ผู้บริหารนิสสันประเทศไทย รุดขอโทษสาวโคราช ยอมเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แล้ว

ยอมเปลี่ยนคันใหม่ให้แล้ว คืบหน้าสาวนำรถเข้าซ่อมศูนย์ แต่รถถูกชนพังยับ ล่าสุดตกลงกันได้ด้วยดีแล้ว หลังผู้บริหารค่ายรถยินยอมเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แทนคันเดิม

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่นางสาวพร้อมสิริ นามมุงคุณ อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากทางศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่นางสาวพร้อมสิริได้นำรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า เข้าใช้บริการซ่อมที่ศูนย์บริการ โดยหลังจากซ่อมเสร็จพนักงานของศูนย์ได้ขับรถเตรียมนำมาส่งมอบให้กับนางสาวพร้อมสิริ แต่ระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน จนทำให้รถยนต์ของนางสาวพร้อมสิริได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งนางสาวพร้อมสิริได้ยื่นข้อเสนอเพื่อให้ทางศูนย์บริการรับผิดชอบ คือ 1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมากและรถเพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์ 18,000 และ 2.ให้ศูนย์นำรถคันที่ชนไปจัดการด้วยการขายซาก โดยนำเงินมาปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้กับทางนางสาวพร้อมสิริ แต่ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ ทางนางสาวพร้อมสิริขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท แต่ทางศูนย์ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และยื่นข้อเสนอซ่อมรถคันเดิมให้เป็นจำนวนเงินกว่า 200,000 บาท พร้อมมอบเงินชดเชยให้จำนวน 30,000 บาท ทำให้ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้นั้น

ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา (18 สิงหาคม 2565) ผู้บริหารค่ายรถยนต์ดังกล่าว พร้อมด้วยตัวแทนศูนย์บริการ ได้เข้าเจรจากับนางสาวพร้อมสิริอีกครั้ง โดยครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงปัญหาที่เกิดขึ้นกันได้ด้วยดี โดย นางสาว พร้อมสิริ นามมุงคุณ ได้โพสต์ภาพ และข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเปิดเผยความคืบหน้าในการเจรจาตกลงกันในครั้งนี้ว่า

Advertisement

การเจรจาเงื่อนไขกับทางศูนย์บริการอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากการเจรจาครั้งนี้มาพร้อมกับคำขอโทษอย่างจริงใจ และตรงไปตรงมาจากผู้บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณมาซาโอะ สึสึมิ รองประธานฝ่ายการตลาด และการขาย คุณบัญชา การุณสุนทวงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย คุณอภินันท์ อรุณินทร์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารประสบการณ์ และความพึงพอใจลูกค้า พร้อมทั้งฝ่ายบริหารศูนย์บริการดังกล่าว ซึ่งการเจรจาครั้งนี้เป็นไปอย่างง่ายดาย และราบรื่น สิ่งที่ตนได้รับเหนือความคาดหวังไปมาก โดย คุณมาซาโอะ เสนอความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอโอกาสให้ทางนิสสันได้ดูแลต่อด้วยข้อเสนอดังนี้

1.รถยนต์คันใหม่ Nissan Almera 1.0 V Turbo (MY 2022) โดยตนสามารถผ่อนชำระงวดรถคันนี้ต่อไป ในงวดที่ 17 จนครบสัญญา ในราคาค่างวดเดิมของรถคันเดิมที่สูญเสียไป

2. Save Safe Platinum Package 5 ปี และ Extended Warranty 2 ปี สำหรับรถยนต์คันใหม่

โดยตนได้ตอบตกลงข้อเสนอดังกล่าว พร้อมกับขอบคุณทีมผู้บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และให้ความเป็นธรรมกับตนจนเรื่องราวจบลงไปได้ด้วยดี พร้อมกับการพูดคุยประเด็นต่างๆ เป็นแนวทางให้บริษัทได้นำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการเดิม และลูกค้าใหม่ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อนิสสัน พร้อมทั้งขอบคุณทุกฝ่าย สื่อต่างๆ ที่ช่วยนำเสนอเรื่องราว จนทำให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image