‘บินไทย’ ยัน ไม่เกี่ยวข้องคลิปทดสอบความอดทน พนง.ต้อนรับ ‘เอเอ’ รับผิด ขอให้ว่าตัวเองคนเดียว

สืบเนื่องจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอ “ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” ความยาว 22.24 นาที ของช่องยูทูบ Hokhak (โฮกฮาก) โดย เอเอ พีรวัชร์ เหราบัตย์ และ ฟาง พิชญา เชาวลิต นั้น วานนี้ (12 สิงหาคม) นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า การบินไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าว

นายสุเมธให้การยืนยันว่า การบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้ อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเสียหาย แต่การที่ยูทูบเบอร์ดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่ตนเรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยอ้างว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานนั้น เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ ขณะพักผ่อน และมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานบาดเจ็บ อาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้ หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลายๆ ครั้ง

“บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงาน เพราะพนักงานไม่ได้ทำหน้าที่เพียงการให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย นอกจากนั้นยังมีกฎของสายการบินที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อน ทั้งนี้ การโดยสารเครื่องบิน ผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญ และหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฎดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้” นายสุเมธกล่าว

ต่อมา เอเอ พีรวัชร์ เหราบัตย์ เจ้าของคลิปวิดีโอ ได้ออกมาโพสต์ภาพทางอินสตาแกรม ขอให้ต่อว่าตนเพียงคนเดียว เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับแฟนสาว พร้อมระบุว่า รบกวนด้วยครับฟางไม่เกี่ยวครับ🙏🙏🙏😫 #รบกวนให้ด่าผมคนเดียวคับรบกวนด้วยคับ

บทความก่อนหน้านี้มหาดไทย เผย 8 จังหวัด ยังมีสถานการณ์แล้ง รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาต่อเนื่อง
บทความถัดไป‘หมอวรงค์’ หนุนเต็มที่ ตั้งศูนย์ต้านข่าวปลอม อย่าไปสนพวกคิดร้าย ชังชาติ จะคัดค้าน