เช็กด่วน! เพจชุมชนคนรักรถเมล์ เผย “ไทม์ไลน์” พขร.หญิงสาย 140 ที่เสียชีวิตจาก “โควิด-19”

เปิด “ไทม์ไลน์” พขร.หญิงสาย 140 ที่เสียชีวิตจาก “โควิด-19”

หลังจากที่ เพจ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่พนักงานขับรถเมล์สาย 140 ติดโควิด-19 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ปรากฏว่า ไม่มีประกาศใดๆออกมาแจ้งต่อประชาชนให้ได้รับทราบถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเอง หากมีความใกล้ชิดกับคนขับรถคันดังกล่าว พร้อมระบุว่า รอการเปิดเผยไทม์ไลน์ของพนักงานขับรถคนดังกล่าวว่า เป็นอย่างไร

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 เมษายน ทางเพจ ได้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ ของพนักงานขับรถเมล์คนดังกล่าว่ ซึ่งเป็นพนักงานหญิง ระบุว่า

เผย Timeline พขร.หญิงสาย 140
ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19
.
.
ตั้งแต่ช่วงวันที่ 4-5 เมษายน 2563 ในแวดวงพนักงาน ได้มีการเผยแพร่เอกสารภายใน ระบุว่ามีพนักงานขับรถคนหนึ่งถูกตรวจพบว่าติด COVID-19 และได้มีการระบุ Timeline เพื่อหาว่าพนักงานท่านนี้ทำงานบนรถเมล์คันใดบ้าง ตลอดจนมีการระบุชื่อพนักงานที่ทำงานใกล้ชิด
.
โดยพนักงานที่ตรวจพบว่าติด COVID-19 นั้น
เป็น “พนักงานขับรถหญิงท่านหนึ่ง” สังกัดอู่แสมดำ กลุ่มงานปฏิบัติการเดินรถที่ 3 เขตการเดินรถที่ 5 (กปด.35) ของ ขสมก. ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ขับรถเมล์สาย 140 (อู่แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) กะเช้า
และมีการระบุ Timeline การทำงานของพนักงานคนดังกล่าว ซึ่งส่วนมากจะขับรถเมล์ปรับอากาศสีขาว KINGLONG เลขข้างรถดังต่อไปนี้
.
24 มี.ค. 63 – เลขข้างรถ 5-90033 กะเช้า
25 มี.ค. 63 – เลขข้างรถ 5-90022 กะเช้า
26 มี.ค. 63 – เวรหยุด
27 มี.ค. 63 – เลขข้างรถ 5-90023 กะเช้า
28 มี.ค. 63 – เลขข้างรถ 5-90011 กะเช้า
29 มี.ค. 63 – เลขข้างรถ 5-90037 กะเช้า
30 มี.ค. 63 – เลขข้างรถ 5-90039 กะเช้า
31 มี.ค. 63 – เลขข้างรถ 5-90035 กะเช้า
1 เม.ย. 63 – เลขข้างรถ 5-90019 กะเช้า (ขับรถวันสุดท้ายก่อนป่วย)
2 เม.ย. 63 – เวรหยุด
3 เม.ย. 63 – ถูกวัดไข้ก่อนทำงาน พบมีไข้สูง 38 องศา จึงให้พนักงานกลับบ้าน และไปพบแพทย์ จากนั้นได้ใบรับรองแพทย์ว่ามีไข้ ไอ มีเสมหะ และให้รอผลตรวจ COVID-19
4 เม.ย. 63 – ตรวจพบติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีการยืนยันผลตรวจเมื่อเวลา 22.30 น. และรักษาที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า (รพ.ทหารเรือ)
12 เม.ย. 63 – รับแจ้งว่า พขร.คนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว
.
เบื้องต้นทางอู่ได้มีการกักตัวพนักงานที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย และตัดจอดรถแล้ว
อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ ปรากฎว่า “ผู้เดินรถ” ยังไม่มีการประกาศแจ้งสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องสำคัญ
และเรื่องนี้พนักงานหลายอู่หลายเขตก็พอทราบกันแล้ว แต่ก็ไม่มีความชัดเจนออกมา
.
จนกระทั่งพนักงานคนดังกล่าว เพิ่งเสียชีวิตในวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา
และ ขสมก. ก็เพิ่งออกมายอมรับทีหลังในวันนี้ (13 เมษายน 2563) ท่ามกลางข้อกังขาต่อสาธารณชนต่อการทำงาน ว่าทำไมเพิ่งออกมาประกาศ
.
.
#ตื่นตัวได้แต่อย่าตื่นตระหนก
ทั้งนี้ ผู้โดยสารและผู้ใกล้ชิดโปรดสังเกตอาการ หากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์โดยด่วน
ในส่วนของการโดยสารรถเมล์ ต้องใส่หน้ากากและเว้นระยะห่างตามหลัก Social Distancing เพื่อป้องกันการติดเชื้อ
.
ส่วนผู้เดินรถ ที่ยังคงลุ่มหลงมัวเมากับเรื่องภาพลักษณ์ (ที่ไม่ค่อยเหลือเท่าไหร่แล้วในสายตาคนนอก) ก็สมควรพิจารณาตัวเองใหม่ #ไม่ปกปิดไม่ซุกพรม
ด้วยสามัญสำนึก อะไรที่เป็นเรื่องความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร ก็ควรประกาศให้ทราบโดยทั่วกันตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่าปิดเรื่องแล้วเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นมาทีหลังแบบเคสนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image