ททท.ภูเก็ตเผย นักท่องเที่ยวโทรหาคอลเซ็นเตอร์แล้วกว่า 15 คน ไร้ปัญหาการใช้จ่าย ยังถือเงินสดอยู่

คืบหน้า ‘ภูเก็ต’ เปิดคอลเซ็นเตอร์ รับเรื่องช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย-ยูเครน

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ ททท.ภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดคอลเซ็นเตอร์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและยูเครนใน จ.ภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ หรือได้รับผลกระทบด้านอื่นๆ จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน

น.ส.นันทาศิริกล่าวว่า ททท.ภูเก็ตดำเนินการเปิดคอลเซ็นเตอร์หมายเลขโทรศัพท์ 09-3937-2086, 09-4819-1124 ตั้งแต่วันที่ 9-22 มีนาคม 2565 เวลา 08.30-19.00 น. มีมัคคุเทศก์ภาษารัสเซียรับโทรศัพท์ พบว่านักท่องเที่ยวได้ติดต่อเข้ามากว่า 15 คน โทรมาขอข้อมูล คำปรึกษาต่างๆ เรื่องสายการบิน บัตรเครดิต และวีซ่า ส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา บางรายได้ประสานสถานทูตรัสเซีย รอทางสถานทูตติดต่อกลับ โดยจะมีเที่ยวบินมารับนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางกลับ และนักท่องเที่ยวมีการถือเงินสด ยังไม่มีปัญหาเรื่องการใช้จ่าย ททท.ภูเก็ตได้รับเรื่องและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และจะรวบรวมข้อมูลที่รับเรื่องทั้งหมดเสนอ ททท.ส่วนกลางพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทั่วไปตามสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต โดยผู้ประกอบการชายหาดเล่าว่า ตั้งแต่เกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้นักท่องเที่ยวรัสเซียและยูเครนที่เคยมาทำกิจกรรมทางน้ำและพักผ่อนบนชายหาดมีจำนวนลดลงมาก ก่อนหน้านี้เข้ามาพักผ่อนบนชายหาดประมาณ 70-80% ขณะนี้ลดลงเหลือประมาณ 5% และลดลงเรื่อยๆ จนไม่มีแล้ว มีเพียงนักท่องเที่ยวจากชาติอื่นๆ อาทิ เยอรมัน อิตาลี เดนมาร์ก สวีเดน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image