‘เคอรี่’ โร่แจงดราม่าพัสดุค้างล้นคลัง-ส่งของช้า เหตุยอดส่งพัสดุพุ่งกว่าปกติ

‘เคอรี่’ โร่แจงดราม่าพัสดุค้างล้นคลัง-ส่งของช้า เหตุยอดส่งพัสดุพุ่งกว่าปกติ

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกประกาศชี้แจงสาเหตุที่มีภาพพัสดุล้นคลัง และมีเสียงวิจารณ์จากโลกออนไลน์ว่า การจัดส่งพัสดุล่าช้านั้น เป็นผลเกี่ยวเนื่องมาจากประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ทำให้ปริมาณความต้องการของลูกค้าในการส่งพัสดุที่เพิ่มมากขึ้น

โดยจำนวนการจัดส่งพัสดุของบริษัทฯ ในช่วงนี้ ได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวจากการจัดส่งในช่วงเวลาปกติ จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดลำดับเส้นทางการจัดส่งพัสดุของเรา อีกทั้งกับการดำเนินงานที่ต้องคำนึงถึงมาตรการการควบคุมการคมนาคมในแต่ละพื้นที่ ส่งผลให้รถส่งสินค้าต้องใช้เวลานานกว่าปกติในการจัดส่งสินค้าไปยังปลายทาง

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้พนักงานของเราทุกภาคส่วน ได้เร่งดำเนินการจัดส่งสินค้ากันอย่างเต็มกำลังและสุดความสามารถ เพื่อให้ถึงมือผู้รับปลายทางโดยเร็วที่สุด รวมทั้งมีการเพิ่มอัตรากำลังพล เพื่อเข้ามาเสริมทั้งในฝ่ายปฏิบัติการและลูกค้าสัมพันธ์ให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ เรายังมีปรับเปลี่ยนระยะเวลาที่ใช้ในการจัดส่งชั่วคราวจาก 1 วันเป็น 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละปลายทาง และยังมีการจัดลำดับการจัดส่งพัสดุด่วนที่มีจำเป็นต่อสังคมในช่วงเวลานี้ ให้แก่สินค้า 2 ประเภท ได้แก่

Advertisement

1. อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ สินค้าป้องกันเกี่ยวกับ COVID-19 ต่างๆ
2. สินค้าที่มีวันหมดอายุ หรือมีระยะเวลาจำกัด

บริษัทฯ ขอยืนยันในการดำเนินงานโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเราเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญในสถานการณ์เช่นนี้ คือเราต้องช่วยให้ประเทศ และคนไทยก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

เราขออภัยในความไม่สะดวก ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจและวางใจใช้บริการเราอย่างเสมอมา

Advertisement

ขอแสดงความนับถือ
บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image