไม้’ สงสารลูก ดีใจเก้อ ซื้อไว้ให้เรียนออนไลน์

ตรัง-พนักงานส่งพัสดุบริษัทเอกชน เปิดใจหลังไปส่งของให้ลูกค้าแล้วรู้ว่า ลูกค้าสั่งแท็บเล็ตเพื่อให้ลูก 6 ขวบเรียนออนไลน์ แต่พอเปิดต่อหน้ากลับเจอเขียงไม้ราคา 100 กว่าบาท 1 อัน โชคดีเก็บเงินปลายทาง จึงระงับไว้ได้ทัน

วันนี้ (27 ก.ย) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว อายุ 33 ปีพนักงานส่งพัสดุของ บริษัทเจแอนด์ที เอ็กเพรส สาขาสิเกา จ.ตรัง หลังทราบว่า เมื่อวานนี้ (25 ก.ย) เวลาประมาณ 17.00 น. นายอานนท์ ได้โพสต์เฟสบุ๊กเตือนภัยผู้สั่งสินค้าออนไลน์ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่โพสต์ขายสินค้าหลอกลวง ภาพไม่ตรงปก ซึ่งเจอมากับตัวเอง ทำให้รู้สึกเห็นใจลูกค้าและระยะหลังเจอสินค้าไม่ตรงปกบ่อยขึ้น ทำให้ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจ มีการต่อว่าพนักงานส่งพัสดุ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ส่งแต่อย่างใด

โดยนายอานนท์ ได้นำกล่องพัสดุ ที่มีการระบุชื่อบริษัทผู้ส่งคือ Jasmyn เลขที่ — ซอยพัฒนาการ ถนนรามคำแหง เขตลาดกะบัง กรุงเทพฯ ส่งถึง นางศศิรินทร์ หมู่ที่ 7 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งกล่องพัสดุดังกล่าวทราบภายหลังว่า เป็นแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาที่นางศศิรินทร์ สั่งมาให้ลูกชายวัย 6 ขวบได้เรียนออนไลน์ ในราคา 1,789 บาท โดยมีการเก็บเงินปลายทาง และพอไปถึง นางศศิรินทร์ ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับบริษัทผู้ส่งทันที โดยทำการเปิดกล่องพัสดุต่อหน้าลูกชายวัย 6 ขวบ ยืนดูอยู่อย่างใจจดใจจ่อพร้อมกับนายอานนท์ฯ แต่ก็ต้องตกใจไปพร้อม ๆ กัน เพราะในกล่องนั้นเป็นเขียงไม้ 1 อันราคา 100 กว่าบาท นายอานนท์ จึงเช็คยอดเงินที่โอนไปยังบริษัทฯ ทราบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีของผู้รับ จึงได้ทำการระงับไว้ เพื่อรอส่งสินค้าคืนบริษัทต้นทาง เป็นการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า

นายอานนท์ ยอมรับว่า โชคดีที่ลูกค้าคนนี้เข้าใจและเคยสั่งของทางออนไลน์ให้บริษัทของตนมาส่ง 3-4 ครั้งแล้ว แต่ไม่เคยเจอแบบนี้ ส่วนตนเคยเจอภาพไม่ตรงปก เช่น การสั่งบันได 5 เมตรได้มาเป็นชั้นวางของสูง 1 เมตรมาแล้ว ซึ่งรายนี้ได้สั่งแท็บเล็ตมาให้ลูกชายเรียนออนไลน์ แต่ก็ต้องผิดหวัง ส่วนเด็กเห็นสีหน้าเศร้า ไม่รู้ว่าหลังกลับออกมาเด็กจะร้องไห้หรือไม่ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสงสารและหดหู่ใจมาก แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกลูกค้าไว้คือ พนักงานส่งของไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อสินค้าที่ลูกค้าสั่งมา และไม่มีสิทธิ์เปิดดูสินค้าของลูกค้าได้ ถ้าตรงปกหรือไม่ตรงปกก็ต้องไปเคลียร์กับผู้ส่งเอง ซึ่งเรื่องนี้พนักงานส่งของอย่างพวกตนก็เคยโดนมามาก แต่ก็พยายามบอกกับน้องๆ พนักงานทุกคนว่า หากลูกค้ายังไม่โอนเงินให้ช่วยลูกค้าด้วยการรับคืนสินค้ากลับไป หรือหากลูกค้าไม่แน่ใจในสินค้าก็ไม่ต้องรับ เพราะถ้ารับแล้วแกะออก แต่ตอนหลังเกิดเปลี่ยนใจ คนรับผิดชอบก็คือพนักงานส่งของ ซึ่งก็ต้องลำบากใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เจาะพื้น-ยึดลวดหนาม 2 ชั้น กั้น ‘ม็อบทะลุฟ้า’ สตรีลั่น ทีเพนกวินปักหมุด โดนคดี
บทความถัดไปผู้ถือหุ้น ASW ไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด พร้อมอนุมัติวงเงินออกหุ้นกู้ 2 พันล้าน รองรับธุรกิจในอนาคต